svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สปส. ย้ำผู้ประกันตนติดโควิด-19 รักษาฟรี แนะผู้ติดเชื้อโทรสายด่วน 1506

24 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ย้ำผู้ประกันตนที่ติดเชื้อโควิด-19 รักษาฟรี แนะแนะผู้ติดเชื้อโทรสายด่วน 1506 เพื่อเข้าระบบส่งต่อผู้ป่วยไปยังโรงพยาบาล หรือ Hospitel

     วันนี้ (24 ก.พ.) นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวถึงสถานการณ์โควิด-19 ว่า ขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดค่อนข้างรุนแรง โดยเฉพาะการแพร่ระบาดของเชื้อโอมิครอน ทำให้เมื่อวันที่ 7 ม.ค. ที่ผ่านมา สำนักงานประกันสังคมได้เชิญโรงพยาบาลคู่สัญญาที่เป็นพาร์ทเนอร์มาร่วมตกลง ถ้ามีผู้ประกันตนเจ็บป่วยจะรับการรักษาทั้งโรงพยาบาล หรือ เข้า Hospitel ภายใน 6 ชั่วโมง แต่ผู้ประกันตนจะต้องโทรมาที่เบอร์สายด่วน 1506 กด 6 กด 7 สามารถโทรได้ทุกวันไม่มีวันหยุดราชการ ตั้งแต่เวลา 08.00 - 16.00 น.

 

     จากนั้นเจ้าหน้าที่จะประสานงานไปทางโรงพยาบาลเพื่อไปรับตัวผู้ป่วยส่งโรงพยาบาล หรือ Hospitel ตามอาการที่แพทย์มีการวินิจฉัย โดยไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด โดยทางโรงพยาบาลจะมาคิดค่าใช้จ่ายที่สำนักงานประกันสังคมแทน  

 

 

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม

     นายบุญสงค์ กล่าวว่า โรงพยาบาลที่เป็นคู่สัญญากับสำนักงานประกันสังคม ยังมีเตียงว่างเพียงพอต่อการรองรับผู้ประกันตน ที่ติดเชื้อที่จะเข้ารักษาพยาบาล โดยเฉลี่ยมีผู้ประกันตนที่ติดเชื้อโทรสายด่วนเข้ามาในขณะนี้ วันละ 200 - 300 คน ที่ส่งต่อไปยังโรงพยาบาลเพื่อหาเตียงให้ ขณะเดียวกันถ้าผู้ประกันตนอยู่พื้นที่ใดในต่างจังหวัด ก็ให้ติดต่อสำนักงานประกันสังคมในพื้นที่นั้น ๆ ได้ทันที ส่วนพื้นที่ในกรุงเทพมหานครให้โทรสายด่วน 

 

 

สปส. ย้ำผู้ประกันตนติดโควิด-19 รักษาฟรี แนะผู้ติดเชื้อโทรสายด่วน 1506
 

     นายบุญสงค์ ย้ำว่า อยากจะประชาสัมพันธ์ช่วยเหลือผู้ประกันตนที่ติดเชื้อโควิด-19 ให้โทรสายด่วนเข้ามา เรามีเจ้าหน้าที่คอยดูแลคอยประสานงานส่งต่อไปยังโรงพยาบาล หรือ Hospitel เพื่อช่วยเหลือได้ทันท่วงที โดยไม่เสียเงิน ทางโรงพยาบาลจะมาคิดเงินกับประกันสังคมแทน

 

 

สปส. ย้ำผู้ประกันตนติดโควิด-19 รักษาฟรี แนะผู้ติดเชื้อโทรสายด่วน 1506
 

logoline