svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

แบล็คฮอว์คพาบุคคลลึกลับออกจากยูเครน

16 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เว็บไซต์ข่าว Russia Today รายงานว่า มีเฮลิคอปเตอร์ทหารแบล็คฮอว์ค (Blackhawk) ลำหนึ่ง ไปลงจอดในพรมแดนของยูเครนด้านที่ติดกับโปแลนด์ เพื่อรับ "ผู้โดยสารลึกลับ" จากรถยนต์อเนกประสงค์ (SUV) สีดำข้ามไปยังฝั่งโปแลนด์

รายงานของ Russia Today ที่อ้างสื่อท้องถิ่น, โซเชียลมีเดียและเรดาร์ติดตามเที่ยวบิน ระบุว่าเฮลิคอปเตอร์แบล็คฮอว์ค-UH-60M หมายเลขหาง 20-21131 และมีป้ายติดว่า "EVAC01" เดินทางจากสนามบินมิเอเลคของโปแลนด์ ก่อนเวลาเที่ยงคืนเล็กน้อยตามเวลาท้องถิ่นของเมื่อคืนวันอังคาร ก่อนลงจอดใกล้จุดผ่านแดน "คอร์โชวา-คราโคเวทส์" (Korczowa-Krakovets) และรับผู้โดยสารลึกลับที่เดินทางมาโดยรถยนต์ SUV สีดำ

 

ผู้ใช้โซเชียลมีเดียหลายคนรายงานด้วยความตื่นเต้น ที่เห็นการมารับบุคคลลึกลับของแบล็คฮอว์ค ที่มุ่งหน้าไปทางตะวันตก และจุดหมายทางคือโรงพยาบาล "เซสโซว์-ยาชอนก้า" ในโปแลนด์ 

แบล็คฮอว์คพาบุคคลลึกลับออกจากยูเครน

 

แบล็คฮอว์คพาบุคคลลึกลับออกจากยูเครน

ข้อมูลการสื่อสารของศูนย์วิทยุการบินว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเป็นภารกิจการอพยพทางการแพทย์ แต่ไม่ได้ระบุตัวผู้โดยสารหรือผู้ป่วย ซึ่งเกิดขึ้นหลังประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐฯ ยืนยันว่าเขาสั่งให้ย้ายภารกิจทางการทูตจากกรุงเคียฟไปยังเมืองลวีฟ ที่ติดกับพรมแดนโปแลนด์ เพราะเมืองหลวงแห่งนี้มีความเสี่ยงที่จะถูกรัสเซียบุก ขณะที่นักวิเคราะห์หลายคนคาดการณ์ว่า รถยนต์คันนี้น่าจะมาจากเมืองยาโวรอฟ ที่อยู่ติดกับจุดผ่านแดน ที่เป็นที่ตั้งค่ายของครูฝึกทหารของนาโต ที่เข้าไปฝึกให้ทหารยูเครนมาตั้งแต่ปี 2557

 

แบล็คฮอว์คพาบุคคลลึกลับออกจากยูเครน

logoline