svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ทนหนาวปางตายเพื่อซื้อมาสคอตปักกิ่งโอลิมปิก

09 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกมรอคอย กลายเป็นเกมหนึ่งในโอลิมปิกฤดูหนาวในปักกิ่งไปเรียบร้อยแล้วเมื่อชาวจีนจำนวนมากยอมเข้าคิวนานหลายชั่วโมงท่ามกลางอากาศที่หนาวเหน็บเพื่อหวังซื้อมาสคอตปักกิ่งโอลิมปิกที่ผลิตออกมาเป็นรอบที่ 2 หลังจากรอบแรกขายเกลี้ยงอย่างรวดเร็ว

มาสคอตปักกิ่งโอลิมปิก แพนด้า ปิงตันตัน

ตั้งแต่เช้ามืดวันนี้ (9 ก.พ.)มีชาวจีนจำนวนมากซึ่งเข้าไปรอคิวกันตั้งแต่ตี 4 เพื่อหวังจับจองเป็นเจ้าของแพนด้า ปิงตันตัน ซึ่งเป็นมาสคอตของปักกิ่งโอลิมปิก รวมถึงของที่ระลึกที่เกี่ยวข้อง

ลูกค้าจำนวนมากเตรียมอุปกรณ์ให้ความอบอุ่นแก่ร่างกายมาด้วยโดยเฉพาะสำหรับมือและเท้าเพื่อเอาชนะความหนาวเย็นขณะรอเข้าร้านขายของที่ระลึกโอลิมปิก ในย่านหวังฟูจิงในกรุงปักกิ่ง ท่ามกลางป้ายเตือนว่าของที่ระลึกหลายอย่างหมดแล้ว

รอซื้อมาสคอตปักกิ่งโอลิมปิก แพนด้า ปิงตันตัน

สาเหตุที่ต้องรอคิวกันนานและต้องมารอซื้อเป็นครั้งที่ 2 ก็เพราะปริมาณการผลิตตามโรงงานต่างๆไม่เพียงพอเนื่องจากติดช่วงเทศกาลตรุษจีน  โรงงานบางแห่งอย่างเช่นในมณฑลฟูเจี้ยนซึ่งอยู่ห่างจากกรุงปักกิ่งมากกว่า 1,000 กิโลเมตรเปิดเผยว่าจะเร่งผลิตให้เร็วกว่ากำหนด โดยต้องเป้าไว้ที่ 4,000 ตัวต่อวัน

หลายคนรับออเดอร์มาจากวงศาคณาญาติในต่างประเทศด้วย เพราะอยากจะมีของที่ระลึกซึ่งมีความหมายกว่าหลายครั้งเพราะปักกิ่งเป็นเมืองเดียวของโลกที่ได้เป็นเจ้าภาพทั้งโอลิมปิกฤดูร้อนและโอลิมปิกฤดูหนาว

รอซื้อมาสคอตปักกิ่งโอลิมปิก แพนด้า ปิงตันตัน

 

ทนหนาวปางตายเพื่อซื้อมาสคอตปักกิ่งโอลิมปิก

logoline