svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ตะวันตกกดดันหนัก ตามเช็คบิล "กล่องดวงใจ" ปูติน

07 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ในขณะที่ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ของรัสเซีย กำลังหมกมุ่นอยู่กับการทำสงครามกับยูเครน ตะวันตกก็เริ่มหาวิธีกดดันเขาหนักขึ้นด้วยการเบนเข็มไปที่ "กล่องดวงใจ" ของเขา คือนักยิมนาสติกสาวที่เป็นชู้รักกับลูก ๆ ที่เขาซ่อนไว้ที่สวิตเซอร์แลนด์

เชื่อว่าประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ของรัสเซีย "ซุก" ชู้รักอดีตนักยิมนาสติกลีลา อลีนา คาเบวา วัย 38 ปี เจ้าของเหรียญทองแดงประเภทรวมอุปกรณ์จากโอลิมปิก 2000 ที่ซิดนีย์ และเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2004 ที่เอเธนส์ ไว้ที่สวิตเซอร์แลนด์กับลูก 4 คน หลังจากเธอไม่ปรากฎตัวต่อสาธารณชนนับตั้งเริ่มความสัมพันธ์กับปูติน และดูเหมือนเธอกำลังจะเป็นหนึ่งในคนที่กำลังถูกตามเช็คบิล 

 

จากประวัติคร่าว ๆ เท่าที่สื่อหาได้ คาเบวาเคยคว้าทั้งแชมป์โลกและแชมป์ยุโรป เคยถือคบเพลิงโอลิมปิกฤดูหนาว 2014 ที่เมืองโซชิของรัสเซีย เคยหมั้นกับตำรวจชื่อ เดวิด มูเซเลียนี และเลิกกันเมื่อปี 2005 เคยถ่ายภาพเกือบเปลือยให้นิตยสาร "Maxim" ก่อนมีข่าวหนาหูช่วงไม่กี่ปีมานี้ว่า เธอมีลูกกับปูติน 4 คน สื่อออนไลน์ "Page Six" รายงานว่าปูตินซุกคาเบวากับลูกทั้ง 4 คน ไว้ที่สวิตเซอร์แลนด์เพื่อความปลอดภัย เป็นลูกชาย 2 คน กับฝาแฝดหญิง วัย 7 ขวบ ที่เกิดที่เมืองลูกาโนของสวิตเซอร์แลนด์เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2015 และทั้งหมดถือพาสปอร์ตสวิสส์

 

อลีนา คาเบวา

ปูตินยังมีลูกสาววัยผู้ใหญ่อีก 2 คน คือ มาเรียวัย 36 ปี กับคาเทรินาวัย 35 ปี ที่เกิดกับภรรยาคนแรกคือ "ลุดมีล่า อเล็กซานโดรฟน่า ชเครบเนว่า" อดีตแอร์โฮสเตส และปูตินเคยให้สัมภาษณ์ว่า

 

"ผมมีชีวิตส่วนตัวที่ผมไม่อนุญาตให้แทกแซง... มันต้องได้รับความเคารพ"

 

"ผมมักจะตอบโต้ในทางลบต่อพวกที่อวดดีและชอบก้าวก่ายชีวิตของคนอื่นด้วยการมโนแต่เรื่องชู้สาว" 

 

 

อลีนา คาเบวา

อย่างไรก็ตามการที่ปูตินซุกซ่อนครอบครัวและทรัพย์สินจำนวนมหาศาลไว้ที่สวิตเซอร์แลนด์ อาจจะเป็นทางเลือกที่พลาด เนื่องจากปกติแล้วสวิตเซอร์แลนด์มีนโยบายวางตัวเป็นกลางในทุกสถานการณ์ความขัดแย้ง แต่สำหรับสงครามในยูเครน สวิตเซอร์แลนด์กลับเลือกอยู่ข้างชาติตะวันตก และสั่งอายัดทรัพย์สินบุคคลและบริษัทของรัสเซีย ที่มีความเกี่ยวข้องกับรัฐบาลรัสเซีย ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าชู้รักและลูก ๆ ของปูตินที่อยู่ในสวิตเซอร์แลนด์ ก็อาจจะถูกอายัดด้วยเหมือนกัน

 

อลีนา คาเบวา

logoline