svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

กรรมจากเตะแมว ซูมาโดนโห่ลั่นสนามและอาจต้องโทษจำคุก

09 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แฟนบอลพากันส่งเสียงโห่ทุกครั้งที่ "เคิร์ต ซูมา" ปราการหลังเวสต์แฮม ยูไนเต็ด แตะบอล หลังมีคลิปวิดีโอที่เชื่อว่าน้องชายของเขาเป็นคนถ่าย ตอนที่เขาทั้งเตะและตบแมวสายพันธุ์เบงกอลไปทั่วบ้าน ที่อาจส่งผลให้เขาต้องโทษจำคุก

หลังจากแท็บลอยด์ The Sun ของอังกฤษ นำคลิปวิดีโอที่แสดงให้เห็น  เคิร์ต ซูมา กองหลังทีมชาติฝรั่งเศสวัย 27 ปี ที่เล่นให้กับสโมสรเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในพรีเมียร์ลีกของอังกฤษด้วยค่าตัว 29 ล้านปอนด์ ส่งเสียงหัวเราะขณะเดินตามแมวพันธุ์เบงกอลไปทั่วบ้านหรูราคา 2 ล้านปอนด์ ในกรุงลอนดอนเมื่อวันอาทิตย์ (6 กุมภาพันธ์) และมีช่วงที่ เขาจับมันมาก่อนจะเตะเข้าไปที่ท้องของมัน  ไล่ขว้างรองเท้าใส่มัน และยังตบหัวมันตอนที่เด็กกำลังอุ้มอยู่ด้วย

คาดว่าคนที่ถ่ายคลิปจะเป็นน้องชายของเขา และเกิดขึ้นเพียง 1 วัน หลังจากทีมเวสต์แฮมเอาชนะทีมคิดเดอร์มินส์เตอร์ แฮร์ริเออร์ส ในศึกเอฟเอคัพรอบ 4 หลังเรื่องนี้จุดกระแสความไม่พอใจโดยเฉพาะในหมู่ทาสแมว ทางเวสต์แฮมฯ ระบุว่าจะจัดการเรื่องนี้เป็นการภายใน ส่วนเวสต์แฮมได้ขอโทษต่อการกระทำของเขา และอ้างว่าแมวไม่ได้รับบาดเจ็บและสุขภาพยังแข็งแรง และยืนยันว่าจะไม่เกิดขึ้นอีก 

แต่ดูเหมือนแฟนบอลจะไม่ยอมรับคำขอโทษ เพราะเมื่อซูมาลงสนามล่าสุดก็ต้องเจอกับเสียงโห่ของแฟนในสนามนับหมื่น ทุกครั้งที่เขาแตะบอลในการแข่งขันเมื่อคืนวันที่ 8 กุมภาพันธ์ มีเสียงตะโกนด้วยว่าแมวของคุณก็รู้สึกแบบนั้นตอนที่มันโดนเตะ ส่วนนอกสนามมีผู้ลงชื่อใน Change.org กว่า 50,000 คน เรียกร้องให้ราชสมาคมต่อต้านการทารุณกรรมสัตว์ "RSPCA" เข้าตรวจสอบ ถ้าพบว่าเขากระทำผิดจริงตามข้อหาทารุณกรรมสัตว์ ก็อาจต้องโทษจำคุก 6 เดือน ถึง 5 ปี หรือปรับเงินที่ไม่มีข้อกำหนดจำนวนที่ต่ำสุดจนถึงสูงสุด 

logoline