svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

นทท.พลัดตกสะพาน จุดเช็คอินพัทลุงเจ็บ 4 ราย

07 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดอุบัติเหตุนทท.พลัดตกสะพาน ขณะแวะเที่ยวจุดเช็คอินที่จ.พัทลุง เบื้องต้นคาดว่าจุดสะพานไม้ดังกล่าว อยู่ในสภาพเก่า และรับน้ำหนักไม่ไหว

วันนี้ (7 มี.ค.)เมื่อช่วงเวลาประมาณ 17.35น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุง เร่งเข้าให้ความช่วยเหลือคนพลัดจากสะพาน จนได้รับบาดเจ็บ 4ราย  เหตุเกิดที่บริเวณร้านพัทลุงคอฟฟี่ ชุมชนหน้าเขาอกทะลุ เขตเทศบาลเมืองพัทลุง ซึ่งจุดดังกล่าวเป็นหนึ่งในจุดเช็คอินของพัทลุง ที่นักท่องเที่ยวนิยมแวะเช็คอินกันเมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นสะพานยาวทอดลงไปในท้องนา  พบผู้บาดเจ็บ จำนวน 4 ราย ทราบชื่อ คือ นางแดงน้อย สุจิโรจน์ มีอาการปวดเอว และรยถลอกตามตัว ,นายไกรสร สุจิโรจน์ ,นายวีระ สุจิโรจน์, และนายเคียงศักดิ์ สุจิโรจน์ ทั้ง3ราย พบบาดแผลฉีกขาดที่บริเวณศรีษะ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลพัทลุง เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บ 

พลัดตกจุดเช็คอินพัทลุง พลัดตกจุดเช็คอินพัทลุง
 

นอกจากนี้ยังพบว่ามีพระเลี่ยมทองของผู้บาดเจ็บหล่นหายไปในจุดเกิดเหตุด้วย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ประสานอาสากู้ชีพในพื้นที่ อ.ศรีนครินทร์ ซึ่งมีเครื่องมือสแกนการค้นหาเข้ามา หลังจากเจ้าหน้าที่เข้ามาค้นหาไม่นานก็พบสร้อยคอทองคำพร้อมจี้พระเลี่ยมทองดังกล่าว ก่อนนำส่งคืนญาติคนเจ็บ 

พลัดตกจุดเช็คอินพัทลุง

 

ทางด้าน นางสาวกรองแก้ว สุจิโรจน์ 1 ในผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนและญาติประมาณ 12 คน เดินทางมาจาก อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อมาเที่ยวที่ จ.พัทลุง ก่อนเข้าเช็คอินที่ร้านดังกล่าว เพื่อแวะทานข้าว และถ่ายรูปกัน หลังจากมานั่งที่ร้านได้ไม่นาน ตนและญาติๆก็ชวนกันไปถ่ายรูป เก็บบรรยากาศทั่วไปของร้าน และขณะที่นั่งถ่ายรูปตรงริมสะพานไม้ เกิดหัก เทกระจาดทุกคนลงใต้สะพาน ได้รับบาดเจ็บไปตามๆกัน ท่ามกลางความตกใจของญาติที่มาด้วย ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ

พลัดตกจุดเช็คอินพัทลุง
 

เบื้องต้นคาดว่าจุดสะพานไม้ดังกล่าว อยู่ในสภาพเก่า อาจมีการผุ พังได้ง่าย บวกกับต้องรับน้ำหนักคนทีละหลายคนด้วย จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางเจ้าของร้านก็ได้เข้ามาดูแลคนเจ็บ พร้อมยินดีจะช่วยเหลือในส่วนของความเสียหาย และค่าใช้จ่ายในการรักษาเบื้องต้นแล้ว.

พลัดตกจุดเช็คอินพัทลุง

 

ภาพ/ข่าว : ธัญวีร์  จันทร์สุขศรี สำนักข่าวเนชั่น จ.พัทลุง

logoline