svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วราวุธ"ย้ำปาร์ตี้พรรคร่วมรบ.ไร้นัยยุบสภา-เช็กเสียงสู้ซักฟอก

08 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วราวุธ ศิลปอาชา"ยันนายกฯนัดกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล ไร้นัยยุบสภาหรือเช็กเสียงสนับสนุนในศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ชี้เป็นเรื่องดีเพื่อปรับความเข้าใจทำงานให้ตรงกัน

8 มีนาคม 2565 นายวราวุธ​ ศิลปอาชา​ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม​ ในฐานะประธานยุทธศาสตร์​พรรคชาติไทยพัฒนา​ กล่าวถึง​งานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล​ค่ำวันนี้ (8มี.ค.) ที่เชิญเพียงหัวหน้าพรรคและเลขาธิการ​พรรค ว่า​ ตนได้รับมอบหมายให้ไปแทน น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา​ หัวหน้าพรรค ส่วนจะเป็นการส่งสัญญาณ​การพูดคุยกันในการเตรียมพร้อมรับศึกอภิปรายไม่​ไว้วางใจ​ในเดือนพ.ค.หรือไม่นั้น ​คิดว่าเป็นสัญญาณ​ที่ดีในการทำงานร่วมกัน​

 

"วราวุธ"ย้ำปาร์ตี้พรรคร่วมรบ.ไร้นัยยุบสภา-เช็กเสียงสู้ซักฟอก

 

 

ทั้งนี้ อีกอย่างในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล​ก็ไม่ได้พบปะพูดกันแบบนี้นานแล้ว​ ซึ่งพบปะทำความเข้าใจ​กันทุกระยะคงไม่ใช่แค่การพบกันในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ​เท่านั้น ดังนั้น​ การที่นายกรัฐมนตรี​ เชิญแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล​รับประทานอาหารครั้งนี้​ถือเป็นการดี เป็นการพบกันนอกรอบ​ และปรับความเข้าใจกัน ​หากมีประเด็นใดจะได้มีการหารือกัน​ อนาคตข้างหน้าหากมีปัญหา​อะไรจะได้ช่วยกันแก้​

 

"นายกรัฐมนตรียังไม่ได้มีการพูดคุย หรือมีประเด็นอะไร โดยพรรคชาติไทยพัฒนามีหน้าที่รับผิดชอบในส่วนของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และมีรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มั่นใจในภาพรวมรัฐบาล แม้จะมีปัญหาที่จะต้องแก้ไข แต่เชื่อว่านายกรัฐมนตรีจะสามารถทำงานแก้ไขปัญหาได้" นายวราวุธ กล่าว

ส่วนจะมีนัยอะไรหรือไม่เพราะหลายคนมองว่ารัฐบาลกำลังระส่ำระสายนั้น ยืนยันว่าคำตอบยังเหมือนเดิม คือ มีระส่ำระสายมาตั้งแต่ปีแรกแล้ว หากการกินข้าวครั้งนี้จะมีการส่งสัญญาณอะไรคงเป็นการบอกว่า รัฐบาลยังคงอยู่เรือลำเดียวกัน หากเครื่องยนต์กลไกใดมีปัญหา ก็เป็นหน้าที่ของพรรคร่วมรัฐบาลนำรัฐนาวาไปให้ถึงฝั่ง และยังไม่มีการยุบสภา เพราะในท้ายที่สุดแล้วนายกฯ จะเป็นคนเคาะว่าจะยุบหรือไม่ และย้ำว่านายกฯ ยังไม่มีประเด็นเรื่องยุบสภา และพรรคร่วมแต่ละพรรคยืนยันว่าจะทำงานร่วมกัน


 

logoline