svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เจาะประเด็นร้อน

จ่อเชือดแก๊งลวงโลกอ้างชื่อ”ราชการ”หากิน "ลุงตู่"เร่งเก็บแต้มปราบโกง

04 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หาก"ลุงตู่"ต้องการไปต่อบนเวทีการเมือง แต้มที่พอจะเรียกราคาได้คือการลุย"ปราบโกง"ในทุกกรณี ติดตามได้ที่เจาะประเด็น โดย เมฆาในวายุ

 

ภาวการณ์การเมืองและการทำงานของรัฐบาล "ลุงตู่" พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา  นั้นมีหลากวาระที่ต้องกระทำตามยุทธศาสตร์ชาติที่วางไว้ และหนึ่งในนั้นคือการปราบทุจริต โดยเรื่องนี้นับเป็นวาระแห่งชาติที่พลเอกประยุทธ์วางไว้

 

ปฏิเสธไม่ได้ว่าการตั้งครม.เรือเหล็กที่มีสิบกว่าพรรคมาร่วมงานนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะจัดสรรอำนาจการทำงานให้ลงตัว  แต่เวลาราวสามปีที่เรือเหล็กลอยกลางทะเลนั้นแม้จะมีหลากปัญหา และส่อแววจวนล่มหลายครั้งนั้น แต่พบว่า พลเอกประยุทธ์ก็ยังประคองพังงาไว้ได้แบบลุ่มๆดอนๆ

 

หนึ่งปีที่เหลืออยู่นั้นแน่นอนว่า พลเอกประยุทธ์ต้องตั้งรับกับแรงบีบจากสภาวะโควิด-19ที่เล่นเอาอ่วมไปทั่วทุกหัวระแหง และบวกกับภาวะตึงเครียดของโลกในตอนนี้คือวิกฤตรัสเซีย/ยูเครนในยามนั้น ผลกระทบหลากด้านจากถาโถมเข้ามาที่เมืองไทยแบบเลี่ยงไม่ได้ เพียงแต่จะมาช้าหรือเร็วเท่านั้น

 

บวกกับกระแสการเมืองที่หลากฝ่ายกำลังตีวงล้อมพลเอกประยุทธ์ให้ดับดิ้นโดยพลันก็พบว่าขั้วตรงข้าม เร่งเกมเช็ก บิล "ลุงตู่"แบบต่อเนื่อง

 

อย่าลืมว่าคะแนนนิยม"ลุงตู่"ที่ยังพอมีราคาในสายตาสังคม(ผลโพลล์หลายสำนัก)บ่งชี้ว่า  สังคมยังให้แต้มบวกกับลุงตู่ตรงที่ "ซื่อสัตย์-ไม่ทุจริต"   ดังนั้นทางเดียวที่พอจะเรียกราคาให้ลุงตู่มีแรงยืนระยะ(หากจะลุยต่อบนเวทีการเมือง)นั้น การสร้างราคาเรื่องปราบทุจริตต้องเด่นชัดในเร็ววัน

 

สายข่าวจากทำเนียบรัฐบาล ให้ข้อมูลว่า   ที่ผ่านมาพบเรื่องร้องเรียนมายังทำเนียบรัฐบาลมากมาย โดยเฉพาะการแอบอ้างตราราชการ/เครื่องหมายและเครื่องแบบราชการไปหลอกลวงสังคมเพื่อหากินโดยมิชอบจากบุคคลบางแขนงที่มาจากฝ่ายการเมือง โดยเรื่องราวเหล่านี้"พลเอกประยุทธ์"สั่งจัดการขั้นเด็ดขาด

 

"ที่ผ่านมามีหลายคนอ้างว่าเป็นคณะทำงานของฝ่ายการเมือง  โดยไปแอบอ้างตราสัญลักษณ์ทำเนียบรัฐบาล/ปลอมคำสั่งทางราชการ/แต่งกายเลียนแบบข้าราชการเพื่อไปหากินกับประชาชน โดยบางคนร้องเรียนว่าเสียเงินนับแสนบาทเพื่อจะได้มีชื่อเป็นคณะทำงานของรัฐบาลหรือไปรับราชการ   ทั้งที่ไม่เป็นความจริง  รัฐบาลไม่เคยออกคำสั่งหรือนโยบายแบบนั้น แต่คนที่แอบอ้างมักอ้างว่าเป็นคณะทำงานของรัฐบาล –เป็นคณะทำงานของรัฐมนตรีหรือผู้ช่วยรัฐมนตรีไปหลอกสังคม


 

กรณีเช่นนี้ พลเอกประยุทธ์ สั่งการให้ฝ่ายเลขาธิการนายกรัฐมนตรีจัดการเอาผิดให้ถึงที่สุด ทั้งทางแพ่งและอาญา"

 

จ่อเชือดแก๊งลวงโลกอ้างชื่อ”ราชการ”หากิน "ลุงตู่"เร่งเก็บแต้มปราบโกง

 

สายข่าว แจ้งว่า  ล่าสุดที่มีการอ้างป้ายที่มีตราสัญลักษณ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) เเละสำนักนายกรัฐมนตรีไปติดตั้งที่อาคารแห่งหนึ่งในเขตหนองแขม กทม.นั้น ทราบว่าติดตั้งโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

