svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ระทึก! ราวสะพานไม้ "เกาะล้าน" หัก ทำ 4 นักท่องเที่ยวพลัดตกทะเลบาดเจ็บ

15 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ร้องเรียนขอความช่วยเหลือ หลังราวสะพานไม้ที่ "เกาะล้าน" เกิดหัก ทำ 4 นักท่องเที่ยวพลัดตกลงทะเล ส่งผลให้ได้รับบาดเจ็บ แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีหน่วยงานแสดงความรับผิดชอบ

น.ส.วรัญญา ศรีเพชร หนึ่งในญาตินักท่องเที่ยวเกาะล้าน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ร้องเรียนผู้สื่อข่าว หลังญาติประสบอุบัติเหตุราวสะพานหัก พลัดตกทะเล ได้รับบาดเจ็บ 4 คน เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 12 ก.พ.ที่ผ่านมา

 

โดยมีการระบุว่า วันเกิดเหตุ น.ส.ธนาภรณ์ ศรีเพชร ผู้เป็นอา พร้อมเพื่อนรวม 4 คน เดินทางจากอุดรธานีไปเที่ยวเกาะล้าน เมื่อไปถึงก็เดินชมวิวทะเลบนสะพานไม้ ทางเชื่อมไปยังหาดสังวาลย์ ซึ่งระหว่างทางมีชานยื่นออกไปในทะเล แต่ระหว่างยืนถ่ายภาพ ลักษณะหันหลังพิงราวสะพาน เกิดเหตุราวสะพานหัก จนพลัดตกหล่นทะเลทั้งหมด

ระทึก! ราวสะพาน "เกาะล้าน" หัก ทำ 4 นทท.พลัดตกทะเลบาดเจ็บ

หนึ่งในนั้นได้รับบาดเจ็บสาหัส เนื่องจากศีรษะกระแทกโขดหิน ใบหูซ้ายฉีก เมื่อนำส่งโรงพยาบาลเมืองพัทยา แพทย์ตรวจอาการพบว่า มีเลือดออกในสมอง กระดูกซี่โครงซ้ายหักและทิ่มปอด ทำให้มีเลือดออกในปอด แพทย์รักษาโดยการเจาะปอดเอาเลือดออก

 

นอกจากนี้ยังพบว่า หัวไหล่หลุดอีกด้วย เป็นเหตุให้ไม่สามารถย้ายมารักษาที่กรุงเทพมหานครได้ เพราะอาการยังไม่คงที่ ส่วนเพื่อน 2 คน ย้ายรักษาต่อที่ รพ.รามาธิบดี และอีก 1 คน รักษาที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในชลบุรี

ระทึก! ราวสะพาน "เกาะล้าน" หัก ทำ 4 นทท.พลัดตกทะเลบาดเจ็บ

ขณะที่ญาติแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองพัทยา แต่จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีบุคคลใด หรือหน่วยงานไหนเข้ามาแสดงความรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยมีเพียงนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เข้าเยี่ยมผู้บาดเจ็บ และให้เงินช่วยเหลือคนละ 5,000 บาท 

 

เบื้องต้นทางญาติคนเจ็บ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาแสดงความรับผิดชอบ ขณะที่สะพานไม้ดังกล่าว ที่มีสภาพเก่า มีการปิดซ่อมแซมแล้ว

ระทึก! ราวสะพาน "เกาะล้าน" หัก ทำ 4 นทท.พลัดตกทะเลบาดเจ็บ

ระทึก! ราวสะพาน "เกาะล้าน" หัก ทำ 4 นทท.พลัดตกทะเลบาดเจ็บ

logoline