svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ทีมนักข่าวอังกฤษถูกซุ่มโจมตีในยูเครน

05 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมข่าว Sky news ของอังกฤษ เผยแพร่คลิปสุดระทึก ที่แสดงให้เห็นทีมงานของพวกเขาในกรุงเคียฟของยูเครน ถูกยิงโดย "หน่วยล่าสังหาร" ของรัสเซีย ทำให้ผู้สื่อข่าว "สจ๊วต แรมเซย์" กับช่างภาพได้รับบาดเจ็บ

อันตรายที่เกิดขึ้นกับทีมข่าวที่เข้าไปในยูเครนเริ่มส่อเค้ารุนแรงขึ้น เมื่อ Sky news รายงานว่าสจ๊วต แรมเซย์ หัวหน้าผู้สื่อข่าว กับช่างภาพ ริชชี่ ม็อคเลอร์ ได้รับบาดเจ็บ หลังจากรถยนต์ของพวกเขาตกเป็นเป้าของการโจมตี ในขณะแล่นเข้าไปในกรุงเคียฟที่ถูกปิดล้อม โดยกระสุนได้ผ่านทะลุรถยนต์เข้าไปโดนด้านหลังของแรมเซย์ ส่วนม็อคเลอร์ โดนยิง 2 นัด โชคดีที่ทั้งคู่สวมเสื้อเกราะกันกระสุน 

 

ภาพ : Sky news

 

ภาพ : Sky news

ในคลิปยังแสดงให้เห็นกระสุนพุ่งใส่รถยนต์ และคนในรถส่งเสียงร้องตอนที่กระจกรถแตกกระจายกระเด็นใส่พวกเขา และเชื่อว่าจะเป็นฝีมือหน่วยล่าสังหารของรัสเซีย หลังติดอยู่ในสถานการณ์ตึงเครียด พวกเขาได้ตัดสินใจวิ่งไปหลบหลังกำแพงคอนกรีต ก่อนที่จะหลบภัยในโรงงานแห่งหนึ่ง และได้รับการช่วยเหลือจากตำรวจยูเครน ทำให้แรมเซย์กับม็อคเลอร์ และทีมงานอีก 2 คน คือ โดมินิค แวน เฮียร์เดน และมาร์ติน วาวล์ส ปลอดภัยทุกคน และเดินทางกลับไปอังกฤษแล้ว ส่วนทีมงานคนที่ 5 ซึ่งเป็นชาวยูเครน คือ อังดรี ลิทวึนเนนโก อยู่กับครอบครัวที่บ้านเกิด

 

ภาพ : Sky news

 

ภาพ : Sky news

 

ภาพ : Sky news

แรมเซย์ที่ไม่ได้รับบาดเจ็บรุนแรงบอกว่า กระสุนนัดแรกได้ทะลุกระจกหน้าก่อนที่จะถูกโจมตีอย่างเต็มรูปแบบ พวงมาลัยกับแผงหน้าปัดเสียหาย เขายังคิดว่าเขาจะต้องตายอย่างเจ็บปวดหรือไม่ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากนาดีน ดอร์รีส์ รัฐมนตรีวัฒนธรรมของอังกฤษ เพิ่งร่ำไห้ในระหว่างการประชุมสภาฯ เพื่อไว้อาลัยให้แก่ผู้สื่อข่าวที่เสียชีวิตในพื้นที่สงคราม เพื่อเผยแพร่ความข้อมูลความจริงที่ไม่อคติ

 

ภาพ : Sky news

 

ภาพ : Sky news

logoline