svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผู้ว่าฯ สงขลา ออกโรงเคลียร์ปมคดี “เขาแดง-เขาน้อย”

16 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าฯ สงขลา ออกโรงเคลียร์ทุกปมกรณีการบุกรุกพื้นที่โบราณสถานเขาแดงและเขาน้อย ภายหลังจากนายเดชอิศม์ ขาวทองยื่นฟ้องนายบรรจง นะแส ข้อหาหมิ่นประมาทจากกรณีถูกพาดพิงในการบุกรุกที่ดินเขาน้อยวานนี้

หลังจากวานนี้ (15 มี.ค.) นายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.เขต 5 สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ มอบหมายทนายความและคณะทำงานยื่นฟ้องนายบรรจง นะแส ที่ปรึกษาสมาคมรักษ์ทะเลไทย ต่อศาลจังหวัดสงขลา ในข้อหาหมิ่นประมาทประมาทด้วยการโฆษณา จากรณีข่าวการบุกรุกที่ดินในเขตโบราณสถานเขาแดง ตำบลหัวเขา อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา ซึ่งนายกชาย ยืนยันว่าตนเองไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการบุกรุกที่ดินดังกล่าว

ผู้ว่าฯ สงขลา ออกโรงเคลียร์ปมคดี “เขาแดง-เขาน้อย”

ผู้ว่าฯ สงขลา ออกโรงเคลียร์ปมคดี “เขาแดง-เขาน้อย”

ล่าสุดวันนี้ (16 มี.ค.) ที่ห้องประชุมอำเภอสิงหนคร จ.สงขลา นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยนายวรณัฏฐ์ หนูรอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พล.ต.ต.อาซาน จันทร์ศิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา นายพงศ์ธันว์ สำเภาเงิน ผู้อำนวยการสำนักศิลปากรที่ 11 จ.สงขลา นายปองภพ ตุลยนิษก์ ผู้แทนผู้อำนวยการ สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 13 (สงขลา) และนางสุจิต สุขสว่าง เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดสงขลา ร่วมกันแถลงรายละเอียดการดำเนินคดีการบุกรุกพื้นที่ป่าบริเวณเขาแดงและเขาน้อย ซึ่งขณะนี้มีผู้ต้องหาเข้ารายงานตัวแล้วจำนวน 3 ราย ส่วนแนวทางในการดำเนินคดีอยู่ในระหว่างการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ประกอบสำนวนการส่งฟ้อง

ผู้ว่าฯ สงขลา ออกโรงเคลียร์ปมคดี “เขาแดง-เขาน้อย”

นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่าวันนี้ได้มีการรวบรวบผู้ที่เกี่ยวข้องกับคดีการบุกรุกที่ดินบริเวณเขาแดงและเขาน้อยเพื่อมาให้ข้อมูลล่าสุดแก่สื่อมวลชนทั้งในด้านการดำเนินคดีที่ขณะนี้มีผู้เข้ามาแสดงตัวว่าเป็นผู้บุกรุกที่ดินทั้ง 2 พื้นที่แล้วจำนวน 3 ราย จาก 2 คดี คาดว่าจะส่งฟ้องได้ในเร็ววันนี้

ผู้ว่าฯ สงขลา ออกโรงเคลียร์ปมคดี “เขาแดง-เขาน้อย”

พล.ต.ต.อาซาน จันทร์ศิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา เปิดเผยความคืบหน้าทางคดีว่า ทางการสืบสวนแสวงหาพยานหลักฐานทั้งกล้องวงจรปิดจากพื้นที่ข้างเคียง และขณะนี้มีผู้แสดงตนว่าเป็นผู้ว่าจ้างแมคโคเข้าไปบุกรุกพื้นที่ดังกล่าวจริง ซึ่งพนักงานสอบสวนเดินหน้ารวบรวมพยานหลักฐานอยู่พร้อมทั้งยังต้องรอกระบวนการทางนิติวิทยาศาสตร์เพื่อประกอบสำนวน โดยได้ร่วมกับป่าไม้และสำนักงานที่ดินในพื้นที่ประเมินมูลค่าความเสียหายเบื้องต้นเพื่อเรียกค่าเสียหายจากผู้กระทำความผิดและฟื้นฟูต่อไป

 

ภาพ/ข่าว : วิกันดา ขันธ์แก้ว สำนักข่าวเนชั่น จ.สงขลา

logoline