svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เศร้า เคลื่อนศพบำเพ็ญกุศล "ด.ต.อนันต์" พลีชีพกล้าหาญ

11 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เคลื่อนศพตำรวจกองปราบที่พลีชีพจากเหตุปะทะคนร้ายกลางแยกไฟแดงพัทลุงบำเพ็ญกุศลที่วัดโคกสมานคุณพระอารามหลวง ด้านผบ.ตร.ร่วมพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ

เมื่อเวลา 08.00 น. วันนี้(11มี.ค.65)ได้มีเคลื่อนศพของ ด.ต.อนันต์ มีแสง ผู้บังคับหมู่ กองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม  ที่พลีชีพอย่างกล้าหาญขณะปฏิบัติหน้าที่ติดตามจับกุมคนร้ายและเกิดการยิงปะทะกันขึ้นที่บริเวณสี่แยกเขาชัยสน ต.โคกม่วง อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง เมื่อช่วงเย็นของวันที่9 มีนาคมที่ผ่านมา ออกจากโรงพยาบาลโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ไปตั้งบำเบ็ญกุศลที่วัดโคกสมานคุณ(พระอารามหลวง) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา 

 

เคลื่อนศพ ด.ต.อนันต์ บำเพ็ญกุศล

โดยการเคลื่อนศพออกจากโรงพยาบาลสงขลานครินทร์มีรถตำรวจกองปราบ รถตำรวจทางหลวง และรถตำรวจของสภ.หาดใหญ่ นำขบวนตลอดเส้นทางจนถึงวัด ท่ามกลางความโศกเศร้าของครอบครัว

ยิงปะทะสี่แยกเมืองพัทลุง
 

โดยมีรายงานว่าในเวลา16 .00 น. พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเดินทางมาเป็นประธานในพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพอีกครั้ง

 

เคลื่อนศพ ด.ต.อนันต์ บำเพ็ญกุศล

ด้านนางวิไล มีแสง อายุ 46 ปี ภรรยาของ ด.ต.อนันต์ เปิดเผยทั้งน้ำตาว่าตอนเช้าวันเกิดเหตุสามีได้ออกไปทำงานที่เซฟเฮ้ากองปราบตั้งแต่8โมงเช้าโดยตนได้ทำกับข้าวใส่กล่องให้ไปกินที่เซฟ ก่อนที่จะกลับเข้าบ้านมาเอาเสื้อเกราะบอกว่าจะไปทำงานและช่วงบ่ายได้โทรศัพท์ไปหาสามีอีกครั้งแต่ก็ไม่ได้คุยอะไรกันมากเพราะสามีบอกว่ากำลังทำงาน

นางวิไล มีแสง
 

"กระทั่งเวลา 5 โมงเย็นเพื่อนของสามีก็โทรมาบอกว่าได้ข่าวการยิงปะทะกันหรือยังแต่ก็ไม่ได้บอกว่าสามีโดนยิงบอกแค่ว่าอยู่โรงพยาบาลเขาชัยสนให้ทำใจดี ๆ ตอนนั้นเริ่มใจไม่ดีจึงโทรเข้าเบอร์สามีแต่ก็ไม่รับจึงพยายามโทรหาเพื่อนร่วมงานจึงรู้ว่าสามีถูกยิงเสียชีวิตและทำใจไม่ได้เพราะจากไปเร็วเกินไป"

เคลื่อนศพ "ด.ต.อนันต์" บำเพ็ญกุศล

 

โดยภรรยา ยังมั่นใจว่า คนร้ายที่หลบหนีอีก3คนขอให้ตำรวจกองปราบฯและเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยติดตามจับกุมให้ได้และดำเนินคดีถึงที่สุดและเชื่อว่าตำรวจจะจับกุมคนร้ายรายนี้ได้

สดุดีตำรวจกล้า ด.ต.อนันต์ พลีชีพ
 

logoline