svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"พันธ์ยศ"แจงสำนักนายกฯ-กอ.รมน.ยันถูกหลอกติดตราราชการหน้าอาคาร

22 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พันธ์ยศ อัครอมรพงศ์"ยื่นแจงสำนักนายกฯ-กอ.รมน.ปมนำตราราชการไปติดอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต เหตุ"เสี่ยท็อป"กำมะลอลวงตั้งแต่เป็นผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง

22 กุมภาพันธ์ 2565 นายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ อดีตเลขาธิการพรรคภราดรภาพ เปิดเผยว่า วันนี้ (22ก.พ) ได้มายื่นหนังสือต่อกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) เเละสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมมอบหลักฐานขบวนการหลอกลวงประชาชน ที่อ้างว่าเป็นผู้ดำรงตำเเหน่งทางการเมือง เเละจะผลักดันให้คนที่หลงเชื่อ ได้รับการเเต่งตั้งเป็นผู้ดำรงตำเเหน่งทางการเมืองในคณะทำงานต่างๆของสำนักนายกฯ

 

"กรณีผมสำคัญผิดไปติดป้ายตราสัญลักษณ์ กอ.รมน. เเละตราสัญลักษณ์สำนักนายกรัฐมนตรี ใจความในป้ายระบุว่า "ศูนย์อำนวยการยุทธศาสตร์ภาคกลางร่วมกับกอ.รมน." โดยไม่ได้รับอนุญาตจาก กอ.รมน. และทำเนียบรัฐบาล โดยวันนี้ได้ยื่นหนังสือชี้เเจงกับสองหน่วยงานเรียบร้อยเเล้วเเละพร้อมปฏิบัติตามข้อกฎหมาย" นายพันธ์ยศ กล่าว

 

"พันธ์ยศ"แจงสำนักนายกฯ-กอ.รมน.ยันถูกหลอกติดตราราชการหน้าอาคาร

นายพันธ์ยศ กล่าวต่อว่า ตนดำเนินการไปด้วยความสำคัญผิด เพราะหลงเชื่อคำชักชวนของ 1.นายธนณัฏฐ์ ปิยะสิริพร หรือ ท็อป โดยอ้างตัวเป็นประธานยุทธศาสตร์ภาคกลาง คณะทำงานกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ซึ่งนายท็อปเคยมีพฤติกรรมหลอกลวง โกงเงิน และแอบอ้างว่ารู้จักกับนักการเมืองชื่อดังเมื่อหลายปีก่อน 2.นายไชยเชษฐ์ ฉัตรวรรณกลาง ที่อ้างตัวเป็นรองประธานคณะทำงานภาคกลางกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี เเละ 3.ทั้งสองคนอ้างว่าเป็นคณะทำงานของนายอภิชาด คำดี ประธานขับเคลื่อนยุทธศาสตร์คณะทำงานกรรมการกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี (พล.ต.นพรัตน์ แป้นแก้ว) โดยพล.ต.นพรัตน์ พ้นตำเเหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีไปตั้งเเต่วันที่ 3 ก.ย. ทั้งนี้ นายอภิชาดเคยโดนร้องเรียนเเอบอ้างเป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมเมื่อหลายปีก่อน

 

"ทั้งสามคนร่วมกับอ้างเอกสารราชการ เเต่งกายชุดข้าราชการ มาหลอกผมเเละผู้เสียหายหลายคน ให้เป็นหนึ่งในคณะทำงานกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี โดยให้ติดป้ายหน้าสำนักงานดังกล่าว เเละจะมีงบประมาณภาครัฐสนับสนุนการทำกิจกรรม ขอเก็บเงินค่าตัดเครื่องเเบบราชการ ขอเงินเป็นค่าดำเนินการในการรับตำเเหน่งคนละหลายเเสนบาท นำสินค้าของผมไปบริจาค เเละอ้างว่าจะเบิกงบประมาณคืนให้หลังรับตำเเหน่ง เเละยังหลอกคนอื่นๆให้จ่ายเงินเพื่อฝากฝังเป็นข้าราชการการเมืองเเละข้าราชการประจำ รวมทั้งยังไม่จ่ายเงินค่าจ้างพนักงานเเละค่าสินค้าราวหนึ่งล้านบาทเศษของน.ส.พรชิรนทร์ เตชินรัตน์ชานนท์ เเละพวก โดยผู้เสียหายคนนี้เเจ้งความไว้เเล้ว" อดีตเลขาธิการพรรคภราดรภาพ กล่าว

 

"พันธ์ยศ"แจงสำนักนายกฯ-กอ.รมน.ยันถูกหลอกติดตราราชการหน้าอาคาร

นอกจากนี้ นายธนณัฏฐ์ นายอภิชาด ดำเนินการหลอกประชาชนหลายสิบคนในหลายจังหวัดให้เปิดศูนย์ดังกล่าว เช่น ชุมพร ประจวบคีรีขันธ์ ปราจีนบุรี นครพนม เป็นต้น เเละนายไชษเชษฐ์ อ้างตัวเป็นหลานของรองนายกรัฐมนตรีคนหนึ่งในการดำเนินการหลอกประชาชน ซึ่งสามคนนี้ยังมีคณะทำงานอีกหลายคน กระจายตัวหลอกประชาชนให้หลงเชื่อ ตนเป็นหนึ่งในเหยื่อของคนเหล่านี้ ยอมรับว่าดำเนินการโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ จึงมายื่นหนังสือชี้เเจงต่อสองหน่วยงานเเละขอให้เร่งจัดการขบวนการตุ๋นประชาชน เพราะทราบว่าผู้เสียหายหลายรายไปเเจ้งความไว้เเล้ว

 

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เเจ้งว่า ทราบเบื้องต้นว่านายพันธ์ยศมายื่นหนังสือชี้เเจงเเล้ว เเละอยู่ในขั้นตอนการพิจารณา ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทำเนียบฯได้ติดตามขบวนการหลอกประชาชนของผู้ดำรงตำเเหน่งทางการเมืองหลายคณะตามคำสั่งของนายกรัฐมนตรีมาหลายเดือนเเล้วเช่นกัน เพราะนายกฯ สั่งการให้ตรวจสอบเเละจัดการขั้นเด็ดขาดทางกฎหมายของขบวนการหลอกลวงประชาชนโดยใช้ตำเเหน่งหน้าที่ทางราชการเเละผู้ดำรงตำเเหน่งทางการเมือง โดยมิชอบกับประชาชน เพราะมีข้อมูลถึงนายกรัฐมนตรีในกรณีนี้หลายครั้ง หากใครมีเบาะเเสให้เเจ้งมาที่ทำเนียบรัฐบาลได้ทันที

 

logoline