svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พรรคร่วมโชว์พลัง โวเลือกตั้งครั้งหน้า 150 เสียง "นายกฯ"ลั่นมีปัญหามาคุยกัน

08 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สังสรรค์พรรคร่วมรัฐบาลชื่นมื่น โชวพลังรัฐนาวายังไม่ล่ม "นายกฯ"เผยมีปัญหามาคุยกัน ด้านประภัตรเสนอ จัดสังสรรค์ทุกเดือน รอบหน้า เสี่ยหนู อนุทิน หัวหน้าภูมิใจไทยรับเจ้าภาพ บิ๊กป้อมโว เลือกตั้งรอบหน้า 150 เสียงแน่นปึ๊ก

 

งานเลี้ยงพบปะสังสรรค์พรรคร่วมรัฐบาลที่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นเจ้าภาพเชิญหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคร่วมรัฐบาล มารับประทานอาหารค่ำ ที่สโมสรราชพฤกษ์ นับเป็นครั้งที่ 2 ของรัฐบาลชุดนี้ ท่ามกลาง กระเเสข่าวการยุบสภา จึงคาดว่าการพบปะวันนี้เป็นการเช็คเสียงพรรคร่วม รวมถึงการเตรียมพร้อมเปิดประชุมสภาสมัยสามัญ ที่จะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ส่วนงานเลี้ยงครั้งแรกจัดขึ้นในปี 2563 เป็นการเชิญ ครม. ทั้งคณะ

 

พรรคร่วมโชว์พลัง โวเลือกตั้งครั้งหน้า 150 เสียง "นายกฯ"ลั่นมีปัญหามาคุยกัน

 

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา มาถึงคนแรก ตามด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย มาพร้อมกับ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มาพร้อมกับ นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย รองหัวหน้าพรรค ส่วนนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค ติดภารกิจที่ต่างประเทศ

 

พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย  พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและแกนนำพรรคร่วม มารอต้อนรับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ เข้าร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์พรรคร่วมที่สโมสรราชพฤกษ์

ขณะที่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึงในเวลา 18:20 น. และปิดท้ายด้วยนายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา

 

เวลา 20:30 น. งานเลี้ยงเสร็จสิ้นแล้ว นายกฯ ออกมาพร้อมแกนนำพรรคร่วมฯ พร้อมโบกมือทักทายและสัญลักษณ์ไอเลิฟยูให้สื่อมวลชน จากนั้นได้เข้าไปโอบเอวส่ง พลเอก ประวิตร ขึ้นรถ เมื่อรถของ พลเอก ประวิตร เคลื่อนมาใกล้จุดสื่อมวลชนอยู่ ก็ได้ลดกระจกลงและทำสัญลักษณ์ไอเลิฟยู ให้สื่อมวลชนเช่นกัน

 

บรรยากาศงานเลี้ยงสังสรรค์พรรคร่วมรัฐบาล ที่ ห้องรับรอง สโมสรราชพฤกษ์

สำหรับบรรยากาศในงานเลี้ยงรับประทานอาหาร  มีการเสริฟ์อาหาร เริ่มจากออร์เดิร์ฟ ติ่มซำ แฮ่กึ๊น กระเพาะปลา ปลาเก๋านึ่งซีอิ๋ว ข้าวผัด ตบท้ายด้วยขนมหวานแปะก๊วยมะพร้าวอ่อน ส่วนเครื่องดื่ม เป็นไวน์ และวิสกี้

 

ทั้งนี้ มีรายงานว่า บรรยากาศในงานเลี้ยงเป็นไปอย่างอบอุ่น มีการพูดคุยเเลกเปลี่ยนการทำงาน ปัญหาอุปสรรคต่างๆของรัฐบาล ว่าจะทำอย่างไรให้อยู่ได้ครบเทอม รวมถึงพูดคุยเรื่องราคาสินค้าแพง ปุ๋ยแพง น้ำมันแพง และผลกระทบจากสงครามรัสเซีย-ยูเครน 


ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า นายประภัตร  ได้เสนอว่าอยากให้มีการนัดรับประทานอาหารพูดคุยสังสรรค์แบบนี้กันบ่อยๆ เพื่อที่จะได้พูกคุยแลกเปลี่ยนและกระชับความสัมพันธ์ หากเป็นไปได้อยากให้มีการจัดพบปะทุกเดือน ซึ่งทุกคนก็เห็นด้วยกับแนวคิดนี้

 

โดยครั้งต่อไปในเดือนเมษายน นายอนุทิน หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย จะเป็นเจ้าภาพ และในเดือนถัดไป พรรคประชาธิปัตย์จะเป็นเจ้าภาพ ซึ่งจะมีการเชิญพรรคเล็กมาร่วมพูดคุยด้วย ส่วนมื้อนี้ที่ไม่มีพรรคเล็ก เพราะขอเน้นพรรคร่วมที่ทำงานใน ครม. ก่อน 

บรรยากาศงานเลี้ยงสังสรรค์พรรคร่วมรัฐบาล ที่สโมสรราชพฤกษ์

ด้าน นายกรัฐมนตรี บอกในการรับประทานอาหาร ว่าต่อจากนี้ไปมีอะไรก็ให้มาพูดคุยกัน

 

ขณะที่ พลเอก ประวิตร หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้ความมั่นใจกับพรรคร่วมรัฐบาลว่า ในการเลือกตั้งครั้งหน้าจะได้เสียง 150 เสียงขึ้นไป ส่วนพรรคเศรษฐกิจไทยสนับสนุนรัฐบาล ยกเว้น เสียงของ ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า เพียงเสียงเดียวเท่านั้น

 

อย่างไรก็ตาม หลังจบงานเลี้ยง นายอนุทิน และนายศักดิ์สยาม ได้เข้าไปหารือกันต่อภายในสโมสร

logoline