svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ฮือฮา! นายพลดังแลกคอนโดหรู 3 ล้านกับกล้วยด่าง ชาวเน็ตจี้สอบทรัพย์สิน

12 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฮือฮา! นายพลดังแลกคอนโดหรู 3 ล้าน ที่หัวหิน กับกล้วยด่างแดงอินโดฟาร์มดังเมืองระยอง งานนี้ทำเอาชาวเน็ตวิจารณ์ยับ ก่อนบานปลายเป็นเรื่องเรียกร้องให้มีการตรวจสอบทรัพย์สินทหาร

     เป็นที่ฮือฮาและวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโซเชียล กรณีนายพลรายหนึ่งนำห้องพักคอนโดหรู หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มูลค่ากว่า 3 ล้านบาท มาแลกต้นกล้วยแดงอินโดจากสวนเดอะลอร์ด จ.ระยอง 
โดยวันนี้ (12 ก.พ.) ที่สวนเดอะลอร์ด ม.7 ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง ซึ่งเป็นสวนกล้วยด่างชื่อดัง ที่เจ้าของเคยหอบเงินสิบล้านบาท ไปซื้อต้นกล้วงแดงอินโดจนเป็นข่าวโด่งดังมาแล้ว ซึ่งที่สวนแห่งนี้ มีต้นกล้วยด่างจำนวนมาก หลากหลายสายพันธุ์ โรงเรือนที่มีการปิดล็อกอย่างแน่นหนาพร้อมยามเฝ้า 24 ชม.

 

     นายนิรินาทย์ เธียรวรโชค อายุ 50 ปี เจ้าของสวน เปิดเผยว่า เรื่องราวดังกล่าวเป็นความจริง โดยผู้ซื้อจะเดินทางนำโฉนด ห้องชุดคอนโดหรู หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ราคาประเมิน 3 ล้านกว่าบาท มาแลกต้นกล้วยด่างแดงอินโด อายุ 3 เดือน ซึ่งกล้วยต้นนี้มีความพิเศษ คือ มี 4 ลายในต้นเดียวคือ ลายตุ๊กแก ลายวากิว ลายเพ้นท์ และลายฮาฟ 

 

     และต้นกล้วยนี้เป็นหน่อที่แตกมาจากต้นพันธุ์เดอะลอร์ดราคา 10 ล้านบาท ตอนแรกเตรียมจะเก็บไว้เป็นต้นแม่พันธุ์ แต่เนื่องจากผู้ซื้อมีความสนใจเดินทางมาดูขณะที่ไปออกบูธที่  เดอะพรอมานาด แฟชั่นไอส์แลนด์ กรุงเทพฯ 3 วันติด และมีตั้งราคาขายไว้ที่ 5 ล้านบาท จนมีการต่อรองกัน และมาจบกันที่แลกกับคอนโดมีเนียม และนัดมารับแลกกันในวันนี้
 

 

ฮือฮา! นายพลดังแลกคอนโดหรู 3 ล้านกับกล้วยด่าง ชาวเน็ตจี้สอบทรัพย์สิน

     ต่อมานางนิภาพร สุวรรณทัต อายุ 64 ปี ภรรยา พลอากาศเอก สุรจิต สุวรรณทัต อายุ 67 ปี และอดีตข้าราชการประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาถึงที่สวนเดอะลอร์ด โดยนางนิภาพร เปิดเผยว่า ตนกับสามีไม่เคยมีความรู้เรื่องกล้วยด่างมาก่อนจนกระทั่งได้ไปเดินดูที่บูธ ของร้านเดอะลอร์ด และต้นกล้วยด่างแดงอินโดต้นดังกล่าว รู้สึกประทับใจ จนนำมาสู่การเจรจา โดยต้นกล้วยด่างแดงอินโดต้นนี้ จะซื้อไปประดับบ้านและพร้อมกับขายไปด้วย

 

     เบื้องต้นได้ฝากให้ทางสวนเดอะลอร์ด ช่วยดูแลไปก่อน เพราะยังไม่มีความรู้ จนกว่าจะส่งคนดูแลมาศึกษา แล้วจะนำกลับไปเลี้ยงต่อที่บ้านพัก ถ.เพิ่มสิน 12 เขตสายไหม แขวงคลองถนน กรุงเทพฯ

 

ฮือฮา! นายพลดังแลกคอนโดหรู 3 ล้านกับกล้วยด่าง ชาวเน็ตจี้สอบทรัพย์สิน
 

     อย่างไรก็ตามภายหลังที่ข่าวนี้ถูกเผยแพร่ ชาวเน็ตจำนวนมากได้เข้ามาแสดงความเห็นอย่างกว้างขวาง โดยบางส่วนระบุว่า "หากถูกใจไม่มีคำว่าแพง" ขณะที่ส่วนมากบอกเป็นการ "ปั่นกระแส ปั่นราคา" เพราะกระแสกล้วยด่างในขณะนี้ตกลงไปอย่างมาก และยังมีบางส่วนตั้งคำถามว่า เหตุใดผู้ที่มีอาชีพรับราชการ จึงมีเงินจำนวนมากซื้อต้นกล้วยด่าง และเรียกร้องให้มีการตรวจสอบ

 

ฮือฮา! นายพลดังแลกคอนโดหรู 3 ล้านกับกล้วยด่าง ชาวเน็ตจี้สอบทรัพย์สิน

logoline