svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ ขอบคุณประชาชนวางใจการทำงานของรัฐบาล ในสถานการณ์โควิด-19

06 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ ขอบคุณประชาชนวางใจการทำงานของรัฐบาล ในสถานการณ์โควิด-19 และการสู้รบระหว่างยูเครน-รัสเซีย โดยผลสำรวจ SUPER POLL อันดับ 1 ชี้ประชาชนเชื่อมั่นมาตรการช่วยเหลือประชาชนยามวิกฤติ ร้อยละ 82.4

6 มีนาคม 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอบคุณประชาชนที่ให้ความไว้วางใจการทำงานของรัฐบาล ทั้งการบริหารจัดการเพื่อรับมือสถานการณ์โควิด-19 ทุกระยะตั้งแต่เริ่มระบาด และยังติดตามผลกระทบจากวิกฤติการสู้รบระหว่างยูเครน-รัสเซีย อย่างใกล้ชิด โดยเตรียมพร้อมกำลังคน ยา เวชภัณฑ์ วัคซีน ระบบบริการ และการมีส่วนร่วมของภาคส่วนต่างๆ ในการควบคุมการแพร่ระบาดไวรัสโควิด และแม้ว่า ขณะนี้ จะพบผู้ติดเชื้อในประเทศเป็นจำนวนมาก แต่สถานการณ์อยู่ในระยะทรงตัว และชะลอการเพิ่มจำนวน  กระทรวงสาธารณสุข คาดว่า สถานการณ์การติดเชื้อในประเทศ จะดีขึ้นตามลำดับ และเข้าสู่การเป็นโรคประจำถิ่น ในต้นเดือนกรกฎาคมนี้ นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ยังติดตามผลกระทบจากสถานการณ์ความตึงเครียดของวิกฤติการสู้รบระหว่างยูเครน-รัสเซีย ที่ส่งผลให้พลังงานราคาสูงขึ้น ได้ประชุมและสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการ หามาตรการที่เหมาะสม แบ่งเบาภาระ และ บรรเทาภาระหนี้สินของประชาชน  ขณะเดียวกัน ยังกระตุ้นการลงทุนภาครัฐและเอกชน เพื่อรักษาการจ้างงาน เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ รวมถึงการเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้ให้แก่ประชาชนอย่างทั่วถึงและเสมอภาค

ล่าสุด ผลสำรวจของซูเปอร์โพล (SUPER POLL) จากการสำรวจระหว่างวันที่ 1-4 มีนาคม จากประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศจำนวน 1,145 ชี้ ประชาชนมีความเชื่อมั่นต่อรัฐบาลในสถานการณ์วิกฤติโควิด-19 และการสู้รบระหว่างยูเครน-รัสเซีย โดยอันดับ 1 ร้อยละ 82.4 เชื่อมั่นต่อมาตรการช่วยเหลือประชาชนด้านต่าง ๆ ยามวิกฤติ เช่น โครงการคนละครึ่ง อันดับ 2 ร้อยละ 78.5 เชื่อมั่นต่อรัฐบาลในการแสดงท่าทีเป็นกลางทางการเมืองระหว่างประเทศ ยึดหลักมนุษยธรรมสากล เรียกร้องการถอนทหาร และอันดับ 3 ร้อยละ 73.4 เชื่อมั่นต่อรัฐบาลในการจัดการแก้ปัญหาต่าง ๆ ช่วงวิกฤติโควิด-19 และผลกระทบจากการสู้รบระหว่างยูเครน-รัสเซีย

logoline