svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สนธิรัตน์"ปัดลงนราธิวาสพบตระกูล"ยาวอหะซัน"มีนัยการเมือง

05 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สนธิรัตน์"ควงแกนนำสร้างอนาคตไทยเยือนนราธิวาส มอบถุงยังชีพช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม ปัดพบ"ตระกูลยาวอหะซัน" มีนัยการเมือง ย้ำ3จังหวัดชายแดนใต้มีศักยภาพทางเศรษฐกิจ ที่สามารถนำไปสู่การแก้ปัญหาพื้นที่ได้

5 มีนาคม 2565 นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ แกนนำและผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย พร้อมด้วย นายวัชระ กรรณิการ์ กรรมการประสานงานพรรคฯ และ นายอิธวัฒน์ พิทักษ์คุมพล ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคฯ ลงพื้นที่จ.นราธิวาส มอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม 3 ตำบล ในพื้นที่อำเภอเมือง ได้แก่ ต.มะนังตายอ ลำภู และบางปอ โดยมีกำนันและผู้ใหญ่บ้านเป็นตัวแทนรับมอบ พร้อมพบปะให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และผู้นำชุมชนที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ โดยมี นายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส และนายวัชระ ยาวอหะซัน ส.ส.นราธิวาส และนักการเมืองท้องถิ่นในจ.นราธิวาสเป็นจำนวนมาก ให้การต้อนรับและนำลงพื้นที่ช่วยเหลือชุมชน

 

"สนธิรัตน์"ปัดลงนราธิวาสพบตระกูล"ยาวอหะซัน"มีนัยการเมือง

 

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า การลงพื้นที่วันนี้ (5มี.ค.) มีความตั้งใจนำคณะผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย มาร่วมให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอเมือง จ.นราธิวาส โดยได้นำถุงยังชีพที่ประกอบด้วยเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการยังชีพ อาทิ ข้าวสาร อาหารแห้ง และน้ำดื่ม เป็นต้น เพื่อมอบให้กับประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ 3 ตำบล คือ มะนังตายอ ลำภู และบางปอ เป็นการช่วยเหลือเบื้องต้นก่อน พร้อมมารับฟังว่าประชาชนยังขาดความช่วยเหลือในด้านใดบ้าง เพื่อที่จะได้ให้ความช่วยเหลือต่อไป

นอกจากนี้ รวมถึงต้องการมาพบปะให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และผู้นำชุมชนในพื้นที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือชาวบ้านตลอดช่วงสถานการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้ ซึ่งตนได้รับเกียรติจาก นายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส และนายวัชระ ยาวอหะซัน ส.ส.นราธิวาส ในฐานะเจ้าบ้านให้การต้อนรับและนำลงพื้นที่ช่วยเหลือชุมชน

 

"สนธิรัตน์"ปัดลงนราธิวาสพบตระกูล"ยาวอหะซัน"มีนัยการเมือง

 

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า การพบกันครั้งนี้ ไม่ได้มีมิติหรือนัยยะทางการเมืองแต่อย่างใด เป็นเพียงความร่วมมือในฐานะคนที่รักใคร่นับถือกัน และเคยทำงานร่วมกันมาก่อนอย่างยาวนานเท่านั้นเอง ส่วนเรื่องการเมืองนั้นขอให้เป็นเรื่องของอนาคต

 

"ในสถานการณ์น้ำท่วมเช่นนี้ พี่น้องประชาชนต่างประสบความยากลำบากทั้งเรื่องที่อยู่อาศัย พื้นที่ทำมาหากิน ตลอดจนเครื่องอุปโภคบริโภค ซึ่งพรรคสร้างอนาคตไทยมองว่าในฐานะคนไทยด้วยกันการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนต้องเร่งทำทันที โดยได้กำชับให้กรรมการสาขาพรรคในพื้นที่ภาคใต้ แกนนำ และสมาชิกพรรคร่วมลงพื้นที่เพื่อให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนผู้ประสบภัยในแต่ละพื้นที่จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย"นายสนธิรัตน์ กล่าว

ทั้งนี้ การลงพื้นที่ก็เป็นธรรมดาที่ต้องพบปะกลุ่มการเมือง เพื่อรับฟังและแลกเปลี่ยนข้อมูลของพื้นที่ เพื่อนำไปสู่การพัฒนา การเปลี่ยนแปลงที่เป็นความหวังเรื่องความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชน ซึ่งพรรคเองก็อยู่ระหว่างการจัดทำนโยบายพรรค ดังนั้น การรับฟังข้อมูลในพื้นที่จึงนับเป็นสิ่งที่สำคัญ

 

"สนธิรัตน์"ปัดลงนราธิวาสพบตระกูล"ยาวอหะซัน"มีนัยการเมือง

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามว่า การวางนโยบายพรรคสร้างอนาคตไทยในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ นายสนธิรัตน์ มองว่า พื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้นั้นมีศักยภาพทางเศรษฐกิจ เป็นพื้นที่ทางการค้าชายแดนที่สำคัญ ซึ่งหากมีการพัฒนาด้านเศรษฐกิจให้มีความเข้มแข็ง นอกจากจะนำมาซึ่งความอยู่ดีกินดีของประชาชนแล้ว ยังจะสามารถนำไปสู่การแก้ปัญหาในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ได้ด้วย

 

"เพราะการแก้ปัญหาดังกล่าวมิติความมั่นคงเพียงอย่างเดียวถือว่ายังไม่เพียงพอ ซึ่งพรรคสร้างอนาคตไทย มีความชัดเจนที่อาสาเข้ามาแก้ปัญหาด้านเศรษฐกิจของประเทศ และมีทีมเศรษฐกิจที่มีความสามารถและมีประสบการณ์ที่จะเข้ามาทำงานตรงนี้ ส่วนการวางตัวผู้สมัครในพื้นที่นั้น พรรคจะสรรหาคนที่มีความสามารถ เป็นที่ยอมรับ และเป็นหลักพึ่งพิงของคนในพื้นที่ได้ ซึ่งพรรคจะมีการเปิดตัวต่อในโอกาสต่อไป" นายสนธิรัตน์ กล่าว

 

logoline