svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สุดทน ใครๆ ก็อ้างญาติ! “พล.ต.ท.ต่อศักดิ์” ลั่นใครอ้างชื่อดำเนินคดีได้ทันที

08 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดทน ใครๆ ก็อ้างญาติ! “พล.ต.ท.ต่อศักดิ์” ลั่นใครอ้างชื่อดำเนินคดีได้ทันที โดยเฉพาะคนที่แอบอ้างเรื่องผิดกฎหมาย ธุรกิจสีเทา จะเอาผิดถึงที่สุด

     วันนี้ (8 ก.พ.) พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้ช่วย ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่มีบุคคลแอบอ้างว่าเป็นน้องแล้วก่อเหตุกรรโชกทรัพย์ ในหลายพื้นที่ตั้งแต่ปี 62 จนถูกจับกุมได้วานนี้ (7 ก.พ.) ว่า เรื่องนี้ก็ได้มีการพูดคุยกับทาง พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และตำรวจทุกพื้นที่แล้วว่า หากใครแอบอ้างชื่อว่าตนอยู่เบื้องหลังไม่ต้องมาถาม สามารถดำเนินการตรวจสอบแล้วจับกุม ดำเนินการตามกฎหมายได้เลย 

 

     โดยทุกคนรู้อยู่แล้วว่าตนนั้นจะไม่ไปทำเรื่องแบบนี้ ซึ่งเท่าที่ทราบตัวของผู้ต้องหาถูกทาง พนักงานสอบสวน สน.พระโขนง ดำเนินคดีแล้ว ทั้งนี้ผู้ต้องหารายนี้ มีพฤติกรรมแอบอ้างรู้จักผู้ใหญ่หลายคน รวมถึงมีการแอบอ้างถึงนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ด้วยเช่นกัน แต่เมื่อตำรวจคุมตัวมายัง บก.ปคม. ผู้ต้องหายังไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่า บุคคลที่อยู่ตรงหน้าคือ นายอัจฉริยะ คาดว่าคงไม่ได้มีการแอบอ้างเพียงเท่านี้ หากผู้ใดพบการแอบอ้างจากผู้ต้องหารายดังกล่าว ขอความร่วมมือให้แจ้งไปยังพนักงานสอบสวน สน.พระโขนงด้วย

 

     เบื้องต้นผู้ต้องหามีความผิด “ฉ้อโกงและกรรโชกทรัพย์” จากการตรวจสอบมีคดีค้างเก่าอีกด้วย คือ คดีฉ้อโกงจำนวน 2 คดี ที่ สภ.สัตหีบ ในเรื่องการออกเช็ค และ สภ.บางละมุง ในเรื่องฉ้อโกงปลอมแปลงเป็นบุคคลอื่น ส่วนคดีของตนนั้นต้องดูทีมกฎหมายตรวจสอบว่า เป็นอย่างไร หากเสียหายจะสั่งดำเนินคดีต่อไป 

 

 

พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้ช่วย ผบ.ตร.
 

     เมื่อถามว่า หนักใจหรือไม่ พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ ระบุว่า ส่วนตัวแล้วมองเป็นเรื่องธรรมดาไปแล้ว จริงคือจริง เท็จคือเท็จ เห็นมาหลายกรณี จนไม่รู้สึกทุกข์แล้ว ทุกอย่างมีสรรเสริญ ก็มีนินทา มียศก็มีเสื่อมยศ ให้มองเป็นเรื่องธรรมดา แต่หากมากเกินไปก็ดำเนินการตามกฎหมาย 

 

     “ฝากถึงคนที่มีพฤติกรรมแอบอ้างแบบนี้ด้วยว่า คนที่เอาไปแอบอ้าง คุณไม่รู้หรอกว่าการทำงานของตนนั้น ตรงไปตรงมาอยู่แล้ว เพราะฉะนั้น หากมีการแอบอ้างในเรื่องบุญ ไม่ว่า แต่หากเป็นเรื่องผิดกฎหมาย ธุรกิจสีเทา อย่าเอาไปอ้าง เพราะจะดำเนินคดีทางกฎหมายอย่างถึงที่สุด” ผู้ช่วย ผบ.ตร.ย้ำ 

 

สุดทน ใครๆ ก็อ้างญาติ! “พล.ต.ท.ต่อศักดิ์” ลั่นใครอ้างชื่อดำเนินคดีได้ทันที

สุดทน ใครๆ ก็อ้างญาติ! “พล.ต.ท.ต่อศักดิ์” ลั่นใครอ้างชื่อดำเนินคดีได้ทันที

     ทั้งนี้ในช่วงที่ผ่านได้เกิดกรณีการแอบอ้างเป็นญาติของ พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ หลายครั้ง โดยสองครั้งล่าสุดคือกรณี หญิงสาวขับเบนซ์ใช้รองเท้าตบตำรวจ สภ.คูคต จ.ปทุมธานี โดยอ้างเป็นหลาน พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ จนมาสู่วลี “ทหารเมาก็พี่ต่อ สาวเมาก็พี่ต่อ พี่ต่อและครอบครัวไม่นิยมสุรา” (อ่านรายละเอียด) 

 

 

สาวเมาขับเบนซ์ใช้รองเท้าตบ ตร. อ้างหลานต่อศักดิ์

 

 

     และกรณีที่วานนี้ ตำรวจ บก.ปคบ. ได้มีการจับหนุ่มแสบอ้างเป็นน้องชาย พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ กรรโชกทรัพย์เหยื่อค่าจำนำรถ พบก่อคดีมาโชกโชนมีความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งสิ้นกว่า 10 ล้านบาท (อ่านรายละเอียด)
 

 

สุดทน ใครๆ ก็อ้างญาติ! “พล.ต.ท.ต่อศักดิ์” ลั่นใครอ้างชื่อดำเนินคดีได้ทันที

logoline