svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ข้อสงสัยแผลที่ปรากฎ "แตงโม นิดา "แม่พร้อมทนายรับร่างแตงโมส่งชันสูตรรอบ 2

16 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่พร้อมทนายรับร่าง "แตงโม" ส่งชันสูตรรอบ 2 ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์รังสิต เตรียมหารือคุณหญิงหมอพรทิพย์ก่อนทำการผ่ารอบ 2 หลังแม่ยังติดในบาดแผล 9 จุดที่ปรากฏบนร่าง

 

16  มี.ค.65  ยังต้องติดตามการคลี่คลายคดี "แตงโม นิดา " พลัดตกเรือ? ต่อไป   หลังเหตุการณ์สืบสวนสอบสวนดำเนินมาถึงสัปดาห์ที่สามแล้วนับแต่เกิดเหตุ  โดยขณะนี้ความคืบหน้ามาถึงการที่ แม่ของนักแสดงสาว แตงโม นิดา  พร้อมด้วย นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย  ทนายความ ต้องการให้มีการผ่าชันสูตรรอบ 2  

 

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 15 มี.ค.  เวลา 16.00 น. นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของนักแสดงสาว “แตงโม นิดา” พร้อมด้วย นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความ ได้เดินทางมาสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ เพื่อรับร่างของแตงโมไปยังสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์รังสิต เพื่อทำการผ่านชันสูตรผ่ารอบ 2 ในวันที่ 17 มี.ค. นี้ 

 

โดยเมื่อเวลา 14.00 น.  ที่ผ่านมา นายกฤษณะ ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อขอหนังสือไปรับศพแตงโม นิดา โดยทนายกฤษณะ เปิดเผยว่า วันนี้มาขอรับหนังสือจากพนักงานสอบสวนเพื่อรับร่างของ แตงโม ไปผ่าชันสูตรรอบ 2 ในวันที่ 17 มี.ค. นี้ โดยได้รับการประสานจากนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม มาที่พนักงานสอบสวนก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งหลังได้รับหนังสือจะทำการแต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นเพื่อชันสูตรรอบ 2 ต่อไป 
 

 

ข้อสงสัยแผลที่ปรากฎ "แตงโม นิดา "แม่พร้อมทนายรับร่างแตงโมส่งชันสูตรรอบ 2

ขณะที่วันนี้ (16 มี.ค. ) แพทย์หญิงคุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา อดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ จะเดินทางไปที่นิติเวช รพ.ตำรวจ เพื่อดูภาพศพและผลชันสูตร เพื่อวางแผนการผ่าชันสูตรรอบ 2 หลังจากที่การรับฟังผลการชันสูตรวานนี้ นางภนิดายังมีข้อสงสัยเกี่ยวกับบาดแผลที่ปรากฏบนร่างของแตงโม 9 จุด คือ แผลหน้าผาก , เบ้าตาขวา , บริเวณลำคอ , หน้าอก , ต้นขาขวาด้านใน , ดินโคลนในปอดด ข้อพับขาขวา , รอบช้ำบริเวณหลัง , และรอยคราบเลือด

 

ข้อสงสัยแผลที่ปรากฎ "แตงโม นิดา "แม่พร้อมทนายรับร่างแตงโมส่งชันสูตรรอบ 2

จากนั้นในเวลา 16.30 น. รถที่ใช้ขนร่างของแตงโมที่ได้รับการสนับสนุนจากสุริยาหีบศพ หมายเลขทะเบียน ก - 4564 ได้เคลื่อนตัวออกจากสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ เพื่อไปยังสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์รังสิต โดยมี นางภนิดานั่งอยู่ภายในรถคันดังกล่าวไปด้วย 

 

แม่พร้อมทนายรับร่างแตงโมส่งชันสูตรรอบ 2 หลังยังสงสัยแผลที่ปรากฎ 9 จุด
 

 

รายงานข่าวแจ่งว่า สำหรับการฟังผลชันสูตรจากนิติเวช รพ.ตำรวจ เมื่อวันที่ 15 มี.ค.65  (อ่านรายละเอียด) กรณีที่ นางภนิดา ระบุว่า ไม่ได้ติดใจแล้ว คือ เรื่องการไล่เรียงลำดับเหตุการณ์ แต่ยังคงมีประเด็นข้อสงสัยอยู่ในหลายประเด็น จึงทำให้การผ่าพิสูจน์ร่างของแตงโมรอบ 2 จะต้องมีการหารือกับทางแพทย์หญิงคุณหญิง พรทิพย์ ก่อน

 

โดยทางทนายของนางภนิดาเผยว่า นางภนิดาได้มีการตั้งคำถามไปยังแพทย์นิติเวชมากกว่า 30 คำถาม โดยเฉพาะร่องรอยบาดแผลบริเวณต่าง ๆ ซึ่งคำถามที่นางภนิดาสอบถามนั้นมากกว่าที่ทนายตั้งข้อสงสัยเสียอีก ส่วนกรณีที่ทนายบอกว่ามีหลักฐานชิ้นสำคัญ ที่อาจจะเปลี่ยนรูปคดี หรือมีการแจ้งข้อหาบุคคลใดเพิ่มนั้น ได้มีการส่งมอบให้พนักงานสอบสวนตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมา และพรุ่งนี้คาดว่าทางตำรวจจะมีการรายงานผลการตรวจหลักฐานชิ้นนี้ให้ทราบ  

 

นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความแม่แตงโม

 

