svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปิดล้อมภูเขาไล่ล่า “ไอ้ฉุย เขาคาว” ปะทะจนท. เดือดแยกไฟแดง

10 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จนท.สนธิกำลังปิดล้อมป่ารอยต่อพัทลุง -สงขลา ไล่ล่า “ไอ้ฉุย” หัวหน้าแก็งค์คนร้ายเปิดฉากปะทะตำรวจกลางไฟแดง ตามยึดรถยนต์3 คันจอดทิ้งสวนยางพาราชาวบ้าน คาดยังคงกบดานในพื้นที่ผบช.ภาค 9สั่งตรวจสอบเข้มสถานพยาบาลสกัดคนร้ายเข้ารักษาตัวมั่นใจมีคนร้ายบาดเจ็บ

คืบหน้าการไล่ล่ากลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่บริเวณสี่แยกไฟแดงบ้านท่านางพรหม พื้นที่ ม.6 ต.โคกม่วง อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง ทำให้คนร้ายเสียชีวิต 1 ราย ตำรวจเสียชีวิต 1 รายคือ ด.ต.อนันต์ มีแสง ผบ.หมู่ กก.6.บก.ป  และตำรวจบาดเจ็บอีก2 ราย  ส่วนคนร้ายหลบหนีไปได้ 3 ราย คาด 2 ใน 3 รายถูกยิงได้รับบาดเจ็บด้วย

 

 

ล่าสุดเมื่อช่วงสายวันนี้ (10 มี.ค.) ที่ผ่านมา ตำรวจสามารถตามยึดรถของคนร้ายได้แล้วจำนวน 3 คัน เป็นรถยนต์กระบะ 1 คัน รถยนต์เก๋ง 2 คัน หลังถูกนำไปจอดทิ้งไว้ในสวนปาล์มน้ำมัน บริเวณ บ้านเขาจัน รอยต่อระหว่างอำเภอป่าบอน จ.พัทลุง กับ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา  ส่วนรถอีก 1 คันที่คนร้ายใช้ขับหลบหนี ขณะนี้ตำรวจเร่งตรวจภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางเชื่อมโยงทุกสาย

ไล่ล่า "ไอ้ฉุย" มือยิงตำรวจ

 

ด้าน พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.สอบสวนกลาง พล.ต.นันทเดช ย้อยนวล ผบช.ภ.9 พล.ต.ต.ตานิตย์ รามดิษฐ์ ผบก.ภ.พัทลุง พ.ต.อ.สุริยา ปัญญานัง รอง ผบก.พัทลุง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน  ลงพื้นที่รอยต่อระหว่าง อ.ป่าบอน จ.พัทลุงและ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา เพื่อนำกำลังจากกองปราบไปสมทบกับตำรวจในพื้นที่ เข้าปิดล้อมจับกุม ไอ้ฉุย หรือนายจำรัส รักจันทร์ อายุ 44 ปีที่คาดว่าน่าจะหลบหนีมาอยู่ในป่าบริเวณบ้านเขาจัน  และตรวจค้นบ้านที่คาดว่ากลุ่มคนร้ายเข้ากบดาน  หลังตำรวจพบรถยนต์เก๋งสีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จอดทิ้งไว้ในป่าสวนปาล์มน้ำมัน  สภาพรถมีร่องรอยรูกระสุนหลายนัด รวมไปถึงคราบเลือดที่ตกอยู่ภายในรถ นอกจากนี้ยังพบสำลีและกระดาษทิชชูเปื้อนเลือดถูกทิ้งไว้กลางป่า ซึ่งคาดว่ากลุ่มคนร้ายได้ทิ้งรถแล้วหลบหนีเข้าไปในป่าหลังหมู่บ้าน อีกทั้งยังทราบว่าจุดดังกล่าวเป็นที่กบดานและซ่อนตัวของกลุ่มคนร้ายกลุ่มนี้มาโดยตลอด

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง
ไล่ล่า "ไอ้ฉุย"

หลังจากนั้นก็เข้าไปย้อนรอยดูจุดเกิดเหตุ เริ่มตั้งแต่จุดแรกที่วัดบ่วงช้าง ต.โคกม่วง อ.เขาชัยสน เป็นจุดที่คนร้ายนำรถไปจอดไว้ในวัด และชวนกันเดินไปเล่นไฮโลในป่าสวนยางข้างวัด และเป็นจุดที่ตำรวจได้ขับรถเข้าไป ก่อนที่กลุ่มคนร้ายเห็นผิดสังเกต ก่อนโชว์อาวุธปืนให้เห็น โดยไม่คิดว่าจะเป็นตำรวจ  จากนั้นตำรวจก็จอดรอดูท่าทีอยู่สักพัก กลุ่มคนร้ายก็เดินออกมาขึ้นรถขับออกจากวัดไป  ตำรวจก็ขับรถตามประกบ คาดกลุ่มคนร้ายไหวตัวทันชักอาวุธปืนยิงเข้าใส่รถตำรวจ ก่อนเปิดฉากไล่ล่า และมีการยิงปะทะกันขึ้น ตลอดระยะทางประมาณ 5 กม.

