svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วราวุธ"ย้ำไม่คิดยุบชทพ.เพื่อควบรวมการเมืองกับใคร

14 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วราวุธ ศิลปอาชา"ยันไม่ไม่คิดยุบชาติไทยพัฒนาควบรวมกับใครแน่นอน แย้มพรรคอื่นมาร่วมก็พร้อมยินดีต้อนรับ ลั่นเลือกตั้งครั้งหน้า ชทพ. เน้นรุกพื้นที่ภาคกลาง ย้ำปรับครม.เป็นอำนาจนายกฯ

14 มีนาคม 2565 นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวยืนยันกับทีมข่าว "เนชั่นทีวี" ว่า พรรคชาติไทยพัฒนาไม่มีนโยบายที่จะควบรวมพรรคการเมืองร่วมกับใคร ซึ่งต้องยอมรับว่าเวลานี้ทุกพรรคมุ่งหน้าสู่การเลือกตั้งเต็มตัว ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาใด แต่บางพรรคอาจมีความจำเป็นหรือประสงค์แตกต่างกันไป

 

"วราวุธ ศิลปอาชา"ยันไม่ไม่คิดยุบชาติไทยพัฒนาควบรวมกับใครแน่นอน

 

ส่วนกระแสข่าวพรรคชาติไทยพัฒนาจะรวมกับพรรคประชาชาติ เพื่อขยายพื้นที่นั้น ซึ่งการรวมต้องแยกแยะ เพราะพรรคก็มีตำนาน ตั้งแต่เป็นพรรคชาติไทยเรื่อยมาเป็นพรรคชาติไทยพัฒนา ซึ่งมี นายบรรหาร ศิลปอาชา ดูแล ดังนั้น จะยุบแล้วไปควบรวมกับใครนั้น ย้ำว่าไม่เกิดขึ้นและไม่มีทางแน่นอน ส่วนพรรคอื่นจะยุบมารวมพรรคชาติไทยพัฒนาก็ยินดี

อย่างไรก็ตาม ในทางการเมืองจะจับมือร่วมกับใครก็ตาม จะเป็น พรรคประชาชาติ พรรคพลังประชารัฐ พรรคเพื่อไทย หลังเลือกตั้งไปแล้ว การฟอร์มรัฐบาลจะเป็นอีกรูปแบบหนึ่ง ส่วนการเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคจะเน้นหนักไปยังพื้นที่ภาคกลาง เนื่องจาก จ.สุพรรณบุรี เป็นฐานที่มั่นของพรรค และกระจายไปยังขอบเขตจังหวัดใกล้เคียง ซึ่งการเมืองเป็นเรื่องกลมๆ อะไรก็เกิดขึ้นได้    

 

สำหรับการนัดกินข้าวร่วมกับพรรคเล็กของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ถือเป็นเจตนาดี เนื่องจากครั้งก่อน ไม่ได้มีพรรคเล็กเข้าร่วม ดังนั้น ถ้าจะมีการเชิญพรรคชาติไทยพัฒนาเข้าร่วมก็ยินดี

ส่วนเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ส่วนตัวตอบได้เพียงของพรรคไม่มี แต่พรรคอื่น หรือนายกฯ จะมีแนวทางอย่างไร คงไปตอบแทนนายกฯลำบาก เพราะเรื่องนี้เป็นสิทธิ์ของนายกฯ

 

 

logoline