svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทนายนกเขา ชี้ ค่าโง่โฮปเวลล์เป็นปรากฏการณ์ เตือนคนทุจริตข้อมูลไปถึงแน่

06 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ทนายนกเขา” ขอบคุณทุกฝ่ายรื้อคดีโฮปเวลล์สำเร็จ ชี้ เป็นปรากฏการณ์ที่ร่วมมือกัน มุ่งประโยชน์ชาติเป็นหลัก เตือนล่วงหน้า คนทุจริตเรื่องนี้ข้อมูลจะไปถึงทุกคน พร้อมชวนติดตามคดีค่าโง่อื่นๆ โดยเฉพาะ กสทช. ที่มีกลุ่มอิทธิพลทางการเมือง ตั้งบริษัทเรียกร้องค่าเสียหาย

6 มีนาคม 2565 นายนิติธร ล้ำเหลือ แกนนำกลุ่มประชาชนคนไทย หรือ ทนายนกเขา กล่าวในเฟซบุ๊ก “เพจกลุ่มประชาชนคนไทย (ปท.)”  กรณีศาลปกครองสูงสุด สั่งรื้อคดีโฮปเวลล์ค่าโง่ 2.4 หมื่นล้าน ว่า ขอขอบคุณประชาชนทุกฝ่าย หน่วยงานรัฐทุกฝ่าย และฝ่ายบริหาร รวมทั้งขอบคุณพี่น้องพนักงานรถไฟทุกคน ที่รวมกันเป็นหนึ่งเดียวในการทำเรื่องนี้ เพื่อรักษาไว้ซึ่งทรัพย์สินของชาติ เพราะหมายถึงผลประโยชน์ของประชาชนร่วมกัน 

ทนายนกเขา ชี้ ค่าโง่โฮปเวลล์เป็นปรากฏการณ์ เตือนคนทุจริตข้อมูลไปถึงแน่

ขอบคุณนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่เอาจริงเอาจังในเรื่องนี้ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์ของความตั้งใจ ในการที่จะร่วมมือกัน โดยก้าวข้ามอุปสรรคต่าง ๆ แล้วมุ่งที่ผลประโยชน์ของชาติ และขอขอบคุณ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค และทีมงาน ที่ร่วมกันในการทำเรื่องดังกล่าว ซึ่งทุกคนทำงานทุ่มเท ถือเป็นก้าวที่จะนำไปสู่ความสำเร็จ ในขณะนี้ก็งดการบังคับคดีได้ ตนคิดว่าวันจันทร์ที่ 7 มี.ค. ทางกระทรวงคมนาคม การรถไฟแห่งประเทศไทย ก็คงจะไปยื่นเพื่อของดการบังคับคดีให้ชัดเจนยิ่งขึ้น ส่วนคดีที่ให้มาพิจารณากันใหม่นั้น คงไม่มีอะไรต้องว่ากันมาก เพราะข้อเท็จจริงชัดเจนไปตั้งแต่เริ่มแรกแล้ว เหลือเพียงประเด็นข้อกฎหมาย จึงขอฝากให้ประชาชนติดตาม และเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่ทำงานนี้

ทนายนกเขา ชี้ ค่าโง่โฮปเวลล์เป็นปรากฏการณ์ เตือนคนทุจริตข้อมูลไปถึงแน่

นายนิติธร กล่าวอีกว่า ในอนาคตอันใกล้นี้ ถ้าประชาชนทุกคน ข้าราชการทุกคน ฝ่ายการเมืองทุกคน ฝ่ายความมั่นคงทุกคน เลิกเอาประโยชน์ส่วนตัวและหันหน้ามารวมกัน ทำในเรื่องที่เป็นประโยชน์กับบ้านเมือง ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน ทุกอย่างก็จะสำเร็จได้โดยใช้เวลาไม่นาน ซึ่งมีอีกหลายเรื่องที่เราต้องทำ ตัวอย่างเช่น เรื่อง กสทช.มีกลุ่มคนที่เรียกได้ว่ามีเครือข่ายทางการเมือง มีอิทธิพล ตั้งบริษัทขึ้นมาจะไปเรียกร้องค่าเสียหาย 1.7หมื่นล้าน ไม่ได้ 3 พันล้านก็เอา เรื่องต่างๆเหล่านี้เบื้องหลังมาจากการแต่งตั้ง การสรรหากสทช.ชุดใหม่ ที่ยืดเยื้อ ซึ่งเรื่องประเภทนี้มีอีกหลายเรื่องที่ยังต้องตามกัน

ดังนั้นถือว่าโอกาสที่ต้องเสียค่าโง่ถือว่าน้อยมาก ส่วนคนที่ชอบชวนทำทุจริต ขอบอกไว้ล่วงหน้าว่า เตรียมตัวไว้บ้าง เพราะเมื่อข้อมูลหนึ่งชัดเจนจนสามารถสู้คดีมาได้ นั่นหมายความว่า ข้อมูลนี้ก็บ่งบอกถึงการทุจริตคอร์รัปชัน และบ่งบอกว่าเส้นทางการเงินไปที่ไหน มีใครร่วมบ้าง ผ่านมากี่รัฐบาล ใครเพิกเฉย ใครดึงเรื่องไว้ให้ ซึ่งข้อมูลที่จะเป็นประโยชน์ในการกวาดล้างทุจริตคอร์รัปชัน อิทธิพลต่าง ๆ ก็จะถูกนำมาใช้เหมือนกัน

ทนายนกเขา ชี้ ค่าโง่โฮปเวลล์เป็นปรากฏการณ์ เตือนคนทุจริตข้อมูลไปถึงแน่

logoline