svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุชาติ"ย้ำบ้านใหญ่เมืองชลฯให้จบเท่านี้หากมีต่อเจอภาค2

18 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุชาติ ชมกลิ่น"แฉบ้านใหญ่ปล่อยคนเดินทับเขตส.ส.พลังประชารัฐ​ ลั่นไม่เคลียร์ขอจบเท่านี้ แต่ถ้าหากมีต่อเจอกันภาค2

18 กุมภาพันธ์ 2565 นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีปัญหาความขัดแย้งกับ นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา​ ที่มีการกล่าวหาว่าเนรคุณนั้น​ ซึ่งตนได้เล่านิทานพงศาวดารไปแล้วว่า ที่มาที่ไปคืออะไร ถามว่าหากเป็นนักรบคนนี้ จะถวายหัวให้กับคนที่เห็นคุณค่า หรือแม่ทัพที่เป็นอัลไซเมอร์ เป็นนิทานที่สอนให้คิด

 

"คนชลบุรีเขารู้ แต่ผมไม่เคยพูดเรื่องนี้ เพราะไม่คิดที่จะพูด แต่พอมีเรื่องที่พุ่งเป้ามาที่ผม เราต้องชี้แจง ไม่อย่างนั้นจะมองว่าเป็นอย่างที่เขาพูด ส่วนศึกนี้จะจบอย่างไรนั้น ก็ไม่ต้องจบอย่างไร แต่จะพิสูจน์ว่าพี่น้องประชาชนจะช่วยใครอยากจะส่งเสริมใครให้เป็นตัวแทนของเขา​ ก็เจอกันที่ศึกครั้งหน้า" นายสุชาติ กล่าว 

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามว่า การโพสต์ไปมาแบบนี้ เป็นการแตกหักกับบ้านใหญ่ชลบุรีใช่หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า เขาไม่ได้อยู่กับทางนี้อยู่แล้ว​ ส.ส.ชลบุรีรู้อยู่แล้วว่า ฝั่งไหนเดินทับหาเสียงเขตเขาอยู่ ตนในฐานะผอ.พรรค ได้รับสั่งการจากหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้จัดผู้สมัครรับเลือกตั้งในครั้งหน้า​ ซึ่งได้มีการเจรจาไปยังฝั่งคนสนิทของเขาหลายคน ว่าเอาอย่างไร แต่ไม่มีเสียงตอบรับ จนระยะเวลาทอดยาว และมีเหตุการณ์ที่คนใกล้ตัวของเขามาเดินทับเขต ส.ส. ​ของพรรค ส.ส.จึงมีความรู้สึกที่ไม่มั่นคง ดังนั้น​ ต้องมีความชัดเจน 

นายสุชาติ​ กล่าวต่อว่า​ จะทำงานถวายหัวให้กับคนที่ดูแลและชุบเลี้ยงตน และตนเคยช่วยเหลือดูแลถวายชีวิต ซึ่งมันจบไปแล้ว แต่ก็มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน เหมือนน้อง ไม่มีความคิดที่จะอะไรกับเขา แต่ครั้งนี้ไม่ทราบว่า เกิดเหตุจากคนใกล้ตัวหรือไม่ ไปพูดต่างๆนานา จนเลยเถิดมาถึงขนาดนี้ เพราะตนไม่ได้ตั้งธงที่จะไปสู้รบกัน

 

"ผมคิดว่าทางการเมือง มันไม่ใช่ธุรกิจครอบครัวของครอบครัวใดครอบครัวหนึ่ง มันเป็นเรื่องความศรัทธาของพี่น้องประชาชน ว่าจะเลือกใครเป็นผู้แทนของท่าน คือเสียงของประชาชน จะมาบอกว่าเราสร้างอาณาจักร อาณาจักรไม่ใช่ธุรกิจครอบครัว ถามว่า ความหมายอาณาจักรไปสร้างเพื่ออาณาจักรธุรกิจหรือ ผมสร้างอุดมการณ์ร่วมกันกับผู้นำ ต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลง เรารวมตัวกันด้วยการรักประเทศชาติบ้านเมือง" ผอ.พรรคพลังประชารัฐ ระบุ

 

