svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เพื่อน "แตงโม นิดา" เบี้ยวนัดให้ปากคำ ตร. เตรียมแจ้งข้อหา "ประมาท" คนขับเรือ

25 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เทเฉย! ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี เผยเพื่อน “แตงโม นิดา" 5 คนบนเรือ เบี้ยวนัดเข้าให้ข้อมูล อ้างขอเวลาปรึกษาทนายตั้ม เตรียมตั้งข้อหาคนขับเรือ “ประมาทฯ” หากยังไม่มาเตรียมออกหมายเรียก ขณะที่โซเชียลพากันตั้งคำถามเหตุใดไม่มาพบตำรวจ ซัดหนักเพื่อนกันจริงหรือ

ความคืบหน้ากรณีดาราสาว แตงโม หรือ น.ส.ภัทรธิดา หรือ นิดา พัชรวีระพงษ์ พลัดตกสปีดโบ๊ทลงแม่น้ำเจ้าพระยาระหว่างล่องไปตามแม่น้ำเจ้าพระยาพร้อมกลุ่มเพื่อน โดยเหตุเกิดราว 23.00 น.วันที่ 24 ก.พ.ช่วงใกล้เคียงกับสะพานพระราม 7 และท่าเรือพิบูลสงคราม ซึ่งชุดประดาน้ำ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้งมหาตลอดทั้งคืน (อ่านรายละเอียด)

 

 

ดาราสาว แตงโม หรือ น.ส.ภัทรธิดา หรือ นิดา พัชรวีระพงษ์

     

ล่าสุด ช่วงเย็นวันนี้ (25 ก.พ.) พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผู้กำกับการ สภ.เมืองนนทบุรี เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากคนขับเรือว่า เกิดเปลี่ยนใจขอพบทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม ก่อน เนื่องจากได้รับข้อมูลผ่านสื่อเยอะ จึงเกิดความกังวล ทั้งที่ตอนแรกยืนยันว่าจะเข้ามาพบตำรวจก่อน ไม่ได้บอกว่ามีความกังวลในเรื่องใดหรือไม่ และไม่ได้แจ้งว่าจะมีเมื่อใด  

 

 

 พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผู้กำกับการ สภ.เมืองนนทบุรี
 

 

เบื้องต้นจะสอบพยานให้เสร็จตามขั้นตอนก่อน แต่หากไม่มาจริง ๆ ก็ต้องออกหมายเรียกมาสอบปากคำ สอบปากคำอู่จอดเรือ เด็กปล่อยเรือ และเตรียมสอบร้านอาหารที่กลุ่มดาราสาวไปทานก่อน พร้อมให้กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบรายละเอียดบนเรือ หาร่องรอยดีเอ็นเอ คราบไวน์หรือเลือด และอื่น ๆ 

 

พ.ต.อ.จาตุรนต์ กล่าวว่า เบื้องต้นยังไม่ทราบรายละเอียดของเรือว่า ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ แต่ทราบว่าเรือลำดังกล่าวได้ถูกซื้อต่อมาอีกที ส่วนเรื่องใบอนุญาตขับขี่เรือ ต้องรอให้คนขับเข้ามาให้ปากคำอีกครั้ง  ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่า เป็นฤทธิ์ของแอลกอฮอล์ ทำให้ไม่มาเข้าพบวันนี้ และต้องถามความสมัครใจเพื่อตรวจหาสารบางอย่างในร่างกาย หากเสียชีวิต ต้องนำศพมาตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ว่า เสียชีวิตก่อนหรือหลังตกน้ำ
 

 

เพื่อน "แตงโม นิดา" เบี้ยวนัดให้ปากคำ ตร. เตรียมแจ้งข้อหา "ประมาท" คนขับเรือ

 

พ.ต.อ.จาตุรนต์ กล่าว่า ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ทั้งจากความประมาท และการผลักเล่นกันบนเรือ ส่วนการพิสูจน์ตัวบุคคลทั้ง 5 คน ที่อยู่ในเรือ ทราบตัวชัดเจน 2 คน คือคนขับเรือ และผู้จัดการ ยืนยันว่า ไม่มีทนายความอยู่ในกลุ่ม แต่มีทนายความที่ทางกลุ่มติดต่อไป 1 คน และประสานทนายตั้มอีกคน

 

ส่วนการพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหา และความผิดต่าง ๆ ยังไม่สามารถยืนยันได้ต้องรอสอบปากคำก่อน เบื้องต้นคนขับเรือจะมีความผิดในฐานประมาท แต่หากการขับขี่เรือในขณะเมาสุราก็มีความผิดเช่นกัน

 

มีรายงานว่าหลังมีการนำเสนอข่าวการปฏิเสธเข้าพบตำรวจของบรรดาเพื่อนของ "แตงโม" ได้เกิดกระแสในโซเชียลที่พากันตั้งคำถามว่า เหตุใดทั้งหมดจึงไม่ยอมมาพบตำรวจ ปิดบัง มีพิรธอะไรหรือไม่ บางส่วนมีการตั้งคำถามถึงขนาดว่า เพื่อนกันแต่กับปฏิบัติกับเพื่อนเช่นนี้หรือ และบางส่วนแนะนำให้ปัสสาวะบ่อย ๆ เพื่อสุขภาพที่ดี  

 

 พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผู้กำกับการ สภ.เมืองนนทบุรี
 

logoline