svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เล่นเครื่องร่อนชมวิวสุดสวยบน "เกาะล้าน" รับนักท่องเที่ยว (คลิป)

02 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มาเกาะล้านในช่วงเปิดประเทศนอกจะมาเล่นน้ำทะเลำดูประการังก็มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจคือจุดชมวิวมุมสูงบนเกาะ นอกจากจะได้ถ่ายรูปมุมสูงแล้วยังมีกิจกรรมการเล่นเครื่องร่อนสำหรับนักท่องเที่ยวสายลุยให้ได้เล่นกัน

2 พฤศจิกายน 2564 อีกสถานที่ท่องเที่ยวบนบกนอกจากหาดต่างๆ แล้ว ที่เกาะล้านยังมีจุดชมวิวบนยอดเขา ที่สามารถมาชมวิวมุมสูงของหาดตาแหวนได้ อย่าง "เขาใหญ่" ขึ้นมาที่นี่ก็จะได้มาไหว้สักการะพระพุทธหลวงภูทวดที่ประดิษฐานอยู่บนเขาใหญ่ ถ่ายรูปเก็บบรรยากาศจุดชมวิวหาดตาแหวน และที่สำคัญไฮไลท์ของที่นี่ก็คือการเล่นเครื่องร่อนครับ เพราะที่นี่คือศูนย์ฝึกกีฬาทางอากาศเกาะล้าน

โดยนาย ต้อย โกสถา ครูฝึกโรงเรียนกีฬาทางอากาศ  และสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการมาเล่นเครื่องร่อนที่เกาะล้านก็จะมีจุดที่สามารถขึ้นเครื่องร่อนได้ 4 จุดด้วยกัน คือ ที่เขาใหญ่ เขาเรดาร์ หาดแสม และสับไฟหน้าบ้านเกาะล้าน ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศและทิศทางลม ซึ่งที่เกาะล้านสามารถเล่นได้เกือบทั้งตลอดทั้งปี ยกเว้นช่วงที่มีพายุ  โดยคอสเรียนรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับกีฬาทางอากาศมีค่าใช้จ่ายอยู่ 2,500 บาท  แต่ถ้าอยากเรียนรู้และเล่นกีฬาเครื่องร่อนอย่างจริงจังสำหรับคนไทยก็จะมีค่าเล่าเรียนอยู่ที่ 25,000บาท

เล่นเครื่องร่อนชมวิวสุดสวยบน "เกาะล้าน" รับนักท่องเที่ยว (คลิป)

logoline