svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ด่วน! สั่งปิด “ถ้ำนาคี” 7 วัน หลังพบ นทท.ติดโควิด 7 ราย สัมผัสเสี่ยงอีกจำนวนมาก

11 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ด่วน! อุทยานแห่งชาติภูลังกาสั่งปิด “ถ้ำนาคี” 7 วัน วัน ตั้งแต่ 11-17 ก.พ.นี้ หลังพบนักท่องเที่ยวติดโควิด 7 ราย สัมผัสเสี่ยงอีกจำนวนมาก

     ช่วงนี้เกิดดราม่าบ่อยครั้ง จากกรณีที่มีประชาชน "สายมู" จำนวนมาก พากันเดินทางไปยังสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ เพื่อกราบไหว้ขอพรในสิ่งที่หวัง จนเกิดภาพของผู้คนจำนวนมากล้นทะลักสถานที่ และตามมาด้วยความเป็นห่วงจากผู้ที่พบเห็นและเกี่ยวข้องว่า จะกลายเป็นคลัสเตอร์โควิดแห่งใหม่หรือไม่ ทำให้มีสถานที่ศักดิ์สิทธิ์หลายแห่งต้องประกาศปิดชั่วคราวเพื่อทำการฉีดพ่นฆ่าเชื้อป้องกัน เช่นที่ "วัดจุฬามณี" จ.สมุทรสงคราม 

 

     ล่าสุดวันนี้ (11 ก.พ.) "ถ้ำนาคี" จ.นครพนม กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยว "สายมู" อีกแห่งที่ต้องถูกปิดชั่วคราว เนื่องจากพบการระบาดของโควิด-19 โดยเพจอุทยานแห่งชาติภูลังกา จังหวัดนครพนม- Phulangka National Park Thailand ได้ออกประกาศ เรื่อง ปิดแหล่งท่องเที่ยวและการพักค้างแรมของอุทยานแห่งชาติภูลังกา จังหวัดนครพนม (ถ้ำนาคี) เป็นการชั่วคราว เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) 

 

ด่วน! สั่งปิด “ถ้ำนาคี” 7 วัน หลังพบ นทท.ติดโควิด 7 ราย สัมผัสเสี่ยงอีกจำนวนมาก


 

     โดยข้อความในหนังสือระบุว่า เนื่องจากมีการพบผู้ติดเชื้อยืนยัน โดยเป็นอาสานำเที่ยวและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยว "ถ้ำนาคี" ตั้งแต่วันที่ 5 -10 กุมภาพันธ์ 2565 จำนวน 7 ราย และมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเป็นจำนวนมาก

 

     อุทยานแห่งชาติภูลังกาพิจารณาแล้ว เพื่อเป็นการป้องกันและลดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 25 และ 35 (4) แห่งพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2562 ประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยวและการพักค้างแรมของอุทยานแห่งชาติภูลังกา (ถ้ำนาคี) เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2565 ถึง 17 กุมภาพันธ์ 2565  

 

ด่วน! สั่งปิด “ถ้ำนาคี” 7 วัน หลังพบ นทท.ติดโควิด 7 ราย สัมผัสเสี่ยงอีกจำนวนมาก
 

     สำหรับ "ถ้ำนาคี" เป็นคนละจุดกับ "ถ้ำนาคา" แต่อยู่ในอุทยานแห่งชาติภูลังกาเหมือนกัน เนื่องจากอุทยานแห่งชาติภูลังกามีเนื้อที่ครอบคลุมพื้นที่ จ.นครพนม และ จ.บึงกาฬ โดยในส่วน "ถ้ำนาคี" อยู่ในพื้นที่ฝั่ง อ.บ้านแพง จ.นครพนม ส่วน "ถ้ำนาคา" อยู่ในพื้นที่ จ.บึงกาฬ

 

     ซึ่งแต่เดิม "ถ้ำนาคา" ถือเป็นไฮไลต์เด่นของอุทยานแห่งชาติภูลังกา ที่มีผู้คนจากทั่วประเทศเดินทางมาเที่ยวชม รวมไปสักการะ “หินหัวงู” (หรือ เศียรพญานาค) ที่อยู่บนเส้นทางศึกษาธรรมชาติถ้ำนาคา-น้ำตกตาดวิมานทิพย์ และได้แนะจุดท่องเที่ยวไฮไลต์อีกแห่งคือ “ถ้ำนาคี” ที่มีความคล้ายกับ "ถ้ำนาคา" มีเพิงหินใหญ่และมีลวดลายของเกล็ดพญานาคบนพื้นผิวของหิน มีก้อนหินใหญ่ลักษณะเหมือนหินหัวงูอยู่ไม่ไกลกัน อีกทั้งหากเดินทางต่อไปอีกราวครึ่งกิโลเมตรก็จะมีจุดชมวิว "ผานาคี" เป็นจุดชมวิวแม่น้ำโขงที่งดงามอีกด้วย

 

หินหัวงู ถ้ำนาคี

เพิงหินที่มีลวดลายของเกล็ดพญานาค ถ้ำนาคี

เพิงหินใหญ่ที่มีลวดลายของเกล็ดพญานาคถ้ำำนาคี

จุดชมวิว "ผานาคี"

 

ขอบคุณภาพจากเพจเฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติภูลังกา จังหวัดนครพนม- Phulangka National Park Thailand

logoline