svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"อิทธิพล"ดันผลิตภัณฑ์ชุมชนกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก

16 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อิทธิพล คุณปลื้ม"เปิดงาน CCPOT คาดสร้างรายได้ 200 ล้านบาท ต่อยอดการเจรจาธุรกิจจากชุมชน ฟื้นเศรษฐกิจหลังพิษโควิด-19 

16 กุมภาพันธ์ 2565 นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม กล่าวถึงการเปิดงานแสดงและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์วัฒนธรรมชุมชน หรือ CCPOT GRAND EXPOSITION ว่า รูปแบบของงาน เปลี่ยนรูปแบบการจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรม ที่ทางรัฐบาลได้มอบหมายให้ทางกระทรวงวัฒนธรรม ไปส่งเสริมในเรื่องของผลิตภัณฑ์ที่มีพื้นฐานมาจากวัฒนธรรม ทั้งเครื่องหัตถกรรม เครื่องจักสานเครื่องเงิน การท่องเที่ยวชุมชน หรือสินค้าที่ได้มาจากชุมชน ที่มีรากฐานทางวัฒนธรรม

 

ทั้งนี้ เพื่อนำเข้าไปพัฒนาเรื่องของการออกแบบบรรจุภัณฑ์ การตลาด จัดเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก และฟื้นฟูเศรษฐกิจจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ซึ่งประเทศไทยมีทุนทางวัฒนธรรมสูงมีความโดดเด่นทางอัตลักษณ์ที่แตกต่างกันไป โดยจะรวบรวมผลิตภัณฑ์ชุมชนทางวัฒนธรรมที่กระทรวงวัฒนธรรมเข้าไปส่งเสริม 

นอกจากนี้ ในงานยังมีการจัดงานในรูปแบบออนไลน์โดยประชาชนสามารถรับชมได้ผ่านช่องทาง www. CCPOT .in.th ซึ่งเป็นการจัดแสดงและจำหน่ายโดยมุ่งหวัง ให้เกิดยอด ในการจำหน่ายไม่น้อยกว่า 200 ล้านบาท การจับคู่การเจรจาทางธุรกิจ งานนี้ไม่ใช่งานแสดงอย่างเดียวแต่เป็นเน้นเรื่องการจัดจำหน่ายไปพร้อมกัน 

ขณะที่การขยายการตลาดไปยังต่างประเทศ ได้มีการส่งเสริมภูมิปัญญาต่อยอดพัฒนาเรื่อง บรรจุภัณฑ์ และการผลิต ซึ่งกระทรวงวัฒนธรรมจะร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งกระทรวงพาณิชย์ กระทรวงอุตสาหกรรม และกระทรวงมหาดไทย ให้สัมพันธ์กับปริมาณการสั่งซื้อ โดยคาดการณ์ว่าจะสามารถสร้างรายได้กว่า 200 ล้าน ไม่ไกลจากการคาดหวัง ต่อจากนี้ยังเป็นอย่างยิ่งว่า การจัดการธุรกิจสั่งซื้อต่อยอด โดยการจัดงานจะมีการจัดซื้อออนไลน์ได้ตลอด วางแผนการผลิต ถือว่าเป็นงานเจรจาธุรกิจ

logoline