svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ระทึก ! เปิดใจ "คนไทย" หนีตายวุ่นหลังรัสเซียเปิดฉากโจมตียูเครน

24 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนไทยเล่านาทีหนีตาย หลังชาติมหาอำนาจอย่าง "รัสเซีย" เริ่มเปิดฉากโจมตี "ยูเครน" ระบุได้ยินเสียงระเบิดดังเป็นระยะ ทางการแจ้งให้ทุกคนกลับเข้าไปอยู่ในบ้านพัก

วันนี้ (24 ก.พ.) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ความขัดแย้งระหว่างรัสเซียและยูเครน กำลังเข้าขั้นวิกฤตหนัก โดยตั้งแต่ช่วงรุ่งสางที่ผ่านมา ได้เกิดเสียงระเบิดดังสนั่นหลายลูก ในกรุงเคียฟ และเมืองมาริอูโพล ทางตะวันออกของยูเครน

 

ซึ่งเกิดขึ้นไม่นาน หลังจากประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ของรัสเซีย ประกาศเปิดปฏิบัติการทางทหารในยูเครน ซึ่งเมืองมาริอูโพลนั้น อยู่ใกล้กับแนวหน้าและชายแดนรัสเซีย รวมถึงมีเสียงปืนใหญ่ดังบริเวณชานเมืองย่านตะวันออกอีกด้วย

 

ขณะที่คนไทยในยูเครน เล่านาทีชีวิตกับ “เนชั่นออนไลน์” ว่า ได้ยินเสียงดังของระเบิดหลายครั้งในกรุงเคียฟ แต่ไม่รู้ต้นทางของระเบิดอยู่ตรงไหน ซึ่งบรรยากาศตอนนี้ตึงเครียดมาก โดยทางการประกาศให้ชาวบ้านที่ออกมาทำงาน รีบกลับเข้าบ้านพักเร่งด่วน พร้อมกับมีรถทหารเข้ามาประจำการแล้ว

 

ตอนนี้หากใครเดินทางไปสนามบิน จะไม่สามารถขึ้นบินได้ เพราะมีการปิดน่านฟ้าในกรุงเคียฟ ทำให้หลายคนรู้สึกแตกตื่น รีบสัญจรกลับบ้าน และออกไปพื้นที่นอกเมือง ทั้งทางรถยนต์ ที่การจราจรติดขัด และทางรถไฟที่ใช้งานได้ตามปกติ”  

ระทึก! เปิดใจ "คนไทย" หนีตายรัสเซียเปิดฉากโจมตียูเครน  

logoline