svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม"ย้ำไม่ทิ้งพปชร. ยันชู "บิ๊กตู่"แคนดิเดตนายกฯ

08 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประวิตร"ย้ำยังเป็นหัวหน้า พปชร. ไม่ชวน “บิ๊กตู่” อยู่ด้วย เพราะเป็นแคนดิเดตนายกฯ อยู่แล้ว ประกาศชัดไม่แย่งเก้าอี้ “บิ๊กป๊อก” บอกจะไปแย่งน้องทำไม ยันคุย “ธรรมนัส” หนุนรัฐบาลไม่ต้องห่วง

8 กุมภาพันธ์ 2565 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ยืนยันว่าปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐเรียบร้อย และตนก็สบายใจทุกที เรื่องในพรรคไม่มีอะไร ก็บอกแล้วทุกครั้ง มีแต่สื่อไปเขียนกันเอง 

 

ส่วนระบุว่าเลือกตั้งครั้งหน้าจะมี ส.ส.ไม่ต่ำกว่า 150 คนนั้น มีใครบ้าง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่บอก แต่เราคิดไว้ขณะนี้ 

 

ส่วนที่มีการขอร้อง ส.ส.ให้มาประชุม เพื่อให้ครบองค์ประชุมสภา เชื่อว่าทิศทางจะดีขึ้นหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรียบร้อย ซึ่งความจริงแล้วพรรคพลังประชารัฐ ก็มาประชุม 80 กว่าทุกครั้ง แต่ตนก็ขอร้องพรรคอื่นๆด้วยให้มาด้วย ยืนยันว่ายังเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐต่อ และพรรคไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ

 

เมื่อถามว่ามีการมองกันว่าพรรคพลังประชารัฐ จะแตกแล้ว พล.อ.ประวิตร ถามกลับว่า จะแตกได้อย่างไร ตนยังอยู่  นายสันติ พร้อมพัฒน์ , นายสมศักดิ์ เทพสุทิน และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ก็ยังอยู่ อยู่กันหลายคน อยู่กันทุกคน ยืนยันยังรักและเหนียวแน่นกันเหมือนเดิม ส่วนจะชวน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มาอยู่ด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้องมา เพราะเป็นแคนดิเดตนายกฯ อยู่แล้ว 

\"บิ๊กป้อม\"ย้ำไม่ทิ้งพปชร. ยันชู \"บิ๊กตู่\"แคนดิเดตนายกฯ

 

ถามย้ำว่า ได้พูดคุยกับนายกฯ หรือไม่เพราะมีข่าวการไปตั้งพรรคใหม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้องพูดคุย เรื่องแบบนี้รู้กันอยู่ ยังไงนายกฯ ก็อยู่กับตน ยังอยู่ด้วยกันตลอด ไม่ต้องเคลียร์ อยู่ด้วยกันมา 50 ปีแล้ว 

 

เมื่อถามว่า ได้พูดคุยกับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย แล้วหรือไม่ หลังมีกระแสข่าวว่าจะไปนั่งเก้าอี้รัฐมนตรีมหาดไทย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “โอ๊ย อนุพงษ์น้องผมนะ มหาดไทยน้องผม  ผมจะไปอยู่ จะไปแย่งน้องทำไม” และเรื่องนี้สื่อต้องไปดูเองว่าเป็นแผนทำให้เกิดความแตกแยกหรือไม่ เพราะข่าวนี้มาจากสื่อ 

เมื่อถามว่า พรรคเศรษฐกิจไทย และพรรครวมไทยสร้างชาติ ถือเป็นพรรคพันธมิตรของพรรคพลังประชารัฐ ได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เขาก็อยู่ของเขา เราก็อยู่ของเรา และตนยังไม่ได้พูดคุยกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตเลขาพรรคฯ ในเรื่องการทำงานการเมือง แต่เคยพูดคุยกันไว้ว่า ออกไปแล้วจะต้องสนับสนุนรัฐบาลชัดเจน สื่อไม่ต้องห่วง ตนพูดอย่างไรก็เป็นอย่างนั้น

 

\"บิ๊กป้อม\"ย้ำไม่ทิ้งพปชร. ยันชู \"บิ๊กตู่\"แคนดิเดตนายกฯ

logoline