svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

นักข่าว Sky News วิ่งหนีตายจากลูกปืนใหญ่

25 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เผยภาพเหตุการณ์ระทึก นักข่าวของ Sky News ต้องวิ่งหนีตายจากกระสุนปืนใหญ่ เข้าไปหลบในอาคารใกล้เคียงพร้อมกับทีมงาน ระหว่างรายงานข่าวสงครามในยูเครน

นักข่าว Sky News วิ่งหนีตายจากลูกปืนใหญ่

 

อเล็กซ์ รอสซี่ นักข่าวชาวอังกฤษของสถานีโทรทัศน์ Sky News ต้องวิ่งหนีตาย ในขณะกำลังรายงานสดสถานการณ์การสู้รบระหว่างรัสเซียกับยูเครน ที่เมืองเบอร์เดียนสก์ หลังมีกระสุนปืนใหญ่ถูกยิงไปตกใกล้กับจุดที่เขายืนอยู่

 

รอสซี่ ซึ่งเข้าไปหลบในอาคารใกล้เคียงกับทีมงาน บอกว่า มันแสดงให้เห็นว่า สิ่งต่างๆ ที่นี่ สามารถเปลี่ยนแปลงได้รวดเร็วเพียงใด ซึ่งเมืองเบอร์เดียนสก์ ตั้งอยู่ห่างจากจุดยุทธศาสตร์ที่สำคัญอย่างเมืองท่ามาริอูโปล ริมทะเลอาซอฟ เพียง 50 ไมล์ และก่อนจะเกิดสงคราม รัสเซียกับยูเครน เป็นคู่ค้าข้าวสาลีกับธัญพืชรายใหญ่ ที่ผู้เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรมทั่วโลกกำลังวิตกว่า สถานการณ์การสู้รบจะทำให้ราคาอาหารพุ่งขึ้น

 

 

นักข่าว Sky News วิ่งหนีตายจากลูกปืนใหญ่

 

รอสซี่ บอกด้วยว่า ตอนที่เขากำลังรายงานสด ทุกอย่างเงียบสงบ หลังมีการโจมตีด้วยปืนใหญ่ตั้งแต่เช้า แต่แล้วความสงบก็สลายไป เขากับทีมงานเลยต้องเข้าไปหลบภัย เพราะมีกระสุนปืนใหญ่ถูกยิงมาระลอกใหม่ 

 

การโจมตีเมืองมาริอูโปล เป็นความพยายามของรัสเซีย ที่จะตัดเส้นทางขนส่งทางทะเลที่สำคัญ เพื่อทำลายเศรษฐกิจของยูเครน เพราะถูกใช้ในการส่งออกสินค้าหลักอย่างข้าวสาลี ข้าวบาร์เลย์ และข้าวโพด ผ่านทะเลเมดิเตอร์เรเนียนไปยังประเทศคู่ค้าสำคัญ เช่น ตุรกี อิตาลี ไซปรัส อียิปต์ และเลบานอน 

 

 

 

logoline