svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โซเชียลสงสัย "ปอ" นับถือศาสนาอะไร ทำไมประกาศขอบวชให้ "แตงโม" ถวายบุญ

01 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โลกโซเชียลแห่ตั้งข้อสังเกต "ปอ ตนุภัทร" เจ้าของเรือที่ "แตงโม นิดา" พลัดจมน้ำดับ นับถือศาสนาอะไร หลังประกาศ "ขอบวช" ให้นางเอกสาว ทั้งที่ 8 ปีที่แล้ว ยังเข้าพิธีวิวาห์กับแฟนสาว ด้วยพิธีแบบคริสต์อยู่เลย?

เป็นคดีที่คนในสังคมให้ความสนใจอย่างมาก สำหรับการเสียชีวิตของ “แตงโม นิดา” นางเอกสาวชื่อดัง เพราะนอกจากเรื่องราวทางคดีที่รอการคลี่คลายแล้ว ยังมีประเด็นข้อสังสัยของกลุ่มเพื่อนๆ บนเรือ ที่คำให้การ หรือคำพูด มักทำสังคมเกิดความสับสน

จับผิด "ปอ" นับถือคริสต์ แต่อ้างกลางรายการเป็นพุทธขอบวชให้ "แตงโม" ถวายบุญ

ล่าสุดภายหลัง “ปอ” ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ เจ้าของเรือที่ “แตงโม นิดา” พลัดตก ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ “โหนกระแส” โดยกล่าวตอนหนึ่งว่า “แล้วผมเป็นคนนับถือศาสนาพุทธ สิ่งหนึ่งที่ผมจะทำ หลังจากเสร็จงานของคุณโบว์แล้ว ผมจะบวชถวายบุญให้กับโมครับ”

 

เมื่อคำสัมภาษณ์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป สมาชิกโซเชียลเข้ามารุมจับผิดทันที โดยเฉพาะเรื่อง “ศาสนา” ของ “ปอ” ว่าแท้ที่จริงแล้ว เจ้าตัวนับถือศาสนาอะไรกันแน่??

จับผิด "ปอ" นับถือคริสต์ แต่อ้างกลางรายการเป็นพุทธขอบวชให้ "แตงโม" ถวายบุญ

โดยก่อนหน้านี้ ช่วงต้นปี 2557 ระหว่างที่ “ปอ” เข้าพิธีสมรสกับ “เบนซ์” ดริณทร์รัฏ มีนะวาณิชย์ หรือ “เบนซ์ วงพริกไทย” แฟนสาว ทั้งคู่เข้าพิธีแต่งงานตามหลัก “ศาสนาคริสต์” ที่โบสถ์พระแม่ฟาติมา ย่านดินแดง ท่ามกลางแขกเหรื่อที่เข้าร่วมงานเป็นสักขีพยานจำนวนมาก

 

ขณะที่ก่อนหน้างานแต่งเพียง 1 เดือน ทาง “เบนซ์ วงพริกไทย” ให้สัมภาษณ์ตอนหนึ่งผ่านรายการ “ปากโป้ง” ถึงเรื่องวิวาห์ฟ้าแล่บว่า “ส่วนเรื่องที่เบนซ์เปลี่ยนศาสนา จากพุทธไปนับถือคริสต์ตามพี่ปอนั้น ที่ตัดสินใจเปลี่ยนศาสนา เพราะส่วนตัวก็เรียนศาสนาคริสต์มาตั้งแต่เด็ก รู้สึกว่าเปลี่ยนศาสนาไป เราก็ยังเป็นตัวเราเหมือนเดิม”

 

หลังเรื่องราวถูกเผยแพร่ สมาชิกโซเชียลเข้ามาแสดงความเห็นหลากหลาย บางคนระบุว่า ถ้า "ปอ" นับถือ "คริสตัง" ซึ่งไม่ค่อยนิยมให้ไปบวชตามหลักศาสนาพุทธ แต่ถ้าไปบวชได้ ต้องใช้เวลาตามกระบวนการ 4-5 ปี และต้องบวชตลอดชีวิต , ส่วนถ้านับถือ "คริสเตียน" ที่ไม่มีนักบวช และไม่ค่อยเคร่งเรื่องบวชพุทธ แต่ก็ยังไม่เหมาะสมอยู่ดี

 

อย่างไรก็ตาม หลายคนเข้ามาแสดงความเห็นว่า เมื่อก่อน "ปอ" อาจเคยนับถือศาสนาคริสต์จริง แต่ปัจจุบันเปลี่ยนมานับถือศาสนาพุทธแล้วหรือไม่ เพราะงานวิวาห์ตามข่าวดังกล่าว เกิดขึ้นมานานถึง 8 ปีแล้ว 

จับผิด "ปอ" นับถือคริสต์ แต่อ้างกลางรายการเป็นพุทธขอบวชให้ "แตงโม" ถวายบุญ

logoline