svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เด็กชาวยูเครนจับอาวุธเตรียมสู้รัสเซีย

14 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เด็กชาวยูเครน ได้รับการสอนให้จับปืน ในขณะที่รัสเซียเสริมทัพใกล้พรมแดนยูเครน แสดงให้เห็นความพร้อมที่จะบุกในวันใดวันหนึ่ง

เด็กชาวยูเครนจับอาวุธเตรียมสู้รัสเซีย

 

แท็บลอยด์ The Sun เผยคลิปวิดีโอที่น่าตกใจ ที่แสดงให้เห็นความเป็นจริงอย่างยิ่งต่อสถานการณ์ความขัดแย้งที่อาจเกิดขึ้น และการต่อต้านอย่างแน่วแน่ของชาวยูเครนต่อกองทัพของประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ของรัสเซีย ที่ดูเหมือนกำลังส่งสัญญาณเตือนว่าพร้อมเปิดฉากโจมตีได้ทุกเมื่อ ที่กระตุ้นให้ชาวยูเครนต้องหันมาจับอาวุธเพื่อปกป้องแผ่นดิน ทำให้เกิดกองทัพนักรบรุ่นเยาว์ ที่เข้าร่วมการฝึกทหารกับผู้ใหญ่ฝ่ายพลเรือน ที่ดำเนินการโดยนักเคลื่อนไหวในกรุงเคียฟ ที่ประกาศว่า พลเรือนพร้อมสนับสนุนกองทัพในการต้านทานการบุกของทหารรัสเซีย 130,000 นาย 

 

เด็กชาวยูเครนจับอาวุธเตรียมสู้รัสเซีย

 

 

เด็กชาวยูเครนจับอาวุธเตรียมสู้รัสเซีย

 

ชาวบ้านในยูเครน พากันใช้เงินไปกับการซื้อชุดทหารและกักตุนอาหารกระป๋อง กรณีที่ยูเครนถูกทหารรัสเซียปิดล้อม ขณะที่อีกหลายพันคนประกาศจับอาวุธปกป้องประเทศ ส่วนพวกเด็กๆ ก็ถูกสอนการใช้ปืน ซึ่งที่จริงพวกเขาได้รับการฝึกจากกองทัพยูเครนมาตั้งแต่เดือนมกราคม ด้านหนังสือพิมพ์แดร์ สปีเกล (Der Spiegel) ของเยอรมนี รายงานอ้างข้อมูลข่าวกรองว่า รัสเซียจะบุกยูเครนวันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์นี้ โดยหนึ่งในสิ่งที่บ่งชี้สัญญาณการบุกมากที่สุดคือ มีเฮลิคอปเตอร์ทหารหลายลำประจำการอยู่ใกล้กับพรมแดนยูเครน 

 

ยังมีข้อมูลจากหน่วยสืบราชการลับ, สำนักข่าวกรองกลางของสหรัฐฯ (CIA) และหน่วยข่าวกรองอื่นๆ ที่ไปไกลถึงโครงร่างเส้นทางที่ทหารรัสเซียแต่ละหน่วยจะใช้ เพื่อให้สอดคล้องกับภารกิจที่ได้รับมอบหมาย และนับเป็นสถานการณ์ล่าสุด หลังการเจรจาทางโทรศัพท์ระหว่างประธานาธิบดีโจ ไบเดน กับประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน เข้าสู่ทางตัน แม้ประตูการเจรจารอบใหม่จะยังเปิดอยู่ก็ตาม 

 

เด็กชาวยูเครนจับอาวุธเตรียมสู้รัสเซีย

 

 

 

 

 

logoline