svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับหนุ่มแสบอ้างน้อง พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ กรรโชกทรัพย์เหยื่อค่าจำนำรถ

07 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อ้างต่อศักดิ์อีกแล้ว! ตำรวจ บก.ปคบ. จับหนุ่มแสบอ้างเป็นน้องชาย พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ กรรโชกทรัพย์เหยื่อค่าจำนำรถ พบก่อคดีมาโชกโชนมีความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งสิ้นกว่า 10 ล้านบาท

     วันนี้ (7 ก.พ.) ตำรวจ บก.ปคม นำกำลังจับกุม นายสราวุฒิ กีรติกรภัทร อายุ 41 ปี ผู้ต้องหาในฐานความผิดกรรโชกทรัพย์ ที่บริเวณร้านกาแฟชั้นล่างของศูนย์การค้าแห่งหนึ่งย่านสุขุมวิท หลังชุดสืบสวนได้รับการร้องเรียนว่า มีบุคคลแอบอ้างว่ารู้จักกับ พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุวิมล ผู้ช่วย ผบ.ตร. ไปกรรโชกทรัพย์ผู้เสียหายในหลายพื้นที่ในช่วงปี 62 และได้มีการแแจ้งความไว้ที่ สน.พระโขนง 

 

     โดยผู้เสียหายระบุว่า รู้จักกับนายสราวุฒิที่อ้างตัวว่าเป็นน้องของ พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ และภายหลังผู้เสียหายขาดสภาพคล่องทางการเงิน จึงได้นำรถยนต์ยี่ห้อเล็กซัส หมายเลขทะเบียน ฏฐ 885 กทม. มาจำนำไว้กับทางกลุ่มของผู้ต้องหาเป็นเงิน 80,000 บาท โดยนำรถมาวางเป็นประกัน

 

     ต่อมาผู้เสียหายไม่สามารถหาเงินมาไถ่ถอนได้ตามกำหนด ผู้ต้องหารายนี้จึงได้ขายรถคันดังกล่าวให้กับผู้อื่น ภายหลังมีการติดตามรถคันดังกล่าวกลับคืนมาได้ แต่ทางนายสราวุฒิไม่ยอม อ้างว่าต้องนำเงินจำนวน 200,000 บาทไปให้กับผู้ครอบครองรถ จึงได้ติดตามทวงหนี้กับผู้เสียหาย ให้แจ้งชำระเงินจำนวนดังกล่าว แต่ทางผู้เสียหายแจ้งว่าได้ชำระเป็นเงิน 80,000 บาท แต่ทางผู้ต้องหาไม่ยอมตกลงกันไม่ได้ จึงได้พูดจาข่มขู่ว่าจะทำร้ายร่างกาย 

 

     ทั้งระบุว่ามีทีมอุ้มชื่อบังหมัดคลองตันเป็นลูกน้อง นอกจากนี้ทางผู้ต้องหาได้มีการส่งตัวอย่างภาพข่าวที่มีการอุ้มโดยทีมงานของบังหมัดมาให้ผู้เสียหายเพื่อให้เกิดควากลัว ทำให้ผู้เสียหายต้องยอมโอนเงินจำนวน 15,000 บาท และ 10,000 บาท ให้กับผู้ต้องหา และได้มีการนัดส่งมอบเงินกันในจำนวน 50,000 บาท โดยมีการนัดหมายกันที่ร้านกาแฟแห่งหนึ่ง ก่อนตำรวจจะเข้าทำการจับกุม
 

จับหนุ่มแสบอ้างน้อง พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ กรรโชกทรัพย์เหยื่อค่าจำนำรถ

จับหนุ่มแสบอ้างน้อง พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ กรรโชกทรัพย์เหยื่อค่าจำนำรถ

