svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เพื่อไทย" โพสต์ย้อนรำลึก ทักษิณ ชินวัตร นั่งนายกฯ ครั้งแรก ปี 44

09 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นึกว่าอาทิตย์นี้จะไม่เจอ พรรคเพื่อไทยไม่ทำให้แฟนคลับ โทนี่ผิดหวัง โพสต์ภาพย้อนรำลึก ทักษิณ ชินวัตร นั่งนายกฯครั้งแรก เมื่อปี 2544 พร้อมวลีเด็ด

     ไม่ได้โผล่หน้ามาทางคลับเฮาส์ให้แฟน ๆ ได้เห็นสัปดาห์นี้ สำหรับ นายทักษิณ ชินวัตร หรือ โทนี่ วู้ดซัม อดีตนายกรัฐมนตรี ทั้งที่ตามปกติเจ้าตัวมักจะมาร่วมพูดคุยเกี่ยวกับประเด็นทางการเมือง ร่วมกับกลุ่ม CARE คิด เคลื่อน ไทย ผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก CARE คิด เคลื่อน ไทย 

 

"เพื่อไทย" โพสต์ย้อนรำลึก ทักษิณ ชินวัตร นั่งนายกฯ ครั้งแรก ปี 44

 

      อย่างไรก็ตาม ปรากฎว่าวันนี้ (9 ก.พ.) ทางพรรคเพื่อไทย ก็ไม่ทำให้ FC ของพี่โทนี่ผิดหวัง โดยได้มีการโพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก พรรคเพื่อไทย เป็นรูปภาพและข้อความ ย้อนรำลึกถึงวันที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีครั้งแรก ในวันที่ 9 ก.พ. 2544 ระบุว่า

     “...ผมจะไม่ยอมทำหน้าที่เป็นเพียงผู้นำตามกฎหมายเท่านั้น ผมจะขอเป็นผู้นำที่นำการเปลี่ยนแปลงมาสู่ประเทศไทย เพื่อประเทศไทยที่ดีขึ้น พี่น้องที่เคารพครับ ผมจะขอทำหน้าที่เป็นรัฐบาลที่ไม่รู้จักคำว่าเหน็ดเหนื่อยเป็นรัฐบาลที่จะทุ่มเททำงานด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต"

 

      คือคำมั่นสัญญาที่ ดร.ทักษิณ ชินวัตร ประกาศไว้หลังรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2544

 

     หลังนำพรรคไทยรักไทย ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนในการเลือกตั้งถึง 248 เสียง และสภาผู้แทนราษฎรลงมติเลือกเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 23

 

     รัฐบาลพรรคไทยรักไทย ถือเป็นรัฐบาลชุดแรกที่มาจากการเลือกตั้งภายใต้รัฐธรรมนูญ 2540 และอยู่ครบวาระ 4 ปี 

 

"เพื่อไทย" โพสต์ย้อนรำลึก ทักษิณ ชินวัตร นั่งนายกฯ ครั้งแรก ปี 44

     ซึ่งภายหลังได้มีแฟนคลับและประชาชนทั่วไปเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยได้มีการแสดงความคิดเห็นอย่างกว้างขวาง โดยส่วนใหญ่จะชื่นชมผลงานของอดีตนายกฯ รายนี้ 

 

 

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

logoline