 

ไล่ล่า "ไอ้ฉุย" มือยิงตำรวจ

จุดที่ 2 สวนยางพาราหลังวัดท่าควาย ต.โคกม่วง อ.เขาชัยสน  เป็นจุดที่คนร้ายทิ้งรถกระบะมิตซูบิชิไตรทัน คาดว่าน่าจะติดหล่ม ยางล้อหน้าซ้ายแตก  ไม่สามารถขับหนีต่อไปได้ จากการตรวจสอบภายในรถพบคราบเลือดที่คันเกียร์ และพวงมาลัย 

ไล่ล่า "ไอ้ฉุย"

จุดที่ 3  จุดเกิดเหตุบริเวณแยกไฟแดงท่านางพรหม จุดที่กลุ่มคนร้ายยิงปะทะกับตำรวจ จนทำให้ตำรวจ เสียชีวิตไป 1 บาดเจ็บอีก 2 ราย คนร้ายตายไป1 หลังเกิดเหตุตำรวจตรวจยึดรถยนต์เก๋งฮอนด้าซิตี้ได้ 1 คัน อาวุธปืน 2 กระบอก และเงินสดจำนวน 1 แสนบาท 

ไล่ล่า "ไอ้ฉุย" มือยิงตำรวจ


 

ทางด้าน พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผบช.ภ.9 เผยว่า ล่าสุดเตรียมอนุมัติหมายจับกลุ่มคนร้ายแล้ว ด้านการไล่ล่าคนร้ายกลุ่มนี้ ตำรวจได้แบ่งกำลังออกเป็น 2 ชุดใหญ่ มีชุดสืบสวนจับกุมและชุดทำคดี ขณะนี้สามารถเก็บหลักฐานได้มากพอสมควร  โดยเฉพาะรถยนต์ที่กลุ่มคนร้ายขับหลบหนีมีทั้งหมด 4 คัน สามารถตรวจยึดมาได้แล้ว 3 คัน เป็นรถยนต์เก๋ง 2 คันและกระบะอีก 1 คัน ส่วนอีกคัน เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบกล้องวงจรปิดในทุกเส้นทาง เชื่อว่าตำรวจจะสามารถไล่ล่ากลุ่มคนร้ายมาลงโทษตามกฎหมายได้แน่นอน  เพราะเชื่อในประสบการณ์  และการทำงานของตำรวจทุกนาย 

 

ไล่ล่า "ไอ้ฉุย" มือยิงตำรวจ

แหล่งข่าวใกล้ชิด "ไอ้ฉุย เขาคาว" หรือ นายจำรัส รักจันทร์ เล่าว่า โดยปกติ ไอ้ฉุย เขาคาว จะไม่ค่อยออกมาในหมู่บ้านนานแรมปี หากไอ้ฉุย เขาคาวปรากฏตัวแสดงว่าต้องมีการว่าจ้าง สั่งฆ่าใครสักคน และจากหลักฐานที่พบในรถยนต์เก๋งคันก่อเหตุ คาดบุคคลนั้นต้องเป็นคนมีชื่อเสียง  ส่วนค่าจ้างอาจมีการรับมาแล้วบ้างบางส่วน

 

ไล่ล่า "ไอ้ฉุย" มือยิงตำรวจ

ส่วนทางด้านตำรวจในพื้นที่ ก็มีคำสั่งให้ตรวจเข้มตามสถานพยาบาล รพ.สต.ทุกแห่ง คาดกลุ่มคนร้ายจะเข้ารับการรักษษตัวเนื่องจากเชื่อว่าในกลุ่มของคนร้ายที่หลบหนีต้องมีคนบาดเจ็บด้วยอย่างน้อย 2 ราย.

 

 

ภาพ/ข่าว : ธัญวีร์  จันทร์สุขศรี สำนักข่าวเนชั่น จ.พัทลุง

logoline