svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อุตตม"ชวน"สมคิด"ร่วมสร้างอนาคตไทยเผยเจ้าตัวขอเวลาตัดสินใจ

03 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อุตตม"รับทาบ"สมคิด จาตุศรีพิทักษ์"ร่วมงานเศรษฐกิจสร้างอนาคตไทย แย้มเจ้าตัวขอใช้เวลาตัดสินใจ เผยพร้อมสู้ศึกเลือกตั้งใหญ่ ขณะที่สนามผู้ว่าฯ กทม. พรรคขอเลี่ยง แต่ให้การสนับสนุนผู้เหมาะสมเต็มที่ ลั่นไม่วิจารณ์ปัญหาภายในพลังประชารัฐ

3 กุมภาพันธ์ 2565 นายอุตตม สาวนายน ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย กล่าวย้ำว่า หากมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นเมื่อใด พรรคก็มีความพร้อมที่จะส่งผู้สมัคร และเชื่อว่าจะส่งครบทั้งหมด

 

ส่วนการลงพื้นที่เยาวราช แล้วมีประชาชนถามหา นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ซึ่งนายสมคิดก็ให้การสนับสนุนมาตลอด โดยทางพรรคเเจ้งไปว่าอยากให้มาร่วมงานด้วยเต็มตัว ซึ่งนายสมคิดรับทราบ และขอให้รอ ขอใช้เวลาคิดตัดสินใจก่อน ซึ่งที่ผ่านมานายสมคิด ติดตามสถานการณ์บ้านเมืองมาตลอด และสิ่งที่พรรคคุยไว้ คือ อยากให้มาทำเรื่องเศรษฐกิจ เป็นตัวหลักของพรรค 

 

"อุตตม"ชวน"สมคิด"ร่วมสร้างอนาคตไทยเผยเจ้าตัวขอเวลาตัดสินใจ

สำหรับความคืบหน้าโครงสร้างพรรคนั้น ในอนาคตต้องมีแน่นอน คาดอีก 2-3 เดือนข้างหน้า จะเห็นชัดเจนในเรื่องตัวบุคคล แต่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี อาจจะยังไม่เปิด อีกทั้ง ตนไม่สามารถตอบแทนคนในพรรคได้ว่ามีใครบ้าง เพราะเสนอได้ 3 ชื่อ แต่ส่วนตัวคิดว่า นายสมคิด คือคนที่ใช่

 

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวขอปฏิเสธแสดงความเห็นถึงปัญหาในพรรคพลังประชารัฐ เพราะขณะนี้ตั้งใจใช้เวลาที่มี เร่งสร้างพรรคสร้างอนาคตไทย ทำเรื่องเศรษฐกิจให้ชัด เพราะไม่รู่ว่าจะมีเวลาถึงเมื่อไรจะเลือกตั้ง จึงต้องทำเชิงรุก การเมืองคือการเมือง แต่ตนขอทำเรื่องเศรษฐกิจ ส่วนพรรคพันธมิตรก็มีพูดคุยให้คำแนะนำบ้างเป็นระยะ แต่ยังไม่ได้ตกลงใจว่าจะทำอย่างไรกันต่อ

ขณะที่ สนามเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม. ทางพรรคสร้างอนาคตไทย คงไม่ทันได้ส่งผู้สมัคร เพราะเป็นพรรคใหม่ ขอเน้นการทำงานภาพใหญ่ และถึงแม้ไม่ส่งผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม. แต่พรรคก็จะติดตาม และให้การสนับสนุนผู้มีความเหมาะสม

logoline