svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ศักดิ์สยาม"มอง"พี่โทนี่"แฉฉีดวัคซีนฝ่ายค้านเป็นเพียงวิถีการเมือง

17 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ศักดิ์สยาม ชิดชอบ"มองเป็นวิถีการเมือง หลัง"ทักษิณ"แฉมีส.ส.โดนฉีดวัคซีน 20-30 ล้าน ย้ำทุกพรรคหวังเติบโตเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ยันเสถียรภาพรบ.เหนียวแน่น อยู่จนครบเทอม

17 กุมภาพันธ์ 2565 นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุถึง ส.ส.ฝ่ายค้าน โดนวัคซีนไล่ฉีดกัน 20-30 ล้านบาทนั้น ซึ่งส่วนตัวรับฟังทุกฝ่ายอยู่แล้ว เช่น ในญัตติการอภิปรายในสภา เพื่อรับฟังความคิดเห็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ว่าแต่ละฝ่ายมีความคิดเห็นอย่างไร ในฐานะรัฐบาลก็รับฟังเพื่อนำไปปฏิบัติ

 

ส่วนที่นายทักษิณ ออกมาพูดแบบนี้ เพราะกลัวพรรคภูมิใจไทย จะดูด ส.ส. จากพรรคเพื่อไทยไปนั้น ถือเป็นวิถีทางการเมือง ซึ่งพรรคการเมืองแต่ละพรรค มีวิวัฒนาการของตนเอง 

 

"ศักดิ์สยาม"มอง"พี่โทนี่"แฉฉีดวัคซีนฝ่ายค้านเป็นเพียงวิถีการเมือง

สำหรับการตั้งเป้าภูมิใจไทยจะเป็นพรรคการเมืองขนาดใหญ่ ไม่ใช่ขนาดกลางนั้น ส่วนตัวเคยพูดตั้งแต่การเลือกตั้งปี 2562 ว่า พรรคการเมืองทุกพรรค ต้องการเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล แต่ผู้ตัดสิน คือ ประชาชน เอาการเลือกตั้งปี 62 ให้จบก่อน ซึ่งเชื่อว่านายกฯ เป็นคนทำงาน และพรรคก็สนับสนุน และมั่นใจว่าจะอยู่ครบเทอม จากที่ดูบรรยากาศการทำงานของรัฐบาล เสถียรภาพมีสูง นายกฯ และพรรคร่วมรัฐบาลมีการพูดคุยกันอยู่เป็นประจำ ยังมีความมั่นคงและมีเสถียรภาพเหนียวแน่น ตอนนี้ยังไม่มีปัญหาอะไร

ส่วนที่หลายพรรคการเมืองพุ่งเป้ามายังภูมิใจไทย ว่าจะเป็นตัวแปรสำคัญต่อเสถียรภาพของรัฐบาลนั้น ยืนยันว่าไม่ ทุกพรรคการเมืองที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาล ก็มีเป้าหมายเดียวกันในการรักษาเสถียรภาพ ซึ่งตนคิดว่าเรื่องนี้สำคัญ เพราะถ้ามีรัฐบาลที่มีเสถียรภาพ ก็จะสามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่อง ตามนโยบายที่ประกาศไว้ให้สำเร็จเป็นรูปธรรม

logoline