อย่างไรก็ตาม ไม่สามารถบังคับให้คนหลายๆคนมาร่วมอุดมการณ์เดียวกันได้ ถ้าอุดมการณ์ไม่ตรงกัน และยืนยันว่ามันไม่ใช่เรื่องที่เป็นปัญหาเกี่ยวกับตำแหน่งใดๆทั้งสิ้น เพียงแต่เล่านิทานให้ฟัง เพื่อให้คิดว่าหากเป็นสื่อ จะสู้ถวายหัวให้ใคร ส่วนที่มีการเปรียบเปรยว่าตนเป็นหมา ยืนยันว่าตนไม่ใช่ แต่ขอเป็นนักรบในนิทานแล้วกัน ขณะที่ตนก็เป็นคนเลี้ยงหมา หมานั้นรักเจ้าของ รักลูกเจ้าของ และไม่กัดเจ้าของ แต่พอเจ้าของได้จากไป ถามว่าลูกเจ้าของเลี้ยงหมาตัวนั้นอย่างไร อดอยาก ทุบตี ไม่ให้ความรัก อยู่ๆไปปล่อยวัด จะมาบอกว่า มีคนเอาหมาไปเลี้ยง แล้วว่าหมาตัวนั้นเนรคุณ มันไม่ใช่อยู่แล้ว​ เพราะตนไม่ใช่หมา ย้ำว่านิทานยังมีอีกหลายตอน ส่วนจะมีภาค 2 หรือไม่ ตนหยุดแล้ว แต่ถ้าเขาไม่หยุดก็มี

เมื่อถามถึง การวางตัวผู้สมัคร​ ส.ส.​10​ เขตของจ.ชลบุรี ในการเลือกตั้งครั้งหน้านั้น​ นายสุชาติ​ กล่าวว่า ได้วางครบหมดแล้ว ตอนนี้รอเพียง นายอิทธิพล​ คุณปลื้ม​ รมว.วัฒนธรรม ซึ่งเว้นไว้ 1 ที่ เพราะนายอิทธิพลกับตนเหมือนพี่น้องกัน ส่วนตัวไม่มีอะไรกัน ยืนยันว่า ความขัดแย้งกันในครั้งนี้ ไม่ใช่เรื่องการวางผู้สมัคร ส.ส. ไม่ลงตัว เพราะเขาอาจจะมีทางที่จะไปก่อนหน้านี้แล้วตามข่าว ซึ่งไม่สามารถไปพูดแทนได้ แต่การที่ไปทับเขตส.ส.เดิมถือเป็นมารยาท

 

ส่วนหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐได้สอบถามเรื่องนี้หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า หัวหน้าให้ตนทำตามภารกิจหน้าที่อยู่แล้ว ต้องดูแลในส่วนของผู้สมัคร หากตนไม่มีผู้สมัครเตรียมไว้ เท่ากับบกพร่องในหน้าที่ ส่วนกรณีที่นายกฯ มีความสัมพันธ์ที่ดีกับบ้านใหญ่ชลบุรีนั้น คิดว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องของเขตพื้นที่มากกว่าในทางการเมือง และเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องยาก หากความเห็นไม่ตรงกัน​ ก็ไม่ต้องพูดถึงกัน ต่างคนต่างอยู่คนละพรรค แข่งกันด้วยความศรัทธา แค่นั้นก็จบแล้ว

 

อย่างไรก็ดี ยืนยันว่า ส.ส. ชลบุรี​ ของพรรคพลังประชารัฐทุกคนยังอยู่กับพรรค เพราะทุกคนสนับสนุน​ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ เป็นนายกรัฐมนตรี ไม่มีตามไปทางโน้นสักคน และคนที่เป็นส.ส.เก่า จะถูกส่งลงสมัครทุกคนเช่นเดียวกัน ส่วนในเขตที่ไม่มีส.ส. ก็มีตัวผู้สมัครเตรียมไว้แล้ว ส่วนจะกลับมาทำงานด้วยกันได้อีกหรือไม่ ในทางการเมืองถ้าด้วยจิตสำนึกที่คำนึงถึงบ้านเมือง ไม่ใช่เรื่องของส่วนตัว มาคุยได้หมดทุกอย่าง ตนเป็นน้อง​ ไม่ได้อยากมีปัญหากับพี่ๆ

 

ส่วนอยากเคลียร์หรืออยากคุยหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ไม่อยาก เพราะตนวางตัวผู้สมัครไว้หมดแล้ว จะได้พิสูจน์กันว่าพี่น้องชลบุรีจะได้มีการเปลี่ยนแปลง หรือจะเป็นการเมืองแบบเดิมๆ

logoline