     ภายหลัง ได้คุมตัวผู้ต้องหาไปทำการสอบปากคำที่ บก.ปคม. โดยใช้เวลาการสอบปากคำนานกว่า 2 ชม. โดยระหว่างการสอบปากคำมีผู้เสียหายคือ นายเจตนิพัทธ์ ธรรมมะ อายุ 41 ปี มาชี้ตัวพร้อมให้การว่า ตนได้รู้จักกับผู้ต้องหาเมื่อปี 63 โดยมีคนแนะนำให้ว่าบุคคลดังกล่าวรู้จักกับผู้ใหญ่ ที่สามารถดูแลเรื่องกฎหมายและรูปคดีให้ได้ ส่วนธุรกรรมที่ทำร่วมกันผู้ต้องหาเกี่ยวข้องกับรถยนต์และธุรกิจสีเทา ซึ่งผู้ต้องหาระบุว่าสามารถที่จะเคลียร์ให้ตนได้ โดยผู้ต้องหามีการอ้างถึงผู้ใหญ่ และมีตำแหน่งที่สูง จนทำให้ตนเกิดความเชื่อใจ ซึ่งการจ่ายเงินนั้น ได้จ่ายให้มาตลอดตั้งแต่ปี 63 จนรู้สึกว่าช่วงหลังให้ไม่ไหวแล้ว เพราะเริ่มก้าวก่ายเข้ามาเรื่องส่วนตัวและเรื่องครอบครัว รวมถึงมีการเช็คโทรศัพท์ด้วย โดยการข่มขู่เริ่มหนักขึ้นเมื่อช่วงปลายปี 64 ถึง ต้นปี 65 โดยยังข่มขู่ว่ารู้จักผู้ใหญ่เช่นเดิม มีทีมงานที่สามารถอุ้มไปได้ และมีการส่งตัวอย่างข่าวที่มีการอุ้มโดยทีมงานของบังหมัด ส่งรูปภาพและรถของบังหมัดมาให้ดู

 

     เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า มั่นใจได้อย่างไรว่าผู้ต้องหาไม่มีความเกี่ยวข้องกับ พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ นายเจตนิพัทธ์ กล่าวว่า มีผู้ใหญ่ตรวจสอบให้ว่าผู้ต้องหาไม่ใช่คนที่รู้จัก พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ จริง จึงไปแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สน.พระโขนง เพื่อให้จับกุมดำเนินคดีทางกฎหมาย จนสามารถจับกุมได้จากปฏิบัติการบุกจับในวันนี้ อย่างไรก็ตามในส่วนเงินที่ถูกกรรโชกไปพบว่ามีความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งสิ้นกว่า 10 ล้านบาท
 

 

จับหนุ่มแสบอ้างน้อง พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ กรรโชกทรัพย์เหยื่อค่าจำนำรถ

จับหนุ่มแสบอ้างน้อง พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ กรรโชกทรัพย์เหยื่อค่าจำนำรถ

จับหนุ่มแสบอ้างน้อง พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ กรรโชกทรัพย์เหยื่อค่าจำนำรถ

     พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผบก.ปคม กล่าวว่า ผู้ต้องหามีการแอบอ้างว่ารู้จักกับ พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล และจากการตรวจสอบประวัติอาชญากร พบปี 62 ผู้ต้องหามีคดีฉ้อโกงจำนวน 2 คดี ที่ สภ.สัตหีบ ในเรื่องการออกเช็ค และ สภ.บางละมุง ในข้อหาฉ้อโกงปลอมแปลงเป็นบุคคลอื่น และร่วมกันฉ้อโกง ส่วนการแอบอ้างผู้มีอิทธิพลหลายฝ่าย

 

     ตนได้โทรศัพท์ไปสอบถาม พล.ต.ท.ต่อศักดิ์แล้ว และได้สอบถามผู้ต้องหา ผู้ต้องหาได้ขอโทษและบอกว่าคำพูดอาจผิดเพี้ยนไป ทำให้เกิดความเสียหาย ส่วน พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ ได้ให้ดำเนินการตามกฎหมาย หากมีการแอบอ้างจริง อย่างซึ่งกรณีนี้ อาจมีเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายนายเข้าใจว่าผู้ต้องหาเป็นน้องชายของ พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ ทั้งที่ไม่เป็นความจริง

 

     ทั้งนี้มีรายงานว่าทางผู้ต้องหาได้แอบอ้างในหลายกรณี โดยกรณีล่าสุดมีการแอบอ้างกับผู้เสียหายว่าสนิทกับนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ และขอเงินผู้เสียหายโดยอ้างว่าเป็นค่าของขวัญวันเกิดของ พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ด้วย 

 

พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุวิมล ผู้ช่วย ผบ.ตร.

 

 

logoline