svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สนธิรัตน์"ลุยหนองบัวลำภูทาบรองนายกอบจ.ลงสู้ศึกส.ส.สมัยหน้า

11 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สนธิรัตน์"ควงแกนนำพรรคสร้างอนาคตไทยบุกหนองบัวลำภู ทาบ “ศรัญยา สุวรรณพรหม” เป็นว่าที่ผู้สมัคร เขต 1 พร้อมร่วมมอบสิ่งของช่วยเหลือประชาชนช่วงโควิด

11 มีนาคม 2565 นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ แกนนำผู้ก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย พร้อมด้วย นายวัชระ กรรณิการ์ กรรมการประสานงานพรรค นายบุญส่ง ชเลธร และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ภาคอีสาน อาทิ นายจำลอง ภูนวนทา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กาฬสินธุ์ นายวิชัย ราชานนท์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ขอนแก่น นายมนตรี พึ่มชัย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. อุดรธานี ร่วมกันลงพื้นที่จ.หนองบัวลำภู เพื่อทาบทาม นางศรัญยา สุวรรณพรหม รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 ของพรรค พร้อมมอบสิ่งของอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการยังชีพ ให้กับผู้ที่รักษาตัวและกักตัวจากการสัมผัสเสี่ยงสูงจากโควิด-19

 

"สนธิรัตน์"ลุยหนองบัวลำภูทาบรองนายกอบจ.ลงสู้ศึกส.ส.สมัยหน้า

 

โดยมี ดร.วุฒิพงษ์ ศิริสถิตย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู นางบัวแพง มุกขะกัง รองประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกุดสะเทียน ส.อบจ.เขตอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอเมืองหนองบัวลำภู กำนันทุกตำบลในเขตอำเภอเมืองหนองบัวลำภู รวมถึง อสม.ในเขตตำบลบ้านพร้าว และชาวบ้านร่วมให้การต้อนรับ

 

 

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้ ถือเป็นความตั้งใจมาให้กำลังใจชาวหนองบัวลำภู และขอมามีส่วนร่วมกับนางศรัญยา และนำสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการยังชีพมามอบให้เพื่อเป็นกำลังใจให้กับประชาชนที่ประสบกับปัญหาความยากลำบากจากสถานการณ์โควิดและวิกฤตเศรษฐกิจ

 

"สนธิรัตน์"ลุยหนองบัวลำภูทาบรองนายกอบจ.ลงสู้ศึกส.ส.สมัยหน้า

 

"ผมรู้สึกดีใจที่ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากกลุ่มการเมืองท้องถิ่นและพี่น้องประชาชน และถือโอกาสทาบทาม นางศรัญยา สุวรรณพรหม รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคสร้างอนาคตไทย เขต 1 จ.หนองบัวลำภู ซึ่งนางศรัญยาถือว่าเป็นบุคลากรที่พรรคมีความภูมิใจ และมีคุณสมบัติตรงตามที่พรรคต้องการให้เข้ามาร่วมเป็นทีมร่วมสร้างอนาคตไทย เนื่องจากเป็นตัวจริงที่ทุ่มเททำงานเพื่อพี่น้องประชาชนในพื้นที่อย่างแท้จริง และหลังจากนี้ เตรียมจะทยอยเปิดตัวผู้สมัครเขตอื่นๆ ในจ.หนองบัวลำภูต่อไป" นายสนธิรัตน์ กล่าว

เมื่อถามถึงความคืบหน้าการจัดหาตัวผู้สมัครในภาคอีสาน นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า มีความคืบหน้าเกินครึ่งทางแล้ว ซึ่งพรรคยังมีเวลาอีกมาก ที่จะสรรหาผู้สมัครที่มีอุดมการณ์เดียวกันมาร่วมสร้างอนาคตประชาชน สร้างอนาคตประเทศไทยไปด้วยกัน และขอให้ประชาชนมั่นใจว่าพรรค จะสรรหาคนที่มีคุณภาพ ที่ประชาชนยอมรับและพร้อมจะรับใช้ประชาชนมาเป็นตัวแทนของประชาชนอย่างแน่นอน

 

"สนธิรัตน์"ลุยหนองบัวลำภูทาบรองนายกอบจ.ลงสู้ศึกส.ส.สมัยหน้า

 

"พรรคไม่ได้มุ่งเน้นแค่การหาตัวผู้สมัคร แต่พรรคต้องการผู้สมัครที่มีคุณภาพที่พี่น้องประชาชนให้การยอมรับ และเป็นคนที่ทุ่มเทพร้อมที่จะรับใช้พี่น้องประชาชนในพื้นที่จริงๆ" นายสนธิรัตน์ ระบุ

 

นอกจากนี้ นายสนธิรัตน์ และคณะยังได้เดินทางไปพบปะปราชญ์ไทบ้านอีสานเหนือ อาทิ หนองบัวลำภู อุดรธานี ขอนแก่น สกลนคร ชัยภูมิ เลย หนองคาย โดยมี นางละเอียด ปู่หลุน หนึ่งในแกนนำและผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย และกลุ่มปราชญ์ชาวบ้านให้การต้อนรับกว่า 300 คน

 

โดยนายสนธิรัตน์ ระบุว่า พรรคให้ความสำคัญกับระบบเศรษฐกิจฐานราก เพราะเป็นหนึ่งในนโยบายของพรรค การพบปะครั้งนี้ เพื่อร่วมหารือและรับฟังแนวทางการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก เพื่อช่วยเหลือประชาชนรากหญ้าในการแก้ปัญหาปากท้องที่เผชิญกับความลำบาก ทั้งเรื่องการประกอบอาชีพ ปัญหาเรื่องหนี้สินครัวเรือน รวมถึงเรื่องค่าครองชีพที่แพงขึ้นทุกอย่าง สวนทางกับรายได้ของประชาชน

 

"สนธิรัตน์"ลุยหนองบัวลำภูทาบรองนายกอบจ.ลงสู้ศึกส.ส.สมัยหน้า

 

"พรรคจะรับฟังทั้งปัญหาอุปสรรค และศึกษาตัวอย่างความสำเร็จการพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก เพื่อจัดทำเป็นนโยบายพรรคที่จะครอบคลุมทั้งการแก้ปัญหาและขับเคลื่อนสิ่งที่ฐานรากทำไว้อย่างแข็งแรงให้เข้มแข็งยิ่งขึ้นต่อไป ซึ่งเร็วๆ นี้พรรคเตรียมวางนโยบายการแก้ปัญหาหนี้สินครัวเรือนให้ตอบโจทย์ปัญหา เพื่อช่วยให้พี่น้องประชาชนก้าวข้ามผ่านปัญหาดังกล่าวและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น" นายสนธิรัตน์ ระบุ

 

logoline