svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ติวเข้ม "พง.สบ.ภาค 5-6" คดีค้ามนุษย์ หวังผล Tip Report

14 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว และป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ เปิดอบรม ติวเข้มพนักงานสอบสวน ภูธร 5 - 6 ยกระดับการทำสำนวนคดีค้ามนุษย์ หวังผล TIP Report ไทยดีขึ้น

วันที่ 14 มีนาคม 2565  ที่โรงแรมเลอ เมอริเดียน เชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.(ปป) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว และป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ผอ.ศพดส.ตร.) เป็นประธาน เปิดโครงการอบรมสัมมนาพนักงานสอบสวน และทีมงานสหวิชาชีพ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพด้านการคุ้มครองแรงงานแก่คนต่างด้าว และการป้องกันการละเมิดสิทธิตามกฎหมายแรงงาน การติวเข้ม อันจะนำไปสู่ปัญหาการค้ามนุษย์ ของ พนักงานสอบสวน สังกัด กองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 5  และ  6  และสหวิชาชีพ จำนวน 120 นาย ระหว่างวันที่ 13 มี.ค. – 18 มี.ค. 2565 

 

ความร่วมมือของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับประเด็นค้ามนุษย์

โดย พล.ต.อ.รอย  บรรยายพิเศษให้ผู้รับการฝึกอบรมฯ ว่า  การค้ามนุษย์ เป็นวาระแห่งชาติ มีความจำเป็นที่ต้องให้ทุกภาคส่วนได้ร่วมบูรณาการในการแก้ปัญหา ให้รับทราบถึงเหตุผลความจำเป็นในการจัดการฝึกอบรม ติวเข้ม ที่ต้องการให้พนักงานสอบสวนและสหวิชาชีพที่เข้ารับการฝึกอบรม ซึ่งคาดหวังว่า ผู้เข้ารับการอบรมทุกท่าน จะสามารถทำสำนวนคดีค้ามนุษย์ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และผลการสั่งไม่ฟ้องในชั้นพนักงานอัยการและศาลลดลง เพื่อที่จะทำให้ผลการประเมิน TIP Report ของประเทศไทยดีขึ้นต่อไป

 

การอบรมที่หวังผลการประเมิน TIP Report ของประเทศไทย ที่ดีขึ้น

ภายในงานยังมีพล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร.(ปป3) พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผบช.รร.นรต. พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.สรไกร พูลเพิ่ม รอง ผบช.สยศ.ตร. พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมผู้แทนจากกระทรวง พม., กระทรวงสาธารณสุข, กระทรวงแรงงาน, สำนักงานอัยการแผนกคดีค้ามนุษย์ ร่วมเปิดพิธี

การอบรมเพื่อให้พนักงานสอบสวน และทีมงานสหวิชาชีพ เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน

logoline