svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ร้องเรียน "คุณย่า" ข้ามถนนถูก จยย.ชนเสียชีวิต อ้าง "ตร." ไม่รับแจ้งความ

16 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มโพสต์เฟซบุ๊กร้องเรียน อ้าง "คุณย่า" อายุ 77 ปี เดินข้ามถนน ถูกหนุ่มซิ่งรถ จยย.ความเร็ว 130 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พุ่งชนจนเสียชีวิต แต่ตำรวจไม่รับแจ้งความ

วันนี้ (16 มี.ค.) ผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่ง โพสต์ร้องเรียนขอความยุติธรรม หลังจากคุณย่าอายุ 77 ปี ถูกรถจักรยานยนต์พุ่งชนเสียชีวิต ระหว่างเดินข้ามถนนในพื้นที่ จ.ชลบุรี แต่ผ่านมานานหลายวัน ตำรวจกลับบ่ายเบี่ยงรับแจ้งความดำเนินคดี

 

ผู้โพสต์ ระบุว่า ย่าผมโดนรถมอเตอร์ไซค์ชนเสียชีวิตเมื่อวันที่ 11 มี.ค.กำลังข้ามถนนไปซื้อข้าวให้หลาน โดยที่มองดีแล้วว่าไม่มีรถมา คนขับเข้าชนที่ประมาณ 130 km/h ย่าผมเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ คนขับไม่เป็นอะไรมาก ตำรวจให้ไปไกล่เกลี่ยก่อน (ได้เหรอ?) แล้วตอนนี้ลงแค่บันทึกประจำวันไป

ร้องเรียน"คุณย่า" ข้ามถนนถูก จยย.ชนเสียชีวิต ตร.ไม่รับแจ้งความ

พอจะแจ้งความเพื่อดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ตำรวจบอกว่า สารวัตรเจ้าของคดีไม่อยู่ ทำเรื่องไม่ได้ ผมอยากให้พื้นที่นี้เป็นเสียงที่ประกาศถึงความล่าช้าของหน่วยงานรัฐ ที่ได้รับเงินเดือนจากภาษีประชาชน แต่ทำงานอย่างกับทำงานฟรี ผมไม่อยากให้เรื่องนี้เกิดขึ้นกับใครๆ อีก ไม่อยากให้มีย่าผมคนถัดไป ไม่อยากให้มีหมอกระต่ายคนถัดไป และย่าผมจะต้องไม่ตายฟรีครับ”

 

ผมอยากรบกวนทุกคนแชร์ออกไปให้เป็นวงกว้าง เพื่อให้รัฐเห็นถึงความเน่าเฟะของการทำงานของราชการ ที่ทั้งล่าช้า และไม่ทำตามหน้าที่ดัง "ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์" ของประชาชน

ร้องเรียน"คุณย่า" ข้ามถนนถูก จยย.ชนเสียชีวิต ตร.ไม่รับแจ้งความ

ผมจะทำให้เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ จนต้องให้ทุกคนหลังจากนี้ และก่อนหน้าทั้งหมด ได้รับความเป็นธรรมให้ถึงที่สุด ให้ความ...ของประเทศนี้ และของพวกผู้ใหญ่จบลงในยุคนี้ และให้คนเดินเท้าได้รับสิทธิ์เยี่ยงอย่างที่ประเทศที่เจริญแล้วให้สักที ต้องสังเวยอีกกี่ชีวิตถึงจะจบ ประเทศไทยถึงจะแก้ครับ”

logoline