svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ยูเครนเจรจารัสเซียรอบสอง ตกลงเปิดเส้นทางด้านมนุษยธรรม

04 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยูเครนและรัสเซียตกลงที่จะเปิดเส้นทางด้านมนุษยธรรม เพื่อให้ประชาชนอพยพได้อย่างปลอดภัย แต่ยังไม่สามารถตกลงเรื่องหยุดยิงได้

ตัวแทนระดับสูงฝ่ายยูเครนได้เข้าพบและเจรจากับตัวแทนระดับสูงจากรัสเซีย ในการเจรจารอบสอง เพื่อหาทางออกของวิกฤตยูเครน โดยการเจรจาครั้งนี้เกิดขึ้นที่เมืองเบรสต์ ในเบลารุส ซึ่งอยู่ติดกับชายแดนโปแลนด์ และอยู่ไม่ห่างจากชายแดนยูเครนมาก โดยหลังจากเจรจา ทั้งสองฝ่ายตกลงที่จะเปิดเส้นทางขนส่งด้านมนุษยธรรม ซึ่งประชาชนสามารถใช้ในการอพยพได้อย่างปลอดภัย

ยูเครนเจรจารัสเซียรอบสอง ตกลงเปิดเส้นทางด้านมนุษยธรรม อย่างไรก็ตาม เป้าหมายสำคัญของฝ่ายยูเครนคือการเจรจาเพื่อให้มีการหยุดยิงในทันที ยังไม่ประสบความสำเร็จ ซึ่ง มิไคโล โพโดลีแอค ที่ปรึกษาประธานาธิบดียูเครนที่เข้าร่วมในการเจรจาด้วย เปิดเผยว่ารู้สึกเสียใจที่การเจรจารอบสองให้มีการหยุดยิงยังคงตกลงกันไม่ได้ แต่อย่างน้อยที่สุด ทั้งสองฝ่ายเห็นถึงความสำคัญในการอพยพประชาชนให้ปลอดภัย และตกลงที่จะเปิดเส้นทางด้านมนุษยธรรม

เส้นทางด้านมนุษยธรรมนี้ นอกจากจะใช้ในการลำเลียงผู้อพยพแล้ว ยังจะถูกใช้เพื่อขนส่งอาหารและยาไปยังพื้นที่ที่มีการสู้รบรุนแรง และทั้งสองฝ่ายตกลงที่จะกลับมาเจรจากันอีกครั้งในสัปดาห์หน้า

logoline