โดยกอ.รมน.ระบุแล้วว่า จะดำเนินการทางกฎหมาย และทำเนียบรัฐบาลก็จะจัดการเช่นกัน  แม้เจ้าของอาคารดังกล่าว(นายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ อดีตเลขาธิการพรรคภราดรภาพ)จะมอบหลักฐานขบวนการหลอกลวงประชาชนแก่กอ.รมน.และทำเนียบรัฐบาลแล้วก็ตามว่าเจ้าของอาคารดังกล่าวโดนขบวนการต้มตุ๋น แต่เจ้าของอาคารก็ปฏิเสธความผิดที่ใช้ตราราชการโดยไม่ได้รับอนุญาตไม่ได้

 

จ่อเชือดแก๊งลวงโลกอ้างชื่อ”ราชการ”หากิน "ลุงตู่"เร่งเก็บแต้มปราบโกง

 

สายข่าว กล่าวว่า  ทราบว่าเจ้าของอาคารดังกล่าวอ้างว่าโดนต้มตุ๋นโดยมีการชักชวนให้เป็นผู้ดำรงตำเเหน่งทางการเมืองในคณะทำงานต่างๆของสำนักนายกฯ

 

โดยอ้างว่าหลงเชื่อคำชักชวนของ 1.นายธนณัฏฐ์ ปิยะสิริพร หรือ ท็อปที่อ้างตัวเป็นประธานยุทธศาสตร์ภาคกลาง คณะทำงานกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี  2.นายไชยเชษฐ์ ฉัตรวรรณกลาง ที่อ้างตัวเป็นรองประธานคณะทำงานภาคกลางกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี 3.ทั้งสองคนอ้างว่าเป็นคณะทำงานของนายอภิชาด คำดี ประธานขับเคลื่อนยุทธศาสตร์คณะทำงานกรรมการกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี (พล.ต.นพรัตน์ แป้นแก้ว) โดยพล.ต.นพรัตน์ พ้นตำเเหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีไปตั้งเเต่วันที่ 3 ก.ย. ปีที่แล้วนั้น 

 

สายข่าวชี้ว่า "จากการตรวจสอบพบว่า ทั้งสามคนไม่มีชื่อและตำแหน่งใดๆอย่างเป็นทางการในช่วงที่พลตรีนพรัตน์เป็นผู้ช่วยรัฐมนตรี  ดังนั้นคนพวกนี้น่าจะแอบอ้างกันเองเพื่อไปตั้งแก๊งหลอกประชาชนแต่จะมีใครเกี่ยวข้องบ้างนั้นมีการตรวจสอบแล้วและจะดำเนินการทางกฎหมายตามขั้นตอน”

 

"ขอเรียนว่าการเสนอบุคคลให้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองนั้นจะมีการตรวจสอบทุกระยะ  หากมีสิ่งใดที่ผิดปกติ พลเอกประยุทธ์จะจัดการทันที   กรณีนี้มีการร้องเรียนมาว่ามีการแอบอ้างตำแหน่งดังกล่าวไปหลอกลวงประชาชน  โดยผู้ช่วยรัฐมนตรีคนนั้นก็พ้นหน้าที่ไปแล้ว  และความจริงผู้ช่วยรัฐมนตรีไม่มีอำนาจลงนามแต่งตั้งคณะทำงาน เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากนายกฯหรือรัฐมนตรีเจ้ากระทรวงเพื่อเป็นคณะทำงานเฉพาะกิจ

 

ดังนั้นการกล่าวอ้างดังกล่าวนั้น ถือว่ามีความผิด  โดยกรณีอาคารที่เขตหนองแขมนั้น คือหนึ่งในการอ้างความเป็นผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองและทำเนียบรัฐบาลไปหลอกชาวบ้าน     พลเอกประยุทธ์จึงสั่งให้ตรวจสอบและเอาผิดทุกคนที่เกี่ยวข้องเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง"

 

แปลความได้ว่า แก๊งลวงโลกที่เพล่นพล่านในทุกวันนี้โดยอ้างความเป็นผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองไปหลอกเอาเงินชาวบ้านนั้น   เชื่อว่าลุงตู่จะไม่ปล่อยไว้เป็นอันตรายต่อสังคม  ดังนั้น ใครที่เกี่ยวข้องก็ต้องรับผลกรรมที่ก่อไว้ในเร็ววันนี้เว้นแต่จะพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตัวเองให้ปรากฏ

 

หาก"ลุงตู่"ต้องการไปต่อบนเวทีการเมือง แต้มที่พอจะเรียกราคาได้คือการลุยปราบโกงในทุกกรณี แม้แต่คนแวดล้อมลุงตู่ที่มีกระแสข่าวลือเชิงลบว่าไปมีเอี่ยวเรื่องสีเทาหลายเรื่องนั้น หากลุงตู่ปล่อยไว้และไม่เช็กบิล รับรองเลยว่า กระแสตีกลับเป็นแน่แท้ และเส้นทางของลุงตู่น่าจะตีบตันกว่าเดิม   หากเร่งไม่จัดการเหลือบสังคมเหล่านี้

logoline