svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เสียชีวิตแล้ว ลูกตร.สภ.ภูพิงค์ฯ คนยิงถูกตั้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา

04 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ – คืบหน้าคดีลูกนายตำรวจ ถูกยิงที่แฟลตตำรวจสภ.ภูพิงค์ฯ เสียชีวิตแล้ว ส.ต.ท.มือยิงถูกแจ้งข้อ "ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา"ทันที ด้าน ผกก.สภ.ช้างเผือก ยืนยันให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย ขณะที่ พล.ต.ท.ปิยะ กำชับผกก.ทุกแห่งดูแลแฟลตตำรวจอย่าให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอีก

4 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณี นายสุรยุทธ์ สุทำทาน อายุ 21 ปี ลูกชายนายตำรวจถูกยิง ได้รับบาดเจ็บ บริเวณชั้น 3 อาคารที่พักข้าราชการตำรวจสถานีตำรวจภูธรภูพิงค์ราชนิเวศน์ ถนนห้วยแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา(คลิกอ่านรายละเอียดที่นี่)

เสียชีวิตแล้ว ลูกตร.สภ.ภูพิงค์ฯ คนยิงถูกตั้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา

ล่าสุด เมื่อเวลา 11.00น. พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุนี ผกก.สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า พื้นที่ของแฟลตตำรวจสภ.ภูพิงค์ฯ อยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของสภ.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนากับ ส.ต.ท.กำชัย คิดสม ตำแหน่ง ผู้บังคับหมู่(ทำหน้าที่อยู่แผนกการเงิน) สภ.ภูพิงค์ฯ เอาไว้ก่อน เนื่องจากผู้ได้รับบาดเจ็บเสียชีวิตแล้วเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมากล่าวหา

หลังจากนี้ จะต้องรอผลจากภาควิชานิติเวช และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ว่า ร่องรอยการยิงมาจากทิศทางไหน รวมไปถึงหัวกระสุน วิถีการยิงต่างๆ ซึ่งในเบื้องต้น ส.ต.ท.กำชัย ให้การว่าผู้ตายได้ถือปืนมาจ่อตน จึงได้ยิงป้องกันตัว โดยจะต้องมีการสอบปากคำเพิ่มเติม พร้อมทั้งหาพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ซึ่งคดีนี้ไม่มีอะไรซับซ้อน จะดำเนินการตามพยานหลักฐาน และผลจากนิติวิทยาศาสตร์ทั้งหมด ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่ายอย่างแน่นอน

เสียชีวิตแล้ว ลูกตร.สภ.ภูพิงค์ฯ คนยิงถูกตั้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา

ทั้งนี้ทั้งสองฝ่ายมีปัญหาขัดแย้งกันมาก่อน ซึ่งทางผู้บังคับบัญชาได้รับทราบ และพยายามแก้ไขปัญหาแล้ว จากพยานหลักฐาน คาดว่า วันเกิดเหตุผู้ตายได้บุกเข้าไปหาเรื่องในห้องของส.ต.ท.กำชัย แต่ทั้งหมด จะต้องรอผลทางนิติวิทยาศาสตร์อีกครั้งว่า จะต้องแจ้งข้อหาอะไรเพิ่มหรือไม่ ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ยิง ยี่ห้อ SIG SAUER P365 ขนาด 9 mm. ขณะนี้ได้ตรวจยึดและส่งไปตรวจเขม่าตามกระบวนการแล้ว

พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 

ล่าสุด พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5  กล่าวว่า วันนี้พนักงานสอบสวนได้เรียกตัว ส.ต.ท.กำชัย คิดสม ผู้ก่อเหตุมารับทราบข้อกล่าวหา ในฐานความผิดฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาและอยู่ระหว่างคุมตัวไว้สอบสวน

 

ส่วนสาเหตุ มาจากการทะเลาะวิวาทกันมาก่อนหน้านั้นหลายครั้ง ทางผู้บังคับบัญชา ได้เรียก คู่กรณีมาไกล่เกลี่ยพูดคุยปรับความเข้าใจกันแล้ว และหลังจากนี้ได้กำชับไปยังผกก.ทุกแห่ง ให้ดูแลข้ราชการตำรวจที่พักอาศัยในแฟลตร่วมกันทุกพื้นที่ เพื่อไม่ให้เกิดการกระทบกระทั่งทำนองนี้ขึ้นอีก

 

ธนกร วงศ์นาง รายงาน

logoline