จากนั้นในเวลา 17.15 น. รถที่ใช้เคลื่อนย้ายร่างของแตงโมได้เดินทางมาถึงที่ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์รังสิต โดยเมื่อถามถึงทางเจ้าหน้าที่ได้เคลื่อนย้ายร่างของแตงโมที่บรรจุอยู่ในโลงสีขาวเข้าไปในพื้นที่จัดเก็บเพื่อรอการผ่าพิสูจน์ในวันที่ 17 มี.ค. นี้ 

 

ขณะที่นางภนิดา กล่าวว่า วันนี้ตนมาส่งร่างของแตงโมและถือว่าสิ้นสุดหน้าที่ตรงนี้แล้ว และจะไม่ได้เดินทางมาที่นี่ในวันที่ 17 มี.ค. เพราะจากนี้จะเป็นหน้าที่ของแพทย์และคุณหญิงหมอพรทิพย์ แต่คงไม่ได้ออกมาปรากฏตัวหรือให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด

 

มีรายงานว่าในวันนี้ (16 มี.ค.) คุณหญิงหมอพรทิพย์ จะไม่ได้เดินทางไปยังสถาบันนิติเวช รพ. ตำรวจแล้ว เพราะถือว่าเสร็จสิ้นกระบวนการของนิติเวชแล้ว และจะมาทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาให้ทีมผ่าชันสูตรรอบที่ 2 ที่ประกอบด้วย แพทย์นิติเวชที่เกี่ยวข้อง 5 ท่าน 

 

ร่างของแตงโมเดินทางมาถึงสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์รังสิต

ร่างของแตงโมเดินทางมาถึงสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์รังสิต

ร่างของแตงโมเดินทางมาถึงสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์รังสิต

นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของนักแสดงสาว “แตงโม นิดา”

 

ภายหลังการจัดการด้านเอกสาร นางภนิดา เปิดเผยว่า ระหว่างทางได้อธิฐานขอให้น้องตามมาและเดินทางปลอดภัย ส่วนผลการชัดสูตรรอบสองไม่ได้คาดหวังอะไร แต่ก็เชื่อมั่นในการดำเนินการของคุณหญิงหมอพรทิพย์ รวมถึงนิติเวช รพ.ตำรวจ 

 

เมื่อถามว่า ยังสงสัยเรื่องบาดแผลของแตงโมหรือไม่ หลังวานนี้ได้ดูผลการชันสูตรจากทางนิติเวช รพ.ตำรวจ นางภนิดา กล่าวว่า หลังดูจากภาพการชันสูตรวานนี้ ก็ไม่มีข้อสงสัยแล้ว เพราะแพทย์สามารถชี้แจงได้ทุกเรื่องและทุกจุดที่สงสัย ยืนยันไม่มีบาดแผลตามที่มีกระแสข่าวในโซเชียลแต่อย่างใด 

 

ส่วนที่ต้องการให้คุณหญิงหมอพรทิพย์ร่วมผ่าชันสูตรซ้ำ ก็เพื่อเป็นการรีเช็กประเด็นที่ตนสงสัยเพราะมีความละเอียดและมีความรู้ในด้านนี้ ส่วนวันที่ 17 มี.ค. นี้ ตนคงไม่เดินทางมาเพราะไม่มีประโยชน์ คงรอให้แพทย์ออกมาเปิดเผยผลที่คาดว่าจะใช้เวลาในการผ่าชันสูตร 2 - 3 วัน ส่วนผลออกมาหากย้อนแย้งกับทางนิติเวชจะเป็นอย่างไรคงยังไม่สามารถตอบได้ 
 

เมื่อถามว่า กรณีที่ "ปอ - โรเบิร์ต" จะไปถือศีลพรุ่งนี้ นางภนิดา กล่าวว่า ตนยินดีและอนุโมทนาด้วย ทั้งสองคนได้มากราบเท้าขอเป็นลูกดูแลแทน การไปถือศีลดังกล่าวไม่เกี่ยวกับคดีเป็นเพียงการแสดงออกส่วนตัว ยืนยันว่าที่ผ่านมา ตนไม่เคยพูดเรื่องคดีหรือเงินกับทั้งคู่แต่อย่างใด ไม่ว่าจะ 1 บาท หรือ 30 ล้านบาท

 

เมื่อถามว่า กรณีที่มีการปล่อยคลิปต่าง ๆ ทำให้เกิดความไขว้เขวทางคดีจะดำเนินการหรือไม่ นางภนิดา กล่าวว่า จากนี้ไปตนจะดำเนินการทางกฎหมายกับกรณีเหล่านี้ รวมถึงคลิปหรือข้อความที่กล่าวหาตน ซึ่งก่อนหน้านี้ตนถูกโจมตีอย่างหนัก จากนี้ตั้งแต่ 18.00 น. วันนี้ไป หากตนพบจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป รวมถึง

 

     "ดิฉันขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ให้ความช่วยเหลือทางคดี ตำรวจชุดสืบสวน โดยเฉพาะสื่อมวลชน  ทั้งนี้นางภนิดา ยังเปิดเผยว่า ขณะที่เปิดโลงเพื่อดูร่างของแตงโม ก็พบว่ามีตุ๊กตาสีชมพู ที่แตงโมซื้อให้คุณพ่อหนุนนอนตอนที่ป่วยด้วย โดยตุ๊กตาตัวนี้ไม่รู้หายไปไหนมา ต้องขอขอบคุณคนที่หาเจอด้วย เชื่อว่าน้องคงต้องการตุ๊กตาตัวนี้ ส่วนโลงศพที่สุริยาหีบศพมอบให้นั้นสวยมาก คาดว่าจะเผาไปพร้อมกับน้องด้วย" นางภนิดา กล่าวทิ้งท้าย 

 

 

นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของนักแสดงสาว “แตงโม นิดา”

logoline