svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผกก.ปะคำ ระดมตำรวจ ปิดป่าร้อยรู ล่า "ผัวพิทักษ์ป่าหึงโหด" ยิงลูกเลี้ยงดับ

14 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ สภ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ พร้อมเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า สนธิกำลังปิดล้อมป่าร้อยรู ไล่ล่า "ผัวพิทักษ์ป่าหึงโหด" ใช้อาวุธปืนลูกซองกระหน่ำยิงอดีตเมีย กระสุนพลาดถูกลูกเลี้ยงดับคาบ้านพัก

จากกรณี  นายพิทพิรุณ พิรภพ หรือแกลบ อายุ 45 ปี "ผัวพิทักษ์ป่าหึงโหด" เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ ก่อเหตุใช้อาวุธปืนลูกซองกระหน่ำยิงบ้านพักในพื้นที่  ม.8 ต.หูทำนบ อ.ปะคำ ซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำ จนทำให้กระสุนถูก นายณัฐพงษ์ อายุ 20 ปี ลูกชายเจ้าของบ้าน เสียชีวิตคาที่ภายในห้องพัก

 

ทั้งนี้ ภายหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ พบรอยกระสุนปืนตามพนังบ้านหลายจุด และปลอกกระสุนตกกระจายเกลื่อนทั้งใน และนอกบ้านมากกว่า 20 ปลอก โดยผู้ก่อเหตุคือ นายพิทพิรุณ อาศัยความชำนาญในการเดินป่า และพื้นที่ หลบหนีไป
 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พ.ต.อ.จุลฑิตย์  กิตติรงค์ ผกก.สภ.ปะคำ เปิดเผยว่า หลังจากที่คนร้ายลงมือก่อเหตุ ทางผู้บังคับบัญชาได้สั่งการให้เร่งติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุ มาดำเนินคดีตามกฏหมายให้ได้โดยเร็วที่สุด เพราะเป็นคดีสะเทือนขวัญ โดยขณะนี้ได้สนธิกำลังจากตำรวจชุดสืบสวนภูธรภาค3 และชุดสืบสวนจังหวัดบุรีรัมย์ ในการไล่ล่าตัวคนร้ายที่ก่อเหตุแล้ว

 

ทั้งนี้ พบว่าคนร้ายก่อเหตุ "ผัวพิทักษ์ป่าหึงโหด"   มีความชำนาญในการเดินป่า เพราะเป็นเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า อีกทั้งขณะที่หลบหนีมีอาวุธปืนลูกซองพบติดตัวไปด้วย จึงทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องระมัดระวังตัวเป็นพิเศษ โดยขณะนี้ได้สนธิกำลังออกติดตามที่บริเวณป่าร้อยรู

 

ผกก.ปะคำ ระดมตำรวจ ปิดป่าร้อยรู ล่า "ผัวพิทักษ์ป่าหึงโหด" ยิงลูกเลี้ยงดับ

 

"การไล่ล่าคนร้าย "ผัวพิทักษ์ป่าหึงโหด"  ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า และมีความชำนาญในการเดินป่านั้น เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ได้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่เข้ามาสนับสนุนด้วย โดยมีการคัดเลือกบุคคลที่มีความชำนาญพื้นที่เป็นพิเศษ ออกติดตามตัวผู้ก่อเหตุ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งคาดว่าจะสามารถได้ตัวผู้ก่อเหตุ มาดำเนินคดีตามกฏหมายได้เร็วๆนี้ " พ.ต.อ.จุลฑิตย์  กิตติรงค์ ผกก.สภ.ปะคำ  กล่าว

ผกก.ปะคำ ระดมตำรวจ ปิดป่าร้อยรู ล่า "ผัวพิทักษ์ป่าหึงโหด" ยิงลูกเลี้ยงดับ

 

รายงานข่าวแจ้งว่า ภายหลังนายพิทพิรุณ หรือแกลบ "ผัวพิทักษ์ป่าหึงโหด" ลงมือก่อเหตุ จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขออนุมัติศาลจังหวัดนางรอง ออกหมายจับนายพิทพิรุณ เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่ารายนี้แล้ว โดยได้ตั้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยไต่ตรองไว้ก่อน , พยายามฆ่า , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาติ , พกพาอาวุธและเครื่องกระสุนไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และใช้ก่อเหตุยิงผู้อื่น , บุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืน

 

 

 

logoline