svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รอง ผบ.ตร. เผย ปมยิงถล่มนายกอบต.บางสมบูรณ์ ชนวนเหตุ ร้องเรียนทุจริตในอบต.

23 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.อ.สุชาติ รอง ผบ.ตร. เผย คดีคนร้ายยิงอาก้าถล่มรถ นายกอบต.บางสมบูรณ์ ชนวนเหตุ จากการเมืองท้องถิ่น ที่มีการร้องเรียนใน "อบต.บางสมบูรณ์" ส่วนผู้ต้องหาตามหมายจับ 2 คน เชื่อยังกบดานอยู่ในประเทศ

23 กุมภาพันธ์ 2565 พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผบ.ตร. เปิดเผยความคืบหน้า คดีคนร้ายยิงถล่มรถตู้ ของ ดร.ญาณกร โท้ประยูร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางสมบูรณ์ ได้รับบาดเจ็บสาหัส นายสมชาย ม่วงกาศ อายุ 63 ปี รองนายก อบต.บางสมบูรณ์ และ นายวัชระ นุชแดง อายุ 52 ปี คนขับรถ ถูกกระสุน เข้าที่ลำตัวหลายนัด เสียชีวิตทั้งคู่  เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. ของวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา  ว่า

พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผบ.ตร.

ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการเร่งติดตามตัวผู้ต้องหาตามหมายจับทั้งสองคน ยอมรับว่าคดีนี้พยานหลักฐานต่างๆยังขาดความสมบูรณ์ จึงต้องเร่งรวบรวมให้มีความชัดเจนมากขึ้นกว่านี้ในการดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิด

           

สำหรับประเด็นการก่อเหตุครั้งนี้เชื่อว่า เกิดจากปัญหาการเมืองท้องถิ่น ซึ่งคดีความอยู่ระหว่างการร้องเรียนในคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. โดยมีนัดการชี้มูลความผิดเมื่อวันที่ 17 ก.พ.ที่ผ่านมา 

 

โดยชุดสืบสวน ตั้งข้อสังเกตว่า เป้าหมายการสังหารไม่น่าจะเป็นนายญาณกร  เนื่องจากกลุ่มกระสุนและวิธีการยิงมุ่งเป้าไปที่ บุคคลอื่นในรถยนต์ มากกว่าที่จะตั้งใจยิงนายญาณกร ตั้งแต่แรก อีกทั้งมีมูลเหตุแรงจูงใจ จากการรวบรวมข้อมูลเพื่อร้องเรียนหลังการเลือกตั้ง นายกอบต.

นอกจากนี้ชุดสืบสวน ได้ประสานกับทหารและเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบตามแนวชายแดน โดยเฉพาะช่องทางธรรมชาติ เพื่อจับกุมผู้ต้องหาแต่ยังไม่พบข้อมูล จึงทำให้ค่อนข้างมั่นใจว่า ผู้ต้องหาตามหมายจับ 2 คนที่ยังหลบหนีอยู่นั้น ยังหลบซ่อนตัวอยู่ในประเทศไทย 

ชุดปฏิบัติการลงพื้นที่ ต.บางสมูรณ์

อย่างไรก็ตามวานนี้(22 ก.พ.) ชุดปฏิบัติการพิเศษ หนุมาน และ บูรพา 491 ราว 300 นาย เข้าปูพรมตรวจค้นพื้นที่ใน จ.นครนายก ตามล่ามือปืน หลังลงพื้นที่สืบสวน รวบรวมพยานหลักฐาน ทราบว่าผู้ก่อเหตุมีจำนวนน 3 คน จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลจังหวัดนครนายก ออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 3 คน คือ

 

1.นายรัฐพล ตันสุวรรณรัตน์ หรือ "บิ๊ก" หรือ “กุมารขาว” อายุ 35 ปี ที่อยู่ ม.11 ต.บางสมบูรณ์ อ.องครักษ์ จ.นครนายก ตามหมายจับศาลจังหวัดนครนายก ที่ 23/2565 ลงวันที่ 21 ก.พ. 65 ข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตรตรองไว้ก่อน,ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,ร่วมกันมีอาวุธปืนสงครามที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้,ยิงปืนในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร,ร่วมกันพกอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยไม่มีเหตุอันควร” อยู่ระหว่างหลบหนี

2.นายภูริวัฒ นิ่มเรือง หรือ "อ็อด" หรือ "กุมารดำ" อายุ 52 ปี ที่อยู่ ม.11 ต.บางสมบูรณ์ อ.องครักษ์ จ.นครนายก ตามหมายจับศาลจังหวัดนครนายก ที่ 22/2565 ลงวันที่ 21 ก.พ. 65 ข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตรตรองไว้ก่อน,ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,ร่วมกันมีอาวุธปืนสงครามที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้,ยิงปืนในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร,ร่วมกันพกอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยไม่มีเหตุอันควร” อยู่ระหว่างหลบหนี

นายธวัชชัย ศรีชาญ ผู้ต้องหา

และ3.นายธวัชชัย ศรีชาญ หรือ "วัช" อายุ 48 ปี ที่อยู่ ม.4 ต.ศรีจุฬา อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก ตามหมายจับศาลจังหวัดนครนายก ที่ 24/2565 ลงวันที่ 21 ก.พ. 65 ข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตรตรองไว้ก่อน,ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน” ซึ่งถูกจับกุมได้ที่บ้านพัก จากการตรวจค้น พบอาวุธปืนยาว ชนิดลูกซอง เดี่ยว จำนวน 1 กระบอก   พร้อมกระสุนปืนลูกซองขนาด 12 จำนวน 4 นัด อาวุธปืนสั้น ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก  กระสุนปืนพกขนาด .38 จำนวน 20 นัด GPS ใช้สะกดรอยติดตามรถยนต์ จำนวน 1 เครื่อง และ แผ่นป้ายทะเบียนปลอม จำนวน 1 แผ่น

 

โดย นายธวัชชัย ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา แต่ยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับและไม่เคยถูกจับกุมมาก่อน จากการสอบสวน ในวันที่เกิดเหตุ เจ้าตัวอ้างว่า กินหมูกระทะ กับ นายรัฐพล เมื่อเกิดเหตุ ยังได้ออกไปดูสถานที่เกิดเหตุด้วยไม่ได้เป็นผู้ก่อเหตุยิง  และยอมรับว่า มีความสนิทสนมกับ นายประสพโชค  นายรัฐพล  นายภูริวัฒ และตนเองเป็นผู้สมัครนายก อบต.ศรีจุฬา จ.นครนายก รอบที่ผ่านมา แต่ไม่ได้รับเลือก

 

หลังจากนั้นได้นำตัว นายธวัชชัย พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ดงละคร จ.นครนายก ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

logoline