svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เสกสกล ชี้สภาล่มอยู่ที่จิตสำนึก ส.ส. มีปัญหา อัด พท. ทำงานให้คุ้มภาษี ปชช.

12 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เสกสกล" ชี้เหตุสภาฯ ล่ม อยู่ที่จิตสำนึก ส.ส. มีปัญหา ไร้คุณธรรม ขาดความรับผิดชอบ อัดพรรคเพื่อไทยควรทำงานให้คุ้มภาษีประชาชน

     ไม่ยอมปล่อยผ่านให้กับปัญหาสภาฯ ล่มบ่อยครั้งง่าย ๆ สำหรับ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ในฐานะแกนนำก่อตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งวันนี้ (12 ก.พ.) นายเสกสกล ได้โพสต์ประเด็นนี้ผ่านเฟซบุ๊ก ดร.เสกสกล อัตถาวงศ์ ถึงสองครั้งติด ๆ

 

     ล่าสุด นายเสกสกล ได้กล่าวถึงผลสำรวจความเห็นของซูเปอร์โพล เรื่องสภาล่ม กับ เสียงของประชาชน พบว่า ร้อยละ 94.3 ต้นเหตุสภาฯ ล่ม คือจิตสำนึกของ ส.ส. มีปัญหา ไร้คุณธรรม ขาดความรับผิดชอบ ไม่มีวินัย และทำให้ประเทศและประชาชนเสียประโยชน์มากถึง ร้อยละ 93.0

 

     นาย เสกสกล กล่าวว่า ผลสำรวจแสดงให้เห็นว่าประชาชน ส่วนใหญ่ของประเทศ รู้สึกว่าเหตุ สภาล่ม เกิดจากการเล่นการเมืองมากเกินไปของ ส.ส.บางพรรคการเมือง จนไม่ใส่ใจปัญหาความเดือดร้อนของประเทศชาติและประชาชน 
 

 

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี

     โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทย เมื่อรู้ว่าประชาชนคิดอย่างไร ก็อย่ามองแต่เรื่องผลประโยชน์ส่วนตัว และพรรคตัวเอง รวมถึงผลประโยชน์ของนายใหญ่ เพราะเงินเดือนทุกบาททุกสตางค์ ที่ ส.ส. เอาไปใช้มา จากเงินภาษีประชาชน เมื่อใช้แล้วควรมีจิตสำนึกในการทำหน้าที่ของตัวเองให้เต็มที่ เพื่อตอบแทนประชาชน เป็นที่พึ่งพาให้ประชาชนได้ 

 

เสกสกล ชี้สภาล่มอยู่ที่จิตสำนึก ส.ส. มีปัญหา อัด พท. ทำงานให้คุ้มภาษี ปชช.

     “จิตสำนึกความรับผิดชอบต่อหน้าที่ของผู้แทนประชาชน ต้องมีมากกว่านี้ สภานิติบัญญัติ มิใช่เวทีที่จะใช้แสวงหาผลประโยชน์ทางการเมือง หวังตีกินเพื่อผลการเมืองของฝ่ายตัวเอง ส.ส.ประเภท ต้องฝากประชาชน พิพากษาลงโทษ อย่าเลือเข้ามาเป็นส.ส.ให้สกปรกรกรุงรังในสภาฯอันทรงเกียรติอีก” นายเสกสกล กล่าว 

 

เสกสกล ชี้สภาล่มอยู่ที่จิตสำนึก ส.ส. มีปัญหา อัด พท. ทำงานให้คุ้มภาษี ปชช.

logoline