svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เสกสกล หนุนโพลยก บิ๊กตู่ ตั้งใจแก้ปัญหาค้ามนุษย์แต่ต้องใช้เวลา

"เสกสกล" หนุนโพลยก "บิ๊กตู่" ตั้งใจและให้ความสำคัญการแก้ปัญหาค้ามนุษย์ ขอแกนนำพรรคก้าวไกลเข้าใจเพราะต้องใช้เวลา อย่าบิดเบือนข้อเท็จจริง

     วันนี้ (19 ก.พ.) นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวแสดงความเห็นด้วย กรณีซูเปอร์โพล สำรวจความคิดเห็นประชาชนเรื่อง การแก้ไขปัญหาค้ามนุษย์ในสายตาประชาชน พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 76.0 ระบุ รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้ความสำคัญต่อด้านมนุษยธรรมและการคุ้มครองมากกว่าอดีตที่ผ่านมา และร้อยละ 75.1 เชื่อมั่นว่า ความตั้งใจจริงของรัฐบาล การใส่ใจจริงจังในหน้าที่ของส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และการมีส่วนร่วมของประชาชนอย่างกว้างขวาง  

 

 

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี
 

     นายเสกสกล โดยระบุว่า กรณีดังกล่าวให้เห็นว่า นายกฯ และรัฐบาล มีความตั้งใจในการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ และแก้ไขปัญหาอื่นๆ ของบ้านเมืองจนประชาชนส่วนใหญ่เห็น

 

     "ยืนยันว่านายกฯ และรัฐบาล ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาก จะเห็นได้ว่ามีความพยายามแก้ไขปัญหามาโดยตลอด และย้ำอยู่เสมอว่าต้องเฝ้าระวังเรื่องของการค้ามนุษย์ให้ตลอดเวลา" นายเสกสกลกล่าว
 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

     นายเสกสกล กล่าวว่า ส่วนที่แกนนำพรรคก้าวไกล ออกมาอภิปรายถึงความล้มเหลวการแก้ไขปัญหาค้ามนุษย์ของนายกฯ และรัฐบาลนั้น ตนเองขอให้มองในภาพรวมใหญ่ด้วยว่า ได้แก้ไขปัญหาได้มากน้อยแค่ไหน ทั้งนี้ปัญหาที่สะสมมานาน ก็ต้องใช้เวลาในการแก้ไขปัญหา จึงขอให้เข้าใจตรงนี้ด้วย

 

     ซึ่งการอภิปรายต้องยืนหลักข้อเท็จว่า นายกฯ และรัฐบาลมีความตั้งใจที่จะแก้ไขอย่างสุดความสามารถ และก็ทำได้ดีกว่าที่คิดและดีกว่ารัฐบาลในอดีตที่ผ่านมา ขอฝ่ายค้านอย่าบิดเบือนข้อมูล การใส่ความเท่ากับส่งผลทำร้ายประเทศตนเองด้วย ยิ่งแต่จะส่งผลเสียหายมากกว่า 

 

 

นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.พรรคก้าวไกล