svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สนธยา"โพสต์เดือดสุนัขกำลังก้าวร้าวหมายถึงใคร

17 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สนธยา คุณปลื้ม"โพสต์เฟซบุ๊กเดือด"หมากำลังก้าวร้าย"หมายถึงใคร ลูก"กำนันเป๊าะ"ประกาศทวงคืนพื้นที่ชลบุรี

17 กุมภาพันธ์ 2565 นายสนธยา คุณปลื้ม อดีตรมว.วัฒนธรรม โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก ระบุถึง รอยร้าวทางการเมือง  โดยมีเนื้อหา ดังนี้ วันหยุดที่ผ่านมามีใครต่อใครเป็นห่วงเป็นใย โทรมาถามกันมากเรื่องเลือกตั้งทั่วไป ว่ากลุ่มเรารักชลบุรีจะต้องสลายตัว เพราะพลังประชารัฐจะเลือกผู้สมัครมาลงเอง หลังจากผมไปคุยกับ "ผู้ใหญ่" มาแล้ว ก็ได้เวลาที่ผมพอจะมาเล่าสู่กันฟัง

 

"สนธยา"โพสต์เดือดสุนัขกำลังก้าวร้าวหมายถึงใคร

 

ผมไม่เคยคิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้มาก่อน เพราะหลายปีก่อนก็ได้รับคำร้องขอให้ไปร่วมก่อตั้งพรรคพลังประชารัฐในสถานการณ์พิเศษในขณะนั้น เพื่อให้ประเทศเดินต่อไปได้ จนจู่ ๆก็มีคนของพรรคประกาศว่าจะหาคนมาลง สส.ทุกเขต  

 

ในฐานะผู้ก่อตั้งพรรคจึงไม่ยากที่ผมจะสอบถาม "ผู้ใหญ่" ที่ร่วมงานกันมาตั้งแต่ต้น ผมได้รับคำตอบสั้น ๆว่า "มันก็อยากจะสร้างอาณาจักร อย่าไปสนใจ" 
 

เรื่องน่าจะจบแค่นั้น แต่ไม่ใช่ เพราะยังมีหลายอย่างที่น่าคิดโดยเฉพาะประโยคที่ว่า "อย่าไปสนใจ"

 

จริงๆ ผมก็พยายามไม่สนใจมานาน เพราะคอยแต่คิดว่าการที่คนๆหนึ่ง จะพูดเท็จหลายเรื่องในที่ต่างๆ เพื่อให้ตัวเองดูดีนั้นก็เห็นอยู่ดาดดื่น มีเพิ่มมาอีกคนก็ไม่แปลก

 

"สนธยา"โพสต์เดือดสุนัขกำลังก้าวร้าวหมายถึงใคร

คล้ายกับเวลาหมาเห่า ถ้าไม่สร้างปัญหาร้ายอะไร เราก็ไม่ควรไปดุ เพราะหมาก็ทำตามสัญชาติญานของหมา แต่คราวนี้ต่างไป เพราะผมเริ่มรู้สึกว่าหมาเริ่มก้าวร้าว ทั้งที่อุ้มชูมายาวนาน 

 

คนชลบุรีรักใครรักจริง คบใครคบจริง เราเป็นแบบนี้กันมาตลอด นับญาติกันมาตั้งแต่เกิด แต่กับการทรยศ หักหลัง เราก็จะไม่นิ่งเฉย

logoline