svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชัช เตาปูน" ลุยปูทางสู้ศึกเลือกตั้ง ชู ปลดหนี้เกษตรกร

06 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชัช เตาปูน" ลุยปูทางสู้ศึกเลือกตั้ง ชู ปลดหนี้เกษตรกร คือยุทธศาสตร์พรรค เผย เร่งแก้ พ.ร.บ.การพนันให้ถูกกฎหมาย

นายชัชวาลล์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท ร่วมกับ นายกสมาคมชาวนาและเกษตรกรไทย นายปราโมทย์ เจริญศิลป์ ลงพื้นที่ ณ วัดใหญ่ชัยมงคล ต.กระเต็น อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ ในวันที่ 5 มีนาคม 2565 ซึ่งนายชัชวาลล์ คงอุดม เป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สมาคมชาวนาและเกษตรกรไทย ซึ่งมีวัตถุประสงค์ในการเดินทางไปในครั้งนี้ เพื่อรับฟังปัญหาของเกษตรกร โดยเฉพาะชาวนา และเพื่อแถลงยุทธศาสตร์พรรค และสมาคมร่วมกัน ชูนโยบายแก้ไขปัญหาหนี้สิน แนวทางการปลดหนี้ให้เกษตรกร ชาวนา ที่ได้รับความเดือดร้อนอยู่ มีเกษตรกร ชาวนา ผู้นำชุมชน ครู อาจารย์ นิสิต นักศึกษา อสม. กลุ่มแม่บ้าน กลุ่มพลังบทบาทสตรี เข้าร่วมรับฟังกว่า 200 ราย ตลอดระยะการลงพื้นที่ในครั้งนี้ได้มีมาตรการโควิด-19 อย่างเข้มงวด

"ชัช เตาปูน" ลุยปูทางสู้ศึกเลือกตั้ง ชู ปลดหนี้เกษตรกร

นายชัชวาลล์ กล่าวถึง นโยบายการปลดหนี้ให้เกษตรกรว่า สามารถทำได้มีที่มาที่ไปของการหารายได้ใหม่เข้ามาแก้ปัญหาให้เกษตรกร โดยเฉพาะการเร่งแก้ พ.ร.บ.การพนันให้ถูกกฎหมาย ที่พรรคพลังท้องถิ่นไทเร่งดำเนินการอยู่ เป็นนโยบายหลักของพรรค หากการแก้ พ.ร.บ.ครั้งนี้สำเร็จ จะสามารถหารายได้ให้กับประเทศไม่น้อยกว่าปีละ 2 ล้านล้านบาท ซึ่งมั่นใจ สามารถแก้ปัญหาให้เกษตรกร ปลดหนี้ให้เกษตรกร ชาวนา ชาวสวน ชาวไร่ ปลดหนี้ให้นักศึกษา หนี้ กยศ. แก้ปัญหาหนี้ครู สู้ให้กีฬาพื้นบ้าน มีบำนาญให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เพิ่มงบประมาณให้ท้องถิ่นได้อย่างแน่นอน

"ชัช เตาปูน" ลุยปูทางสู้ศึกเลือกตั้ง ชู ปลดหนี้เกษตรกร

ด้านนายปราโมทย์ เจริญศิลป์ นายกสมาคมชาวนาและเกษตรกรไทย กล่าวว่า นโยบายที่พรรคพลังท้องถิ่นไท กำลังดำเนินการอยู่ตรงกับความต้องการของเกษตรกร ชาวนา ชาวสวน ชาวไร่ เพราะขณะนี้ เกษตรกรลำบากมาก ค่าครองชีพสูงขึ้น จึงอยากเห็นพรรคการเมืองให้ความใส่ใจ ให้ความสำคัญกับเกษตรกร โดยเฉพาะชาวนาให้มากขึ้น

"ชัช เตาปูน" ลุยปูทางสู้ศึกเลือกตั้ง ชู ปลดหนี้เกษตรกร

logoline