svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

‘อุตตม’ เร่งทำงานพร้อมรับศึกเลือกตั้ง

10 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุตตม นำพรรคสร้างอนาคตไทยเดินสายพบหลายองค์กรเตรียมความพร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง เมิน"สิระ" เตือนอย่าออกตัวแรงขอเร่งทำงาน

10 กุมภาพันธ์ 2565 ดร.อุตตม สาวนายน แกนนำและผู้ร่วมอุดมการณ์ก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย กล่าวถึงเสถียรภาพของรัฐบาลในขณะนี้ที่มีความขัดแย้งกับพรรคร่วมว่า ในการประเมินว่าจะเป็นอย่างไรไม่สามารถตอบได้หมด แต่ในส่วนของพรรคสร้างอนาคตไทยก็ต้องเร่งทำงานในสถานการณ์เช่นนี้ เพื่อให้พร้อมสำหรับการเลือกตั้งที่ไม่ทราบว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ ซึ่งวันนี้เราทำงานอย่างเต็มที่ วันนี้ที่มาร่วมรับฟังปัญหาของสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ก็เป็นส่วนหนึ่งของงานที่ต้องเร่งทำตกผลึกเรื่องปัญหาที่ประเทศกำลังเผชิญ ประชาชนกำลังลำบาก แล้วพรรคจะมีแนวทางนโยบายอย่างไร เพราะฉะนั้นวันนี้เราเดินหน้าในเรื่องนี้

นายอุตตม กล่าวถึงกรณี นายสิระ เจนจาคะ อดีตส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ออกมาเตือนว่าอย่าเพิ่งออกตัวแรงเพราะอาจติดร่างแหถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง จากกรณีเซ็นรับรองตำแหน่งส.ส.ว่า วันนี้ประชาชนเดือดร้อนเศรษฐกิจบอบช้ำเรื่องใหญ่ของตนเรื่องเดียวในวันนี้คือการเร่งทำงาน เพื่อให้ตกผลึกแนวทางที่จะนำเสนอต่อประชาชน ส่วนเรื่องอื่น เช่น การแสดงความคิดเห็นโดยใครก็ตาม ในด้านการเมืองก็ไม่เป็นไร ตนคิดว่าประชาชนเห็นเองว่าความเห็นนั้นเป็นอย่างไร และเพื่ออะไร คงไม่ไปก้าวล่วง วันนี้เดินหน้าทำงานอย่างเดียว

ส่วนการแก้ปัญหาเศรษฐกิจของรัฐบาลโดยเฉพาะปัญหาราคาน้ำมันมองว่า เป็นปัญหาเชิงโครงสร้างพอสมควร ต้องยอมรับว่ามีความซับซ้อน ในความเห็นผมมองว่าต้องดูปัจจัยที่เกี่ยวของทั้งหมดและเลือกแนวทางที่ดีที่สุด เพราะน้ำมันเป็นต้นทุนของสินค้าและภาคบริการ หากไม่ได้รับการจัดการในเวลาและแนวทางที่เหมาะสมจะส่งผลกระทบกับเศรษฐกิจ จากรายงานสรุปเศรษฐกิจของธนาคารแห่งประเทศไทย หากมองในภาพมหภาคก็พอจะเห็นแสงสว่างว่า ปีนี้เศรษฐกิจจะโตได้ 3-4% มองว่า ยังมีความท้าทายพอสมควรว่าหากจะไปถึงจุดนั้น จะไปได้จริงหรือไม่ ทั้งการการท่องเที่ยวและต้นทุนต่างๆ หากจะเป็นจริงได้ต้องมีมาตรการแผนงานที่จะทำให้เศรษฐกิจในส่วนต่างๆขับเคลื่อนได้ดี

logoline