svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม"รับพูดจริงยุบสภาชี้แค่คาดหลังเอเปคเป็นช่วงเวลาเหมาะสม

15 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประวิตร"ยืดอกรับพูดจริงยุบสภาหลังประชุมเอเปค มองช่วงเวลานั้นเหมาะสม ขอสื่อเลิกเสี้ยม "ธรรมนัส" ตี "นายกฯ" ปัดผู้กองดูดพรรคเล็กหวังโค่น"บิ๊กตู่"

15 มีนาคม 2565 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวยอมรับว่า ได้พูดกับพรรคเล็กที่เข้าพบวานนี้ (14มี.ค.) เรื่องการยุบสภา เพราะเห็นว่าหลังการประชุมเอเปคแล้วรัฐบาลก็จะว่าง ถ้าจะยุบสภาในช่วงนั้นก็ยุบได้ ส่วนจะยุบหรือไม่ยุบก็ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี โดยเรื่องนี้ไม่ได้ไปถามใคร แต่เป็นความคิดของตนที่มองว่าช่วงเวลาดังกล่าวมีความเหมาะสม ไม่ต้องดูเรื่องความได้เปรียบหรือเสียเปรียบ 

 

"บิ๊กป้อม"รับพูดจริงยุบสภาชี้แค่คาดหลังเอเปคเป็นช่วงเวลาเหมาะสม

 

ส่วนการประคับประคองรัฐบาลจากนี้ไปถึงช่วงเวลาดังกล่าว ถือว่าไม่ยากลำบาก ทุกคนก็โอเค ให้การสนับสนุนรัฐบาลหมด และการพูดคุยกับพรรคเล็ก ไม่ได้มีอะไร ก็แล้วแต่ตน ส่วนการนัดพบในวันที่ 17 มี.ค. นี้ ทุกพรรคไปกันหมด เพราะเชิญทุกพรรค แต่พรรคเศรษฐกิจไทยตอนนี้ยังไม่มีหัวหน้าพรรค รอบนี้เชิญหัวหน้าพรรค ซี่งถ้าจัดการเรื่องในพรรคเรียบร้อยแล้ว ต่อไปก็เชิญ 

ส่วนนายกฯ และ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย สามารถพบกันได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ไม่มีอะไร มีแต่คุณพยายามจะทำให้เขาทะเลาะกัน เดี๋ยวนี้ไม่ให้ผมทะเลาะกับนายกฯ แล้วหรือ และนายกฯ ก็กอดผมทุกครั้งที่พบกัน"

 

สำหรับการดูแลพรรคเล็ก ยืนยันว่าดูแลมาตลอดตั้งแต่เริ่มต้น ไม่มี ร.อ.ธรรมนัส ก็ไม่เกี่ยว ตนดูแลคนเดียวตั้งแต่ต้น ไม่มีแตกแถว 

 

"บิ๊กป้อม"รับพูดจริงยุบสภาชี้แค่คาดหลังเอเปคเป็นช่วงเวลาเหมาะสม

 

เมื่อถามต่อว่า กังวลหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส จะดูดพรรคเล็กไป พล.อ.ประวิตร ส่ายหัวพร้อมตอบว่า "ไม่มี เลิกพูดเรื่อง ร.อ.เอก ธรรมนัส" 

เมื่อถามย้ำว่าชื่อนี้แสลงหูแล้วหรือ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ก็พูดกันไปเอง" พร้อมย้ำว่าวานนี้ ไม่ได้มีการสอบถามพรรคเล็กเรื่องการโค้นล่มนายกฯ 

 

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธตอบคำถามว่าจะมีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ ส่วนพรรคพลังประชารัฐ จะส่งผู้สมัครลงชิงผู้ว่าฯ กทม. หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่า "มีชื่อไหมล่ะ"

logoline