svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผิดใจเรื่องควันบุหรี่ ชนวนเหตุยิงสนั่นแฟลตตำรวจ

04 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ – ผกก.สภ.ช้างเผือก เปิดเผยคดียิงสนั่นแฟลตตำรวจสภ.ภูพิงค์ฯ ชนวนเหตุเพราะผู้ตายชอบสูบบุหรี่ แล้วควันลอยไปเข้าห้องมือยิง ตักเตือนหลายครั้งแต่ไม่ฟัง ผู้ตายไม่พอใจที่ถูกเตือนบ่อยอาศัยจังหวะเมาคว้าปืนพ่อไปหาเรื่อง

วันที่ 4 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี นายสุรยุทธ์ สุทำทาน อายุ 21 ปี ลูกชายของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ ถูกยิงด้วย อาวุธปืนได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยเหตุเกิดที่อาคารที่พักข้าราชการตำรวจสถานีตำรวจภูธรภูพิงคราชนิเวศน์ ถนนห้วยแก้ว อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 3 มี.ค. 65

ผิดใจเรื่องควันบุหรี่ ชนวนเหตุยิงสนั่นแฟลตตำรวจ

ล่าสุด พ.ต.อ.กิตติพงศ์ เพชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือก เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ ส.ต.ท.กำชัย ได้ยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ในที่เกิดเหตุและถูกนำตัวไปสอบสวนที่ สภ.ช้างเผือก เบื้องต้นทราบมูลเหตุว่าคู่กรณีทั้งสองเคยมีปัญหากันมาก่อนตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมาในเรื่องการสูบบุหรี่ โดยนายสุรยุทธ์ที่พักอยู่ห้อง 124 ขั้นล่างของแฟลตมักจะสูบบุหรี่ ส่งกลิ่นเหม็นขึ้นไปถึงห้องของ ส.ต.ท.กำชัย ซึ่งที่ผ่านมา ส.ต.ท.กำชัย ได้ตักเตือนหลายครั้ง ทำให้นายสุรยุทธ์ไม่พอใจมีปากเสียงกันเรื่อยมา

ผิดใจเรื่องควันบุหรี่ ชนวนเหตุยิงสนั่นแฟลตตำรวจ

กระทั่งคืนที่ผ่านมา นายสุรยุทธ์ที่ดื่มสุรามาและอยู่ในอาการมึนเมา ได้ถืออาวุธปืนพกสั้นของบิดาเดินเข้าไปหา ส.ต.ท.กำชัย ถึงบนห้อง โดยบุกเข้าไปในห้องที่ไม่ได้ล็อกประตูไว้ เมื่อ ส.ต.ท.กำชัย เห็นคู่กรณีถือปืนบุกเข้ามาในห้อง จึงคว้าอาวุธปืนประจำกายยิงเข้าใส่เพื่อป้องกันตัว 1 นัด กระสุนเข้าบริเวณท้องได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่จะแจ้งให้ผู้เกี่ยวข้องทราบและรอมอบตัว

ผิดใจเรื่องควันบุหรี่ ชนวนเหตุยิงสนั่นแฟลตตำรวจ

ผกก.สภ.ช้างเผือก กล่าวต่อว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่พิสจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบห้องที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุน 1 ปลอก จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน หลังสอบสวนเบื้องต้นได้แจ้งข้อหาพยายามฆ่า แต่หลังจากรับรายงานว่านายสุรยุทธ์เสียชีวิตลงในเช้าวันนี้ พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาเพิ่มเติม ขณะที่ ส.ต.ท.กำชัย ให้การยืนยันเป็นการป้องกันตัว และ พนักงานสอบสวนอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวโดยไม่มีประกันเนื่องจากไม่มีพฤติการณ์หลบหนีและผู้บังคับบัญชาจะไปรับตัวกลับ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์

อาคารที่พักข้าราชการตำรวจสถานีตำรวจภูธรภูพิงคราชนิเวศน์

“หลังจากนี้ต้องรอผลการตรวจพิสูจน์หลักฐานอย่างเป็นทางการ ก่อนสรุปสำนวนส่งฟ้องดำเนินคดี โดยยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับคู่กรณีทั้งสองฝ่าย” พ.ต.อ.กิตติพงศ์ เพชรมุณี กล่าว

 

ข่าว / ภาพ โดย เกรียงไกร รัตนา ศูนย์ข่าวเนชั่นภาคเหนือ 

logoline